menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Đồng sáng lập Terra có thể phải ngồi tù ở cả Hàn Quốc và Mỹ

Theo kịch bản mà một công tố viên cấp cao ở Hàn Quốc đưa ra, ông trùm của giới tiền ảo Do Kwon có thể phải dành phần lớn cuộc đời của mình ở sau song sắt, đầu tiên là ở quê hương Hàn Quốc và sau đó là ở Mỹ.

Đồng sáng lập Terra có thể phải ngồi tù ở cả Hàn Quốc và Mỹ

Do Kwon

Hàn Quốc và Mỹ đều đang tìm cách dẫn độ Kwon về nước mình do đối tượng này bị cáo buộc liên quan đến sự sụp đổ của các token mà anh ta tạo ra, một sự kiện đã thổi bay ít nhất 40 tỷ USD của nhà đầu tư. Kwon bị bắt ở Montenegro vào tháng 3 năm nay sau một khoảng thời gian lẩn trốn.

Dan Sunghan, người đứng đầu cuộc điều tra về Kwon và là giám đốc phòng điều tra tội phạm tài chính tại Cơ quan truy tố quận phía Nam Seoul, cho biết một người có thể bị xét xử và kết án ở cả hai khu vực tài phán với các tội danh khác nhau, bắt đầu từ Hàn Quốc.

Sau đó, đối tượng có thể bị dẫn độ sang Mỹ và đối mặt với phiên tòa ở đó. Cuối cùng, đối tượng sẽ bị thi hành án ở Hàn Quốc và Mỹ, ông Dan, 49 tuổi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News. Ông nói thêm rằng Kwon có thể phải nhận bản án kỷ lục trong nước cho một vụ gian lận tài chính, kéo dài hơn bốn thập kỷ.

Kwon đồng sáng lập Terraform Labs Pte, công ty đã phát triển một stablecoin có tên là TerraUSD. Đồng tiền này, cùng với đồng Luna, sụp đổ vào tháng 05/2022, khiến khủng hoảng thị trường tiền ảo khi đó càng thêm trầm trọng và góp phần vào sự sụp đổ của một loạt đồng tiền ảo khác.

Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ vào tháng 2 năm nay đã cáo buộc Kwon và Terraform Labs gian lận. Trong khi đó, các cáo buộc của Hàn Quốc với Terraform Labs bao gồm hành vi vi phạm luật thị trường vốn. Đại diện của Kwon trước đó cho biết cáo buộc gian lận chứng khoán của Mỹ là vô căn cứ, đồng thời bác bỏ cáo buộc từ các công tố viên ở Seoul.

“Đây là vụ lừa đảo tài chính hoặc gian lận chứng khoán tài chính lớn nhất từng xảy ra ở Hàn Quốc”, ông Dan nói, đồng thời cho biết thêm rằng Kwon nên bị dẫn độ về Hàn Quốc trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại