menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Dragon Capital “mạnh tay” mua hơn 8,1 triệu cổ phiếu AGG

Nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý vừa công bố việc mua vào tổng cộng hơn 7,8 triệu cổ phiếu AGG của CTCP Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia (mã chứng khoán AGG), tương ứng hơn 9,4% vốn. Được biết, trước đó nhóm quỹ này chưa sở hữu cổ phiếu AGG. 

Cụ thể, trong phiên 27/7/2021, AGG bất ngờ tăng trần lên 54.100 đồng/cổ phiếu, và xuất hiện giao dịch thỏa thuận mua của nhà đầu tư nước ngoài với khối lượng 7,802 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 9,428% số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Theo công bố thông tin, xác nhận đây là giao dịch của nhóm quỹ Dragon Capital (bao gồm DC Developing Markets Strategies Public Limited Company, Hanoi Investments Holdings Limited, KB Vietnam Focus Balanced Fund, Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust Equity).

Ngày 28/7, cũng xuất hiện lệnh mua thêm 345.000 cổ phiếu AGG, nhiều khả năng, đây cũng là lệnh mua của nhóm quỹ này nâng lượng sở hữu lên hơn 8,1 triệu cổ phiếu, tương ứng 9,8% vốn. Tuy nhiên, theo quy định, giao dịch này không phải công bố thông tin do tăng sở hữu không quá 10% vốn.

Như vậy, sau giao dịch, nhóm quỹ Dragon Capital là cổ đông nước ngoài sở hữu lớn nhất tại AGG.

Sau động thái quỹ ngoại Creed Group thoái vốn, nhiều nhà đầu tư có phần e ngại. Tuy nhiên, tại đại hội cổ đông, ban lãnh đạo AGG chia sẻ, việc thoái vốn của quỹ Creed Group nằm trong kế hoạch từ trước vì họ không phải là nhà đầu tư tài chính mà là nhà đầu tư bất động sản. Sau thoái vốn, Creed Group vẫn đồng hành, đầu tư cùng với An Gia ở các dự án.

Bên cạnh đó, toàn bộ 14 triệu cổ phiếu của Creed Group thoái trong 6 tháng nhưng thị trường vẫn hấp thụ được. Với nhà đầu tư tổ chức, đây là tín hiệu tốt khi vào ra rất dễ dàng, giá cổ phiếu vẫn tăng trưởng tốt so với giá chào sàn (25.000 đồng/cổ phiếu).

Song song đó, AGG vẫn tiếp tục tìm kiếm và tiếp cận thêm các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước để đồng hành, hợp tác cùng đóng góp vào phát triển doanh nghiệp. Theo đó, động thái nhóm quỹ Dragon Capital đăng ký mua vào số lượng lớn cổ phiếu AGG khả năng là kết quả từ quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng về doanh nghiệp cũng như sự cởi mở của AGG trong việc đón quỹ ngoại tham gia.

Việc các nhà đầu tư, tổ chức nước ngoài như Dragon Captial trở thành cổ đông lớn của AGG là tín hiệu tích cực, cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp đối với AGG.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại