menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Dòng tiền đổ mạnh vào chứng khoán, nhóm nào hưởng lợi?

Chứng khoán đi lên là do dòng tiền được kích hoạt vì nhà đầu tư sợ mất cơ hội -> Tức là TK mở mới ngày càng nhiều. Mà càng nhiều người nộp tiền vào mua lại hàng của nhau thì hàng hoá càng đắt đỏ -> Hàng hoá ở đây chính là cổ phiếu được đẩy giá lên. Tiếp theo đó thì thị trường ngày càng lên cao trong sự hưng phấn và lạc quan nhất của tất cả các chuyên gia.

Dòng tiền đổ mạnh vào chứng khoán, nhóm nào hưởng lợi?

Vì sao họ lại lạc quan?

Họ lạc quan bởi vì họ phân tích đúng. Nói gì cũng thấy đúng. Ông cơ bản bảo doanh nghiệp tốt, định giá rẻ, kỳ vọng tương lai lãi suất đột biến. Ông kỹ thuật bảo đường này cắt đường kia, âm dương ngũ hành. Mà cái hay ở đây là chém kiểu gì cũng ăn.

Mua cổ phiếu lên nhiều thì thấy mình giỏi. Mua cổ phiểu lên ít thì bảo mình chỉ đánh hàng cơ bản, an toàn, chậm mà chắc. Không chơi hàng lái, có tính đầu cơ cao. Nhưng mà dù ít hay nhiều đánh kiểu gì cũng lên.

Vì sao tiền đổ vào chứng khoán?

NH giảm lãi suất. Cái này là rõ nét nhất. Từ đỉnh lãi suất 10% năm hồi tháng 4 giờ giảm còn khoảng loanh quanh 5.5% năm. Bất động sản chưa tan băng, kém thanh khoản. Dòng tiền ách tắc không làm ăn, kinh doanh đc.

NĐT cá nhân kiếm được tiền, cứ vào là ăn -> Nên rút tiền tích kiệm đổ vào chứng khoán. Thị trường tiếp tục cho ăn -> Đánh full margin, cắm nhà, cắm xe mong kiếm được nhiều và nhanh hơn nữa. Ông hàng xóm thấy mình khoe là đánh được, kém miếng khó chịu -> Lập tức nộp tiền vào theo tìm cơ hội.

Vậy dòng nào sẽ tăng mạnh nhất?

Đương nhiên chính là dòng hưởng lợi trực tiếp từ dòng tiền và số lượng nhà đầu tư cá nhân tham gia thị trường ngày càng nhiều.

Bên cạnh đó phải có nhiều ngóc ngách, khía cạnh để các tạo lập và tay to khai thác, mổ xẻ, chạy truyền thông. Điều này giúp cho họ có thể kể được những câu chuyện hay nhất, thuyết phục nhất.

Ngoài ra về mặt cơ bản còn báo lãi đột biến so với các quý cùng kỳ của năm ngoái và tiếp tục tăng vốn để mở rộng thị phần, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, thêm dư địa cho vay..

Kết luận:

Xu hướng nhà đầu tư fomo (sợ mất cơ hội) tăng lên ngày 1 nhiều sẽ liên quan nhiều đến việc sử dụng margin (tiền vay), số tài khoản mở mới. Doanh thu của các cty được hưởng lợi đến từ mảng môi giới và cho vay margin luôn duy trì tỷ trọng từ 40% đến 75%. Vì vậy, trong giai đoạn thanh khoản ngày một tăng, không khó để có thể nhận ra nhóm cổ phiếu sắp tới hưởng lợi nhất và có nhiều cơ sở để tăng nhất đúng phải là cổ phiếu chứng khoán.

Nhà đầu tư cần hỗ trợ xử lý tài khoản và chưa có tư vấn hỗ trợ lòng kết bạn theo thông tin ở trên để Tiến Mạnh đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư kiếm tiền trong giai đoạn sắp tới - Cho đi là còn mãi, đồng hành cùng phát triển.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc anh chị giao dịch mới thành công! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.06

-1.54 (-0.12%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,287.82

+2.09 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả