menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Hùng Pro

DXG - Cơ hội nào cho bất động sản trong quý 4/2023?

Chính phủ cũng đã tháo gỡ bớt những nút thắt về chính sách nhằm tạo điều kiện tối đa nhất cho nhóm này.

* Bối cảnh vĩ mô:

- Lãi suất: Lãi suất huy động có xu hướng quay lại mức thấp nhất trong 3 năm qua, và dự kiến dòng tiền sẽ dịch chuyển từ tiền gửi ngân hàng qua các kênh đầu tư khác. Tuy bất động sản chưa trở nên nóng lên như giai đoạn tiền rẻ nhưng với những chính sách hỗ trợ từ chính phủ cùng pháp lý được mở khóa, có thể kỳ vọng vào sự phục hồi đáng kể từ nhóm ngành bất động sản từ quý 4/2023.

DXG - Cơ hội nào cho bất động sản trong quý 4/2023?

- Trái phiếu: Làn sóng mua lại trái phiếu của các doanh nghiệp đang có sự gia tăng đáng kể khi thời gian qua có thể thấy rào cản lớn của các doanh nghiệp đến từ đáo hạn trái phiếu khi các doanh nghiệp sẽ phải chịu tiền lãi cũng như áp lực thời gian trả gốc trái phiếu là rất lớn.

DXG - Cơ hội nào cho bất động sản trong quý 4/2023?

Không chỉ tập trung giải quyết những vấn đề về dòng tiền, chính phủ cũng đã bắt được căn bệnh lâu năm của thị trường chính là các khó khăn pháp lý của các dự án BĐS. Việc này dẫn tới tình trạng trì trệ về các dự án bất động sản cũng như giải quyết lượng hàng tồn kho còn lớn của các doanh nghiệp. Việc kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất nặng nề cho nhiều DN bất động sản, vì thế chính phủ cũng đã tháo gỡ bớt những nút thắt về chính sách nhằm tạo điều kiện tối đa nhất cho nhóm này.

DXG - Cơ hội nào cho bất động sản trong quý 4/2023?

* DXG - Chờ ngày nắng về

a. Cơ cấu tài sản

- Có thể thấy trong mục tài sản của DGX thì phần lớn đến từ lượng hàng tồn kho (chiếm hơn 53% tài sản ngắn hạn). Vì thế việc cần giải quyết của DXG là lượng hàng tồn kho này khi đang có đang tình trạng trì trệ, với việc có nhiều chính sách khơi thông nguồn vốn và pháp lý sắp tới có thể kỳ vọng lượng hàng tồn kho này sẽ giảm xuống đáng kể.

- Lượng tiền của DXG đang nắm giữ chiếm khá ít trong danh mục tài sản cho nên dễ gặp khó khăn về các khoản vay tài chính khi thời gian đáo hạn tới vì thế doanh nghiệp cần phải giảm được tối đa nhất lượng hàng tồn kho thì doanh nghiệp mới khơi thông được dòng tiền.

b. Tình hình dự án

Đất Xanh dự kiến bàn giao dự án Opal Skyline trong quý 4.2023 và dự án Gem Sky bàn giao đất trong quý 2.2024, sau khi những vướng mắc pháp lý được tháo gỡ.

Tổng kết: Với những phân tích trên, chúng ta có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào cổ phiếu DXG cho giai đoạn quý 4/2023 và năm 2024 để đầu tư về mặt trung hạn và dài hạn nhằm mang lại lợi nhuận tối ưu nhất. Lưu ý chỉ nên mua khi cổ phiếu có những phiên điều chỉnh mức giá đỏ để có giá vốn tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Hùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
10 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại