menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Đồng yen, USD tăng giá trong khi euro, bảng Anh lao dốc

Nhu cầu trú ẩn khiến yen và USD tăng giá, trong khi bất ổn ở Anh và nỗi lo châu Âu suy thoái khiến đồng bảng, euro lao dốc.

Đồng yen đã tăng tới 0,5% ngay sau tin tức cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị bắn vào hôm nay (8/7) tại Nara. Vào lúc 8h10 giờ GMT, 135,81 yen đổi một USD. "Tôi nghĩ rằng đồng yen đang đóng vai trò trú ẩn an toàn của nó", Bart Wakabayashi, Giám đốc chi nhánh tại State Street ở Tokyo, nhận định.

Theo vị chuyên gia này, giới đầu tư trên thị trường đã có thói quen gần như bản năng rằng sẽ mua vào USD và yen khi có tin xấu. Tại Nhật Bản, NHK vừa cho biết, cựu thủ tướng Shinzo Abe đã qua đời ở tuổi 67 tại bệnh viện ở thành phố Kashihara, tỉnh Nara, nơi ông được điều trị y tế.

Ở chiều ngược lại, đồng euro giảm 3,2% so với USD trong tuần này, do các nhà đầu tư lo ngại một cuộc khủng hoảng năng lượng vì bất ổn nguồn cung khí đốt từ Nga có thể đưa châu lục này vào suy thoái.

Euro đã chạm mức đáy mới trong hai thập kỷ với mốc một euro đổi được 1,007 USD, trước khi hồi phục về mức một euro đổi được 1,01005 USD. Sự sụt giảm của euro đã giúp nâng chỉ số USD lên mức cao nhất trong hai thập kỷ.

"Giá khí đốt EU tăng và các dấu hiệu phân bổ năng lượng ở Đức cho thấy những rủi ro tồn tại đối với nền kinh tế khu vực đồng euro", Jeremy Stretch, Trưởng bộ phận chiến lược G10 FX tại CIBC, cho biết.

Bảng Anh cũng đã có tuần giảm giá thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, các nhà giao dịch cho rằng mức giảm 1,8% trong tuần này là tương đối khiêm tốn trong bối cảnh hỗn loạn chính trị với việc Thủ tướng Boris Johnson từ chức. Đồng bảng Anh đã giảm 0,65% trong ngày 8/7, với một bảng đổi được 1,1948 USD.

Trong khi giá năng lượng tăng cao dường như lấy đi niềm tin và sự tăng trưởng ở châu Âu, các nhà đầu tư cũng lo lắng về nền kinh tế Mỹ, mặc dù dữ liệu gần đây nhất tốt hơn kỳ vọng.

Các nhà kinh tế ước khoảng 268.000 việc làm phi nông nghiệp tại Mỹ được thêm vào thị trường tháng trước. Nhiều việc làm hơn được bổ sung có thể xoa dịu một số lo lắng về suy thoái, nhưng sẽ làm tăng lãi suất và khiến USD mạnh hơn nữa.

"Mức tăng việc làm mạnh hơn sẽ củng cố kỳ vọng về lập trường chính sách mạnh mẽ hơn bao giờ hết của Fed", Chiến lược gia Carol Kong của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia tại Sydney, bình luận.

Đồng USD cũng đứng ở vị trí cao tại các thị trường mới nổi, đưa một số đồng tiền châu Á xuống mức thấp nhất nhiều năm trong tuần này. Đơn cử, đồng rupee của Ấn Độ xuống mức đáy kỷ lục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại