menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Dòng vốn đổ vào chứng khoán châu Âu tiếp tục tăng, Goldman Sachs nhận định sẽ còn nhiều dư địa hơn nữa

Các chiến lược gia của Goldman Sachs cho biết gần đây đã có sự gia tăng trong dòng vốn đầu tư vào chứng khoán châu Âu, đánh dấu xu hướng đảo chiều đáng mong đợi sau gần hai năm bán ra liên tục kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.

Goldman ghi nhận rằng mặc dù dòng vốn thường tương quan với chu kỳ và kỳ vọng, lần này dòng vốn đổ vào chậm hơn cả về thời điểm lẫn quy mô so với sự cải thiện trong số liệu khảo sát, và dòng vốn đổ vào các cổ phiếu chu kỳ cũng đã tăng lên.

"Một lần nữa, quan sát này phù hợp với sự biến đổi kinh tế ở châu Âu đang là động lực thúc đẩy dòng vốn đổ vào và kịch bản này cũng được thấy tương tự ở Mỹ," các chiến lược gia công bố.

Hơn nữa, "Châu Âu đã trở thành khu vực kém hấp dẫn nhất trong những năm gần đây đối với các dòng vốn dài hạn, với dòng vốn vào ròng tích lũy gần bằng 0 kể từ năm 2020. Chúng tôi cho rằng vẫn còn dư địa để dòng vốn tăng mạnh hơn."

Theo Goldman, các nhà đầu tư trong nước, những người đã rút vốn khỏi cổ phiếu châu Âu trong những năm gần đây, hiện đã quay trở lại, trong khi các nhà đầu tư quốc tế cũng đã tăng mức đầu tư.

Dòng vốn của nhà đầu tư Mỹ đã cải thiện gần đây, thể hiện mối tương quan mạnh với niềm tin và kỳ vọng gia tăng, và họ đã mua cổ phiếu châu Âu nhanh chóng hơn các nhà đầu tư trong nước.

Tuy nhiên, ngân hàng phố Wall cho biết, các quỹ đầu tư cân bằng và đa tài sản, những nhà đầu lớn trong giai đoạn 2011 đến 2022 do lãi suất thấp thì khó có khả năng quay trở lại.

Trong khi đó, các doanh nghiệp đã trở thành nhân tố mới quan trọng ở khu vực này thông qua các giao dịch mua lại cổ phiếu. Các chiến lược gia kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục trong bối cảnh lợi nhuận cao tại các lĩnh vực năng lượng và ngân hàng.

Các hộ gia đình châu Âu đã có xu hướng tiết kiệm đáng những năm gần đây, họ ưu tiên tiền mặt, tiền gửi và trái phiếu hơn cổ phiếu. Ngân hàng Goldman tin rằng khi việc cắt giảm lãi suất diễn ra, cùng với mức tăng khiêm tốn theo chu kỳ, cổ phiếu sẽ là loại tài sản được quan tâm hơn đối với các hộ gia đình.

"Theo quan điểm của chúng tôi, sự tập trung chính trị/chính sách ngày càng tăng vào việc thiếu đầu tư/tăng trưởng ở châu Âu và do đó ngày càng có nhiều cuộc thảo luận về việc sử dụng tiền tiết kiệm của châu Âu một cách tích cực hơn để khuyến khích điều này," các chiến lược gia nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả