menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Dragon Capital mua ròng KBC, GEX và trở lại vai trò cổ đông lớn

Nhóm quỹ thuộc Dragon Capital quản lý vừa thông báo đã mua vào tổng cộng gần 5,2 triệu GEX của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX trong phiên 29/11.

Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của cả nhóm đã tăng từ 4,74% (40,34 triệu cổ phiếu) lên mức 5,34% (45,49 triệu cổ phiếu) và chính thức trở thành cổ đông lớn tại GELEX. Tạm tính theo thị giá GEX đóng cửa cùng ngày diễn ra giao dịch, số tiền Dragon Capital có thể chi ra vào khoảng 76 tỷ đồng.

Dragon Capital mua ròng KBC, GEX và trở lại vai trò cổ đông lớn

Cùng ngày, nhóm quỹ ngoại cũng đồng thời báo cáo giao dịch gom thêm gần 3,7 triệu cổ phiếu KBC của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc-CTCP. Hiện tỷ lệ sở hữu của Dragon Capital tại KBC tăng từ 5,57% (42,77 triệu cổ phiếu) lên mức 6,48% (46,43 triệu cổ phiếu). Tạm tính theo giá đóng cửa cùng phiên, nhóm quỹ đã chi khoảng 74 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch này.

Dragon Capital mua ròng KBC, GEX và trở lại vai trò cổ đông lớn

Động thái của Dragon Capital diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu GEX và KBC vừa có quãng phục hồi tốt từ đáy. Dù vậy, so với thời điểm đạt đỉnh hồi đầu táng 1 năm nay, thị giá 2 cổ phiếu trên đều đã “bốc hơi” 60-70%.

Thời gian gần đây, nhóm Dragon Capital liên tục có những động thái mua vào mạnh tay hàng loạt cổ phiếu như KDH, HDG, DGC, DPM, DCM, FRT, PVD, VHC,... trong đó quỹ tỷ USD VEIL là thành viên tích cực nhất khi mua gom nhiều cổ phiếu với khối lượng lớn từ hàng triệu đến hàng chục triệu đơn vị.

Lý giải về việc thường xuyên lướt sóng thời gian gần đây, chuyên gia của Dragon Capital cho biết, trong danh mục sẽ có những cổ phiếu đặt mục tiêu dài hạn và cũng có những cổ phiếu có mục tiêu ngắn hạn hơn. Ngược lại, danh mục của quỹ có những khoản đầu tư lại mang tính chất chu kỳ và cần hạ tỷ trọng khi hết chu kỳ tăng trưởng. Quỹ “trading” thường xuyên vì cần thay đổi chiến lược khi có những yếu tố tác động.

Thời gian qua, Dragon Capital phòng thủ khá tốt với lượng tiền mặt cao. Đây cũng là lợi thế giúp quỹ có thể nắm bắt cơ hội tốt hơn khi thị trường bước vào chu kỳ tăng mới. “Khi thị trường có đủ 5 tiêu chí (1) lãi suất ngừng tăng (2) tỷ giá có dấu hiệu ổn định (3) thanh khoản không tệ đi (4) chính phủ bàn về giải pháp hỗ trợ những tổ chức có nguy cơ phá sản (5) kỷ vọng lợi nhuận yếu đi để xác lập vùng đáy, Dragon Capital sẽ giải ngân rất quyết liệt” – Chuyên gia nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại