menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Doanh nghiệp phản đối phá dỡ dự án 8B Lê Trực: Chủ tịch Quận Ba Đình lên tiếng

Chủ tịch Quận Ba Đình khẳng định giấy phép xây dựng cấp cho dự án 8B Lê Trực là đúng, nhưng quận không có trách nhiệm trả lời về chi tiết này.

Công ty cổ phần May Lê Trực - chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực - vừa có đơn kiến nghị gửi ông Vương Đình Huệ, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hà Nội về việc dừng phá dỡ giai đoạn 2 tại dự án này.

Theo chủ đầu tư, dự án 8B Lê Trực thuộc đối tượng không phải cấp phép xây dựng và giấy phép xây dựng cấp cho công trình này cũng sai luật vì không đúng với tiêu chuẩn xây dựng 323/2004 cũng như sai quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500.

Doanh nghiệp cũng cho rằng việc UBND quận không căn cứ vào quy hoạch mà chỉ căn cứ vào giấy phép xây dựng để chỉ đạo phá từ 53 m trở lên (đồng nghĩa với việc phá dỡ tầng 17 và 18) là không có căn cứ, trái quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình - cho rằng, với trách nhiệm của quận, quận không trả lời về giấy phép xây dựng, vấn đề này thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng Hà Nội. “Giấy phép này đúng hay không thì phải hỏi Sở Xây dựng. Tôi khẳng định giấy phép xây dựng đúng và thành phố giao quận thực hiện theo đúng giấy phép xây dựng”, ông Chiến nhấn mạnh.

Về việc phá dỡ tầng 17, 18, ông Chiến cho biết, trong quy định xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại dự án này có mấy tiêu chí như: chiều cao, diện tích sàn. Tầng 17 và 18 tại dự án này vượt quá giấy phép xây dựng về chiều cao và diện tích sàn.

Liên quan đến hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính của quận Ba Đình vào tháng 10/2015 và tháng 1/2016, chủ đầu tư cho rằng, đến nay đã hết hiệu lực thi hành vì quá 2 năm (theo quy định tại luật Xử lý vi phạm hành chính) nên không còn giá trị thực hiện.

Về chi tiết này, ông Chiến cho biết, hết thời hạn xử lý vi phạm hành chính nhưng vẫn áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả được. Ví dụ, khi hành vi vi phạm hành chính xảy ra quá 2 năm sau mới phát hiện ra thì sẽ không được xử phạt bằng tiền mà dùng các biện pháp áp dụng khắc phục hậu quả.

Đối với dự án 8B Lê Trực, đã phát hiện ra sai phạm và ra quyết định cưỡng chế rồi. Quyết định cưỡng chế thì chỉ hết hiệu lực khi hoàn thành cưỡng chế thôi”, ông Chiến khẳng định.

Nhận định về năng lực của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng Bắc Nam - đơn vị sẽ phá dỡ giai đoạn 2 tại dự án 8B Lê Trực - chủ tịch UBND quận Ba Đình cho rằng, Sở Xây dựng đã có ý kiến, hồ sơ năng lực, hồ sơ kinh nghiệm của đơn vị này đều đầy đủ.

Về phương án phá dỡ giai đoạn 2, ông Chiến cho hay, biện pháp thi công đã được Sở Xây dựng cho ý kiến, quận phê duyệt.

Từ tháng 3/2016, UBND phường Điện Biên bắt đầu phá dỡ giai đoạn 1 nhưng đến tháng 9/2016 phương án phá dỡ mới được cơ quan chức năng thống nhất. Liên quan đến vấn đề này, ông Chiến trả lời: “Giai đoạn 1 tôi không phụ trách, phải hỏi người tiền nhiệm”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại