menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Donald Trump: Chính phủ Mỹ nên giữ chặt Bitcoin

Cựu Tổng thống Donald Trump vừa đưa ra phát ngôn mới, tiếp nối sáng kiến dùng Bitcoin xóa sổ nợ công của Hoa Kỳ.

Donald Trump: Chính phủ Mỹ nên giữ chặt Bitcoin

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã nêu ra một ví von mới về tiền mã hóa, trong một ngày “bão bùng” của thị trường.

Ông Trump đã có cuộc trò chuyện với Adin Ross, một streamer trò chơi điện tử nổi tiếng trên Twitch trước khi bị cấm khỏi nền tảng vì nhiều lần sử dụng ngôn từ xúc phạm.

Ross đã đề cập đến việc bán crypto gần đây của chính phủ Mỹ và hỏi Trump liệu ông có còn ủng hộ tiền mã hóa nếu thắng cử vào tháng 11 hay không. Ông Trump trả lời:

"Họ không nên làm vậy, mà nên tập trung phát triển crypto. Nếu chúng ta không tiếp nhận crypto, Trung Quốc và các nước khác sẽ làm, và họ vẫn đang hành động đấy thôi.”

Như Coin68 đã đưa tin, tuần trước, một ví được dán nhãn thuộc về chính phủ Hoa Kỳ đã chuyển 2 tỷ USD Bitcoin sang một địa chỉ không xác định. Ngay lập tức, Bitcoin đã mất 3.500 giá trị. Đây là một phần của số Bitcoin do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tịch thu từ chợ đen Silk Road năm xưa. Đến hiện hành, chính phủ Mỹ đang sở hữu khoảng 11,1 tỷ USD tiền mã hóa.

Cũng tại cuộc gặp gỡ, Trump đã gọi crypto là một "loại tiền tệ rất hiện đại" và so sánh với trí tuệ nhân tạo (AI).

"Nó giống như AI — 'bạn yêu thích nó hay không?' — nếu chúng ta không phát triển, Trung Quốc hoặc các nước khác sẽ làm, và chúng ta không thể bị tụt lại phía sau. Tiền mã hóa thuộc về lĩnh vực này."

Donald Trump đã đảo ngược lập trường crypto vào đầu năm nay và đã tái khẳng định quan điểm tại Bitcoin 2024 gần đây, một trong những hội nghị lớn nhất của ngành. Chỉ riêng sự xuất hiện tại đây đã giúp Trump huy động thêm 21 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử. Cựu tổng thống bày tỏ tham vọng muốn biến Hoa Kỳ trở thành siêu cường khai thác Bitcoin và nỗ lực giữ Bitcoin ở lại đất Mỹ, nếu đắc cử.

Các chuyên gia của Bernstein nhận định:

"Giờ đây, dường như đã rõ rằng crypto không còn là một vấn đề liên bang nữa. Chúng tôi tin rằng thị trường tiền mã hóa sẽ phản ứng hoàn toàn theo các diễn biến chính trị cho đến khi có kết quả bầu cử vào đầu tháng 11."

Trả lời phỏng vấn đài FOX Business hôm 02/08, ông Trump còn chia sẻ ý tưởng dùng Bitcoin để xóa bỏ nợ công của Mỹ. Tuy nhiên, dù cho Mỹ thu mua toàn bộ Bitcoin trên thị trường vẫn không đủ để thanh toán khoản nợ công 35 nghìn tỷ USD, ít nhất là với mức giá BTC hiện tại.

Cũng tại khuôn khổ Hội nghị Bitcoin 2024, Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis đã đề xuất Mỹ nên đầu tư vào BTC để trả nợ dài hạn. anữ chính trị gia cho rằng Hoa Kỳ nên mua 1 triệu BTC cho quỹ dự trữ Bitcoin quốc gia trong vòng 5 năm tới.

Bitcoin đang phục hồi trở lại sau cú lao dốc kinh hoàng về vùng 49.000 USD hôm qua. Giá hiện hành là 55.477 USD mỗi đồng.

Donald Trump: Chính phủ Mỹ nên giữ chặt Bitcoin
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

58,444.00

+369.10 (+0.64%)

Biểu đồ mã BTC

1.00

+0.00 (+0.01%)

Biểu đồ mã USDT
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả