menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phuong Nghi Smart Stock Pro

Dự báo & Chiến lược đầu tư ngày 21/12: Vnindex lấy lại mốc 1100 điểm - "Game" tăng vốn Chứng khoán

1. Diễn biến chính: Quán tính hồi phục duy trì giúp thị trường tiếp tục đi lên chỉ số tăng nhẹ 4 điểm. GTGD khớp lệnh sàn HOSE giảm 12% so với phiên trước, về mức thấp nhất kể từ đầu tháng 11 là 9,6 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại giảm bán ròng còn 411 tỷ đồng.

2. Dự báo: Thị trường tiếp tục vận động theo đà phục hồi sau phiên tạo đáy ngắn hạn quanh khu vực (1080 điểm). Thanh khoản 2 phiên phục hồi không quá mạnh mẽ nên lượng cung tiềm năng quanh khu vực EMA20 (1110 điểm) có thể áp lực đến thị trường.
3. Chiến lược: Tiếp tục nắm giữ và Tận dụng các nhịp biến động để Trading. Dòng tiền có thể luân chuyển sang các nhóm ngành có câu chuyện (Vận tải, Dầu khí...)

4. Cập nhật sự kiện, tin tức và bình luận chuyên sâu:

+ Căng thẳng địa chính trị tại khu vực Biển Đỏ - Chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng?

Do tình hình căng thẳng ở khu vực Biển Đỏ hàng loạt công ty vận tải container hàng đầu thế giới đều đưa ra quyết định tránh đi qua khu vực này và Kênh đào Suez:

Kênh đào Suez đóng một vai trò quan trọng trong thương mại toàn cầu khi xử lý 12% tổng lưu lượng giao thông toàn cầu. Cụ thể, 30% khối lượng tàu container, 5% lượng dầu thô , 10% chế phẩm dầu thô và 8% khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), 14,5% sản lượng ngũ cốc và phân bón toàn cầu được vận tải qua kênh này. >>> Các hãng tàu như HAH (container), PVT (tàu chở dầu) có thể được hưởng lợi từ tình hình thông qua tăng phí vận chuyển và giá thuê tàu cao hơn.

+ "Game" tăng vốn của các CTCK:

Giai đoạn cuối năm 2023, các công ty chứng khoán gấp rút tăng mạnh vốn khi thị trường chứng khoán sáng cửa phục hồi. >>> Các CTCK chuẩn bị nguồn vốn trong bối cảnh kinh tế vĩ mô năm 2024 trong và ngoài nước cải thiện tốt hơn, cũng như chuẩn bị trước khi hệ thống chứng khoán mới (KRX) đi vào vận hành.

+ UBCK chấn chỉnh lại về hoạt động huy động vốn của các CTCK:

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các công ty chứng khoán không được thực hiện các hoạt động làm cho khách hàng/nhà đầu tư hiểu rằng CTCK có chức năng nhận tiền gửi và phải tất toán toàn bộ các giao dịch đã phát sinh liên quan đến hoạt động này, chậm nhất trước ngày 30/6/2024. >>> UBCK hạn chế hoạt động huy động của các CTCK, động thái này giúp thị trường giảm thiểu rủi ro về kỳ hạn trong dài hạn; tuy nhiên có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nguồn vốn giúp tối ưu hóa chi phí vốn của một số CTCK.

---> Mời mọi người cùng xem video cập nhật chi tiết của Chúng tôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phuong Nghi Smart Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
4 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại