menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Chí Hướng Pro

Dòng tiền lớn tham gia lúc nào?

Thỉnh thoảng lại thấy có người bảo chỉ nên tham gia khi xuất hiện dòng tiền lớn nhập cuộc.

Mọi người cho em hỏi trong suốt giai đoạn vol bé hơn đỉnh này dòng tiền lớn nhập cuộc ở đâu ạ?

Dòng tiền lớn tham gia lúc nào?

Dòng tiền lớn tức là khối lượng gom phải lớn. Nhưng muốn gom dc nhiều thì chỉ có 2 trường hợp xảy ra.

Một là Panic sell do bị Forced sell. Trường hợp này xảy ra khi thị trường sử dụng nhiều margin, giá rơi nhanh sâu, do các tin xấu tác động toàn thị trường và có tác động trực tiếp vào hoạt động kinh doanh. Biểu hiện của tình trạng này là xuất hiện tình trạng trắng bên mua liên tục 2 3 phiên, đẩy nhanh giá vào vùng Force Sell, rồi kết thúc bằng một phiên kéo lưới vớt từ ato đến atc. Tất nhiên giai đoạn theo hình trên không có các biểu hiện này.

Vậy thì phải theo cách hai, gom nhiều đợt một cách nhẹ nhàng từ tốn theo vùng giá. Cách này thì tốn nhiều thời gian hơn. Lúc này lượng margin không lớn, giá vẫn giảm nhưng vol càng ngày càng cạn kiệt do số lượng bị Force Sell ngày càng ít, xuất hiện tình trạng trơ cung (tức là nhà đầu tư đã chán bỏ mặc tài khoản), cầu thì dặt dè cũng không mua lên, khi không khí chán nản đang bao trùm vì có thể mua rẻ hơn. Biểu hiện của trạng thái trơ cung là các cây giảm sâu vol nhỏ, do phần những người muốn bán phải chấp nhận giảm sâu giá bán mới mong tìm được cầu mua.

Dòng tiền lớn tham gia lúc nào?

Tiếp tục chủ đề tiền lớn vào lúc nào.

Nhớ thời sinh viên môn tự chọn có môn xã hội học. Lâu chả nhớ rõ học j chỉ nhớ dc 1 câu.

Chọn câu hỏi đúng quan trọng hơn là trả lời đúng cho 1 câu hỏi sai?

Tiền lớn, với khối lượng lớn, k thể vào nhanh ra nhanh như dòng tiền nhỏ. Đặc biệt với những tin tức bất ngờ dạng black swan thì càng bị động. Muốn bán phải có cầu chờ mua, mà black swan thì cầu đâu ra? Bán xong rồi bao giờ mua lại đủ mà k biến động giá và bù đắp dc chi phí.

Chính vì thế nđt lớn luôn phải xđ nắm dài và tập trung vào giá trị dn, và cũng phải nằm chịu trận mỗi đợt biến động ngắn hạn. Có thể 100% hàng thì vác ra quay tay 30% còn 70% còn lại vẫn chịu tụt nav. Thế mới có câu "đôi khi giá chỉ là một khái niệm". 😁

Điều này cũng dẫn tới 1 hệ quả là khi thị trường xuống xuất hiện những cây giảm biên độ lớn, nhưng thanh khoản thấp. Đó là do cung buộc phải hạ giá tìm cầu.

Quay lại câu hỏi tiền lớn, thường thấy vác biểu đồ vni ra ngắm nghía các thể loại vol việc. Thấy vol không tăng thì mặc định k có tiền lớn.

80% thời gian của thị trường là ở trạng thái sideway, chỉ khi có đại sóng uptrend mới có dòng tiền mới đổ vào thị trường làm tăng thanh khoản toàn thị trường. Thị trường lúc này không có tiền mới, ở trạng thái zero sum có người ăn tiền thì người khác lại mất tiền tương ứng. Trong bối cảnh sideway đó, dòng tiền thông minh phải tìm cách luân chuyển giữa các dòng, trong 1 tổng không đổi thậm chí còn giảm. Chính vì vậy, chỉ có sự vận động thay đổi dòng tiền lớn ở các nhóm ngành, chứ toàn tt gần như chả thay đổi gì. Ví dụ như thay đổi ở bank đầu năm, ở large cap đầu tháng, ở mid giữa tháng, sóng penny, sóng úpcom, sóng viettel....

Tóm gọn, trader phải tìm sự thay đổi dòng tiền lớn ở nhóm ngành, chứ k phải dòng tiền trên thị trường.

Dòng tiền lớn tham gia lúc nào?

Vol dòng bank ở phía dưới. Dòng tiền vào đẩy vốn hóa lớn (bank) đẩy chỉ số lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Chí Hướng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,261.24

+4.68 (+0.37%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,291.30

+2.50 (+0.19%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả