menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Doosan Vina và Tập đoàn Ørsted hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

Ngày 3/11, bà Lê Thị Diệu Linh - Trưởng bộ phận truyền thông Công ty TNHH Công nghiệp nặng Việt Nam Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina) có trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết, Doosan Vian vừa ký kết bản hợp tác (MOU) về phát triển chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi Việt Nam với Tập đoàn Ørsted của Đan Mạch. 

Biên bản ghi nhớ được ký kết dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo cấp cao Chính phủ Việt Nam và Thái tử Đan Mạch (nhân chuyến thăm Việt Nam của Thái tử Đan Mạch cùng các công ty năng lượng tái tạo hàng đầu của Đan Mạch từ ngày 1 - 3/11/2022.

Theo ghi nhớ Ørsted và Doosan Vina đồng ý tham gia vào các cuộc thảo luận không ràng buộc về mặt pháp lý để phát triển chuỗi cung ứng chân đế điện gió ngoài khơi tại Việt Nam là trọng tâm chính. Nhưng, không giới hạn ở kết cấu móng đơn trục ngoài khơi, với mục đích đáp ứng các yêu cầu liên quan đến phát triển danh mục các dự án trang trại điện gió ngoài khơi của Ørsted tại Việt Nam (tập trung cụ thể vào các dự án Tuy Phong và Hải Phòng) và ở nước ngoài đồng thời, các điều khoản và điều kiện liên quan đến việc tìm nguồn nguyên liệu, sản xuất và cung ứng bởi Doosan Vina.

Doosan Vina và Tập đoàn Ørsted hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: TTXVN phát

Ørested sẽ cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ, cũng như giúp Doosan Vina tiếp cận thị trường các quốc gia khác ở châu Á Thái Bình Dương và châu Âu. Đổi lại, Doosan Vina sẽ cung cấp "trạng thái khách hàng ưu tiên" cho Ørsted với khả năng tiếp cận năng lực và ưu đãi tốt nhất.

Tổng Giám đốc Doosan Vina Kim Hyo Tae cho biết, việc ký kết MOU với một Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện gió lần này là một sự kiện rất quan trọng đối với Doosan Vina, đánh dấu một bước trưởng thành mới về sản xuất kinh doanh của công ty trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng sản phẩm chân đế điện gió ngoài khơi bên cạnh các sản phẩm truyền thống như: nồi hơi cho các nhà máy điện, cẩu trục cảng biển, thiết bị khử muối nước biển thành nước ngọt cho các quốc gia khát nước sạch, mô-đun và kết cấu thép cho các công trình cơ sở hạ tầng, nhà máy lọc hóa dầu, công trình công nghiệp.

Ngoài điện gió ngoài khơi, hiện nay, Doosan Vina cũng đang trong quá trình phát triển sản phẩm sang sản xuất pin nhiên liệu và hydro phù hợp với định hướng và cam kết của Chính phủ Việt Nam về tương lai trung hòa carbon vào năm 2050.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại