menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Đòn bẩy tài chính (Margin) vs đòn bẩy Kaash x B

Thân gởi các bạn, Lâu nay các bạn cũng chỉ biết margin là một dạng đòn bẩy tài chính trong đầu tư tài chính kinh doanh và khi nhắc đến đòn bẩy, họ hay nhắc đến được vay bao nhiêu tiền với lãi suất ra sao.

(Bài này không mấy ai tiết lộ cho anh em nhà đầu tư nhỏ lẻ vì sợ các bạn khôn ra?)

Dùng margin phải có những nguyên tắc và chỉ có những cá nhân chuyên nghiệp có đủ trải nghiệm mới tuân thủ nguyên tắc tuyệt đối.

Nhưng co dù chuyên nghiệp và tuân thủ tuyệt đối, toang vẫn toang như thường mà thôi bởi có 1 nguyên tắc họ không bao giờ chia sẻ với bạn đó là dùng đòn bẩy KAASH x B.

Các lớp tài sản rủi ro cao nhưng vàng, coin, hàng hoá phái sinh sàn giao dịch có thể cho bạn dùng đòn bẩy từ 1 đến 500 lần và nếu không biết dùnv thì chỉ 1 cây long hay short quét thôi, bạn cháy ngay tài khoản nếu không đặt lệnh stop loss.

Việc khuyến khích dùng margin mà không đưa ra những khuyến cáo cho người dùng thể hiện việc thiếu trách nhiệm của bên khuyến khích: broker, mentor, coach, trainer… tất cả đều có thể khi dạy qua loa.

Sau đây là 1 số khuyến nghị chúng tôi luôn thực thi khi coach nhà đầu tư.

ĐỐI VỚI DÙNG ĐÒN BẨY (MARGIN)

1. Chỉ nên sử dụng margin khi bạn là một người có kinh nghiệm lâu năm. Nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm thì không nên sử dụng.

2. Chỉ sử dụng margin khi thị trường có dấu hiệu tăng trưởng rõ ràng. Thị trường ở giai đoạn lình xình cũng không nên sử dụng margin. Dòng tiền thông minh xâm nhập

3. Chỉ nên sử dụng margin trong các giao dịch ngắn hạn. Nếu đầu tư lâu dài thì margin không phải một lựa chọn khôn ngoan.

4. Chỉ nên dùng margin khi đầu tư vào các cổ phiếu có tính thanh khoản tốt như Cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu Bluechip. Với các cổ phiếu có lợi nhuận quá thấp thì không nên dùng margin

5. Bắt được đáy thị trường, cổ phiếu và bình quân giá lên.

ĐỐI VỚI CỔ PHIẾU PENNY, CHỨNG KHOÁN PHÁI SINH, HÀNG HOÁ PHÁI SINH, CHỨNG QUYỀN & COIN

(Nhóm này thường không cho vay margin hay cho vay penny rất thấp, tuỳ vào thời điểm thị trường. Tuy nhiên các sàn vàng, hàng hoá phái sinh và coin thì cho vay từ 1 đến 500 lần)

Đây là khuyến cáo khi chúng tôi bắt đầu coaching penny và chứng quyền:

Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn những lớp tài sản rủi ro rất cao, những tài sản này có thể dẫn đến việc Nhà đầu tư sẽ bị tổn thất rất cao nếu thiếu KAASH x B, tham lam (FOMO) và thiếu kỷ luật

Trách nhiệm của chúng tôi cầm tay chỉ việc nhưng đồng thời đưa ra những khuyến cáo và bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động mua bán thiếu KAASH x B và vô kỷ luật của bản thân.

Các lớp tài sản này, chúng tôi khuyến khích nhà đầu tư chỉ dùng 10 đến 20% trên lợi nhuận có được từ đầu tư chứng khoán cơ sở để mua bán.

Chúng tôi hiểu và có kinh nghiệm bởi bất cứ sự thiếu kỷ luật nào đều dẫn đến mất toàn bộ tài sản với lớp tài sản chúng tôi sắp hướng dẫn.

KHUYẾN CÁO TRONG GIAO DỊCH:

1.Không mua bán phái sinh hàng ngày.

2.Là công cụ phòng vệ của chứng khoán cở sở.

3.Tài sản rủi ro cao: Nhớ “Dùng mỡ nó, rán nó”

4. “Đánh cược” không đồng nghĩa với bài bạc bởi chúng ta hiểu cơ vận.

5.KAASH x B và Kỷ luật cao.

Rất khắt khe?

KHUYẾN CÁO KHI RÈN LUYỆN CHỨNG KHOÁN PHÁI SINH, COIN, VÀNG, HÀNG HOÁ PHÁI SINH

1.Theo dõi hàng hoá

2. Thực hành paper trading trên trading view

3.Mở tài khoản

4.Thực hành trên bản Trading Demo của sàn giao dịch

5.Dùng tiền thật: trích 10 - 20% lợi nhuận từ chứng khoán cơ sở (dùng mỡ nó, rán nó)

6.Mua bán trong downtrend

TẠI SAO KHÔNG DÙNG KAASH x B LÀM ĐÒN BẨY?

KAASH x B cũng là một dạng đòn bẩy tài chính an toàn: Điều này được hiểu dùng kỹ năng làm đòn bẩy vẫn an toàn hơn là dùng toàn bộ tiền lực tài chính (all in) để dùng thêm đòn bẩy vật lý: tiền và tài sản thật.

Nghĩa là nâng margin lên maximum, khi có những tín hiệu đồng thuận và an toàn nhất, vốn đi ở mức thấp nhất có thể, đánh chớp nhoáng khi các khung giờ đồng thuận. Sai, cắt liền, đúng thì enjoy.

Nếu rủi ro thì chỉ tổn thất số tiền thấp nhất đó mình lấy từ lợi nhuận của thị trường cơ sở mà thôi. (10-20% lợi nhuận cơ sở để đầu tư vào coin hay chứng quyền)

Làm như thế thì mới an toàn vốn cao.

Làm được như vậy, các bạn phải chịu khó rèn KAASH x B cho thật tốt thì mới phát triển cùng với thị trường.

Những nhà giao dịch bậc thầy không đánh vốn quá mức chịu rủi ro mà họ thường dùng vốn rất thấp, chờ 1 cơ hội, nâng margin tài chính lên cao và đánh chớp nhoáng khi các khung giờ đồng thuận sau đó lại giữ tiền để phục binh một cơ hội tiếp theo.

Không phải lúc nào cũng ôm chứng khoán, vàng hay coin thì rủi ro ở kinh tế và địa chính trị thôi nhưng có sẳn tiền thì dễ quyền biến vậy.

Có bạn thương, inbox chia sẻ đừng đăng nhiều lợi nhuận và nhân bài bài tôi chia sẻ xong sẽ không đăng bài có hình lợi nhuận nữa.

Việc tôi đăng cũng chỉ chứng minh chúng tôi có phương pháp đúng.

Hẹn gặp quý bạn ở sự kiện offline trực tiếp vào đầu tháng 06 bởi ngày 01|07, chúng tôi khai giảng K9.

Nhà Cố Vấn Già

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,256.56

+2.44 (+0.19%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,288.80

-1.05 (-0.08%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả