menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Gia Thành Pro

Dòng tiền đang quay lại thị trường trong giai đoạn tới?

✅ ✅ Vnindex ngày 23/03

- Tiếp nối đà hồi trước đó, chỉ số tiếp tục tăng nhẹ 8 điểm với mức thanh khoản duy trì xấp xỉ phiên giao dịch trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Dòng tiền vẫn tập trung phần lớn ở Khối ngoại và lượng giao dịch thỏa thuận khi mà Khối lượng giao dịch thỏa thuận hơn 1600 tỷ và Khối ngoại cũng duy trì ở mức tương tự. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi phần lớn dòng tiền đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp FED trong đêm nay để quyết định quay lại thị trường.

- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy dòng tiền vẫn đang tập trung vào các cổ phiếu Trụ trong rổ VN30 là chính và thị trường đang thiếu nhóm Ngành dẫn dắt. Chứng khoán là nhóm ngành đang được tập trung dòng tiền nhiều nhất ở thời điểm hiện tại nhưng nhóm ngành này vẫn chịu áp lực chốt lời cuối phiên theo mức hạ nhiệt của thị trường chung. Từ đó cho thấy thị trường đang thiếu đi lực cầu tại những vùng kháng cự quan trọng và sức lan tỏa của dòng tiền giữa các nhóm ngành. Đây vẫn chưa phải là một yếu tố ủng hộ cho nhịp hồi ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng một kịch bản khả quan hơn sau khi cuộc họp FED kết thúc. Mức tăng lãi suất 0.25% vẫn là mức chấp nhận được và được đánh giá đã phản ánh phần lớn vào đà giảm trước đó của thị trường nên với mức tăng này sẽ dễ dàng kích thích dòng tiền quay lại thị trường trong giai đoạn tới.

- Ở góc nhìn kỹ thuật thì hai phiên vừa qua chỉ được đánh giá là 2 phiên hồi kỹ thuật của thị trường chung và chưa nhận thấy sự tích cực đến từ dòng tiền (như đã phân tích ở trên). Chỉ số cũng đang gặp áp lực tại mốc kháng cự quanh 1043 nên nhịp giằng co ở thời điểm hiện tại là tất yếu. Trong trường hợp dòng tiền không ủng hộ nhịp hồi thì buộc chỉ số phải test lại mốc hỗ trợ 1013-1020 điểm một lần nữa để kích thích dòng tiền. Xu hướng phục hồi của thị trường vẫn còn đang bỏ ngỏ khi mà chưa xác nhận tín hiệu kết tuần và nhiều khả năng phiên mai sẽ là phiên xác nhận tín hiệu rõ rệt nhất cho sóng hồi.

- Đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể thận trọng trong hành động mua mới và trước những phản ứng của thị trường sau khi kết quả cuộc họp FED được công bố. FOMO theo nhịp xanh của thị trường điều không nên làm ở thời điểm hiện tại. Nhà đầu dài hạn vẫn tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi điểm mua phù hợp.

Dòng tiền đang quay lại thị trường trong giai đoạn tới?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quách Gia Thành Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại