menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Dữ liệu toàn cầu kém khả quan thúc đẩy các nhà đầu tư quay trở lại với đồng đô la Mỹ

Đô la Hoa Kỳ ​​đã có một đợt tăng vào cuối tuần trước sau dữ liệu toàn cầu không thuyết phục. Vào thứ Năm, chúng tôi đã gợi ý rằng nếu các báo cáo kinh tế sắp tới củng cố triển vọng phục hồi toàn cầu mạnh mẽ hơn, dòng tiền sẽ rời khỏi đô la Mỹ và chảy vào các loại tiền tệ khác.

Thật không may, các báo cáo PMI từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu, Vương quốc Anh và Úc đã không đồng nhất, khiến các nhà đầu tư không mấy tin tưởng rằng các đồng tiền có hệ số beta cao của họ sẽ có khả năng được giao dịch ở mức cao. Các nhà đầu tư có thể đã bán đô la Mỹ vì một số lý do, từ lợi suất trái phiếu kho bạc thấp hơn đến sự phục hồi của chứng khoán và doanh số bán nhà hiện có yếu hơn, nhưng khi họ so sánh những cải thiện nhất quán trong báo cáo PMI Hoa Kỳ của Markit Economics với sự không đồng đều của dữ liệu ở nước ngoài, thì đồng đô la trở nên hấp dẫn hơn. Đồng thời, việc bán tháo các loại tiền điện tử đã khiến một số nhà đầu tư quan tâm đến sự an toàn của đồng bạc xanh.

Đô la Úc và New Zealand là kém nhất. Trong khi nền kinh tế của Úc tiếp tục phục hồi, theo Markit Economics, hoạt động của khu vực dịch vụ đã chậm lại trong tháng 5 khiến chỉ số tổng hợp giảm xuống 58,1 từ mức 58,9. Sự sụt giảm này đã làm lu mờ sự gia tăng rất mạnh của doanh số bán lẻ. Chi tiêu của người tiêu dùng đã tăng 1,1% trong tháng trước, cao hơn gấp đôi so với kỳ vọng. NZD giảm AUD khi các nhà đầu tư giảm mạnh hơn đối với chi tiêu tín dụng. Ngân hàng Dự trữ New Zealand họp vào tuần tới và mặc dù dự kiến ​​không có thay đổi về lãi suất, nhưng họ đã nói rõ rằng “nếu được yêu cầu, chúng tôi sẵn sàng thắt chặt các hạn chế cho vay hơn nữa” nếu giá nhà không giảm.

Đô la Canada cũng bị bán tháo so với đồng bạc xanh, nhưng mức lỗ của nó lại không đáng kể nhờ doanh số bán lẻ trong tháng Tư tăng mạnh. Chi tiêu tiêu dùng tăng 3,6% trong tháng 3, so với dự báo tăng 2,3%. Không bao gồm dữ liệu bán ô tô, mức tăng thậm chí còn quan trọng hơn. Với một phần lớn đất nước bị đóng cửa, các nhà đầu tư dự đoán nhu cầu sẽ giảm đáng kể nhưng thực tế lại không xảy ra như vậy. Dữ liệu tiêu dùng của Canada đã chứng tỏ khả năng phục hồi phi thường, xác nhận sức mạnh đáng kinh ngạc của đồng đô la Canada. Với nhiều bất ngờ về dữ liệu tăng hơn là giảm, Ngân hàng Trung ương Canada đang trên đà dẫn đầu thế giới về các gói kích thích tiền tệ nới lỏng và chưa có thời gian cụ thể về việc thắt chặt trở lại.

Euro và sterling giao dịch thấp hơn so với đồng bạc xanh. Mặc dù các chỉ số PMI của khu vực đồng tiền chung châu Âu đều tích cực, phản ánh hoạt động kinh tế mạnh mẽ hơn, nhưng trong khu vực Đức đã trải qua sự suy giảm trong hoạt động sản xuất, kéo chỉ số tổng hợp xuống dưới mức kỳ vọng. Sự thất vọng này đã đặt đồng euro xuống mức thấp nhất trong suốt phiên giao dịch tại New York. Tại Vương quốc Anh, hoạt động của ngành dịch vụ kém hiệu quả, nhưng hoạt động sản xuất lại rất mạnh mẽ, khiến PMI tổng hợp của Vương quốc Anh cao hơn. Doanh số bán lẻ cũng tăng mạnh, với mức chi tiêu tăng vọt 9,2% vào tháng trước, cao hơn gấp đôi so với mức dự báo 4,5% của thị trường. Các báo cáo hôm thứ Sáu củng cố quan điểm của chúng tôi rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ là một trong những ngân hàng trung ương tiếp theo giảm chính sách kích thích của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại