24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quân Ri Cha
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Doanh nghiệp nào trên sàn chứng khoán đang đầu tư vào tài sản số?

Lãnh đạo CTCP Đầu tư HVA (UPCoM: HVA) vừa phê duyệt thương vụ hợp tác kinh doanh với CTCP Công nghệ Chuỗi khối ETH (Công ty Chuỗi khối ETH) nhằm triển khai đầu tư khai thác tài sản số ETH trên nền tảng của ETH Capital.

Quý 3 và 4 năm nay, HVA có ý định đầu tư 10 tỷ đồng cùng với Công ty Chuỗi khối ETH dưới hình thức hợp tác kinh doanh theo hợp đồng BCC trong vòng 2 năm, hướng đến đầu tư khai thác tài sản số ETH trong hệ sinh thái Ethereum thông qua cơ chế staking và nền tảng của ETH Capital. Lợi nhuận sẽ được phân chia theo tỷ lệ góp vốn nhưng không được Công ty công bố cụ thể và lợi nhuận khác (nếu có).

Song song với đó, HVA có kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp vào Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Fundgo (Quỹ Fundgo) với tỷ lệ 25.39% cho Chủ tịch HĐQT HVA - ông Vương Lê Vĩnh Nhân trong tháng 9 và tháng 10 năm nay. Giá trị vốn góp vào quỹ 10 tỷ đồng nhưng dự kiến sẽ mang về cho HVA số tiền 10.8 tỷ đồng. Báo cáo nửa đầu năm 2024 cho thấy HVA đang trích lập dự phòng đầu tư vào quỹ này hơn 77 triệu đồng.

Công ty Chuỗi khối ETH thành lập tháng 3/2024, đặt trụ sở tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng; do ông Trương Phan Nhựt làm Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Trong khi đó, ông Vương Lê Vĩnh Nhân là người đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Quỹ Fundgo. Quỹ này ra đời tháng 3/2022 tại thành phố Cần Thơ, do CTCP Trustpay quản lý. Trustpay cũng do ông Vĩnh Nhân làm Chủ tịch HĐQT.

Trước đó, ngày 13/08, HĐQT HVA đã chấp thuận việc hợp tác với CTCP Công nghệ Chuỗi khối OnusChain (Công ty OnusChain) để nâng cấp, phát triển và khai thác vận hành nền tảng chuỗi khối Onus Chain. Tổng vốn đầu tư dự án 50 tỷ đồng, trong đó HVA chi 25 tỷ đồng.

Trong vòng 3 năm, Công ty sẽ được hưởng ưu đãi về lợi nhuận cố định không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của nền tảng này, tương đương mức 5%/năm trên tổng số vốn đã góp thực tế.

Nói về lợi ích đầu tư, HVA cho biết từ tháng 3/2023, Công ty OnusChain đã đầu tư nghiên cứu, tạo lập nền tảng chuỗi khối Onus Chain – là một nền tảng blockchain có các ưu điểm vượt trội để ứng dụng trong công nghệ tài chính và tài sản mã hóa. "Nền tảng công nghệ này đã được hoàn thiện đưa vào vận hành thử từ tháng 1-6/2024 và đã có những kết quả rất khả quan", HVA thông tin.

Dựa trên kết quả này, Công ty OnusChain quyết định mở rộng, nâng cấp và kêu gọi đầu tư vào nền tảng chuỗi khối này trong giai đoạn tiếp theo. Giai đoạn 2 dự kiến sẽ tăng tốc độ xử lý, tiết kiệm năng lượng, tăng cường bảo mật và an ninh đồng thời hỗ trợ đa dạng thêm nhiều dự án và lĩnh vực trọng yếu khác như truyền thông, y tế, giáo dục và thương mại điện tử…

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và các chính sách khuyến khích, tạo điều kiện của Chính phủ về công nghệ chuỗi khối hiện nay, việc đầu tư vào Onus Chain hứa hẹn tiềm năng phát triển và mang lại lợi nhuận cao trong tương lai”, HVA nêu trong nghị quyết.

Công ty OnusChain cũng chỉ mới được thành lập hồi tháng 3 năm ngoái và có địa chỉ trụ sở trùng với Công ty Chuỗi khối ETH đề cập ở trên. Công ty OnusChain do ông Huỳnh Anh Tấn làm Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Đây cũng là doanh nghiệp do ông Vĩnh Nhân làm Chủ tịch HĐQT.

Chiến lược kinh doanh trong thời gian qua của HVA có sự thay đổi. Năm ngoái, Công ty tiến hành tái cơ cấu các khoản đầu tư, thoái vốn đối với ngành nghề kinh doanh nông sản, bằng việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại CTCP Đại Phát Vina.

Sang năm 2024, lãnh đạo HVA muốn tập trung vào đầu tư tài chính và lĩnh vực công nghệ, dự kiến đầu tư vào nền tảng trí tuệ nhân tạo Onstocks, nền tảng Blockchain Onus, dự án kinh doanh vàng công nghệ Hanagold, hệ sinh thái công nghệ Fundgo, môi giới tài chính chuyên nghiệp Livetrade…

Cách đây chưa lâu, tờ trình cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 cho thấy Công ty có ý định đầu tư thêm 20 tỷ đồng vào quỹ Fundgo với lý do kết quả hoạt động của quỹ trong năm 2023 có tiềm năng phát triển tốt trong tương lai.

Lãnh đạo HVA còn dự định thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo do HVA quản lý với mục đích đầu tư vào các đơn vị khởi nghiệp cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ có tính đổi mới.

Tử Kính

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
6.40 +0.10 (+1.59%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả