menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Doanh nghiệp Mỹ thiệt hại nặng vì USD tăng lên mức kỷ lục

Đà tăng của tỷ giá đồng USD lên mức cao nhất kể từ năm 2002 có thể thổi ba hàng chục tỷ USD lợi nhuận của doanh nghiệp Mỹ trong năm nay.

Theo Financial Times, trong bối cảnh tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp bắt đầu chậm lại, ảnh hưởng của biến động tỷ giá động nghĩa một số công ty phải lựa chọn giữa mở rộng hay thu hẹp hoạt động trong thời gian còn lại của năm.

Các chuyên gia cho rằng việc USD tăng giá gây tổn thất cho lợi nhuận từ thị trường nước ngoài của các công ty nước này, vì làm giảm giá trị của các khoản tiền mà các doanh nghiệp này kiếm được ở nước ngoài và đưa về nước, đồng thời khiến cho sản phẩm xuất khẩu từ Mỹ trở nên kém sức cạnh tranh ở thị trường nước ngoài.

Một chỉ số do Goldman Sachs phát triển, đo lường lợi nhuận của các công ty Hoa Kỳ hoạt động chủ yếu ở nước ngoài, đã giảm nhanh gấp đôi so với một chỉ số khác của cùng một ngân hàng đo lường lợi nhuận của các công ty Hoa Kỳ. Tính đến thời điểm hiện tại, các chỉ số này lần lượt giảm 15% và 7%. Năm ngoái, chỉ số đầu tiên tăng khoảng 27% và chỉ số thứ hai tăng khoảng 30%.

Kyriba FinTech ước tính tác động của những biến động tiền tệ, chủ yếu là sự tăng giá của USD, dự kiến ​​sẽ khiến lợi nhuận của các công ty Bắc Mỹ mất 40 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay. Con số này cao gấp 5 lần so với đầu năm ngoái, khi các doanh nghiệp Bắc Mỹ chỉ mất khoảng 8 tỷ USD.

Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ cũng bắt đầu tăng trưởng chậm lại, thậm chí sẽ còn rơi vào suy thoái khi FED nâng lãi suất cao hơn. “Chúng ta không nên kỳ vọng USD sẽ tăng giá thêm nhiều, trừ khi có một nhu cầu phòng ngừa rủi ro rất lớn tập trung vào đồng tiền này”, chiến lược gia trưởng Karl Schamotta của Corpay nhận định với Financial Times.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả