Doanh nghiệp du lịch "tung chiêu" kích cầu cuối năm
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Dương lịch 2022, để kích cầu du lịch, thích ứng linh hoạt sống chung với Covid-19, các DN lữ hành, khách sạn đồng loạt tung ra nhiều tour du lịch giá rẻ hoặc giảm giá thuê phòng.
Lữ hành, khách sạn đồng loạt giảm giá
Với thông điệp “Du xuân bình an - Tết tràn hứng khởi”, Công ty du lịch Vietravel bắt đầu triển khai chương trình khuyến mại Xuân 2022. Cụ thể từ nay đến hết 28/2, Vietravel tặng quà, giảm 26% giá trị thanh toán cho tất cả khách hàng thanh toán hết giá trị tour khởi hành trước ngày 31/3/2022. Cũng trong thời gian này, Vietravel tặng 2.600 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietravel Airlines, thời gian áp dụng bay từ nay đến 19/12/2022.
Tương tự, Công ty du lịch VietSense giới thiệu chương trình giảm giá 25%, cho tour khám phá Đông - Tây Bắc và miền Trung - Nam Bộ với các điểm du lịch hấp dẫn, như: “Săn mây Tà Xùa - Sơn La”, “Những nẻo đường Tây Bắc”, “Về miền đá nở hoa" tại Hà Giang, khám phá đảo ngọc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang)…
Không chịu thua kém, Công ty du lịch Flamingo Redtours giới thiệu 2 sản phẩm đón Giáng sinh và Tết Dương lịch tại khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, gồm: “Kỳ nghỉ Giáng sinh nhiệm màu” và “Kỳ nghỉ rộn ràng lễ hội” được giảm giá 50%.
Theo Giám đốc Truyền thông Công ty du lịch TSTtourist, đơn vị đã đưa ra mức giảm giá 10 - 15% cho các tour du lịch Điện Biên, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc...
Thực tế cho thấy, không chỉ DN du lịch lữ hành mới tổ chức giảm giá mà nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng tung ra các chương trình hấp dẫn những ngày cuối năm. Giám đốc kinh doanh khách sạn Movenpick (42A Lý Thường Kiệt) Nguyễn Thùy Bích Vân cho biết, bên cạnh việc ưu đãi giá phòng, khách sạn còn phát triển sản phẩm ẩm thực đón năm mới với nhiều dịch vụ trải nghiệm được giảm giá tới 25%.
Còn theo Giám đốc điều hành khách sạn La Siesta (Hàng Bè) Dương Vân Nguyên, ngoài việc giảm giá phòng tới 60%, khách sạn còn ra mắt nhiều dịch vụ tại skybar (quán bar trên tầng thượng) phục vụ du khách tham gia sự kiện đếm ngược chào năm mới.
Thông tin từ hệ thống Vinpearl Khánh Hòa cho thấy, hiện chuỗi Vinpearl Discovery áp dụng chương trình ưu đãi “Rực rỡ Nha Trang” tiết kiệm đến 40%”. Cụ thể, ưu đãi 20% giá phòng nếu lưu trú 1 - 2 đêm, giảm thêm 10% nếu lưu trú từ 3 đêm, giảm thêm 10% nếu đặt trước 14 ngày.
“Với gói này, du khách còn nhận được Hotel Credit lên đến 600.000 đồng để sử dụng cho các dịch vụ vui chơi, giải trí và ẩm thực tại khách sạn. Sau khi đã sử dụng hết Hotel Credit, du khách sẽ tiếp tục được ưu đãi 30% trên giá niêm yết của các dịch vụ tại resort”, đại diện Vinpeal cho biết.
Quảng bá du lịch Hà Nội bằng giao diện ảnh 360 độ
Theo các chuyên gia, để thu hút khách qua đó ngành du lịch phát triển bền vững trong tình hình mới bên cạnh việc xây dựng, làm mới tour còn đòi hỏi đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu điểm đến đặc trưng vùng miền.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, nhằm thu hút du khách tới Hà Nội, đơn vị đang triển khai kế hoạch thực hiện quảng bá, giới thiệu các khu, điểm du lịch trên địa bàn TP bằng giao diện ảnh 360 độ. Theo đó, đơn vị đã đề nghị UBND các quận huyện, như: Bắc Từ Liêm, Ba Vì, Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Oai, Ứng Hòa… phối hợp thực hiện quay hình, chụp ảnh các sản phẩm du lịch, cụm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn thông qua giao diện ảnh 360 độ.
Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch bằng hình thức tuyên truyền trên các kênh truyền hình, báo chí của trung ương, TP Hà Nội và website Sở Du lịch Hà Nội. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng khuyến khích các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú trên mạng xã hội Zalo, YouTube, Tiktok…
Nói về hoạt động quảng bá các điểm tham quan di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thông qua trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 360 độ, Phó Trưởng ban Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội Trần Thị Thúy Lan cho biết, trang thông tin Hoàn Kiếm 360 độ đã đem đến cho người xem những trải nghiệm hoàn toàn mới về cách thức tìm hiểu, tra cứu thông tin điểm đến, dịch vụ và cách tham quan du lịch độc đáo, mới lạ.
“Người xem có thể thấy hình ảnh toàn bộ Hồ Hoàn Kiếm từ độ cao 200m, có thể xoay hình ảnh của Tháp Hòa Phong để biết các vị trí, lối đi, hàng quán xung quanh Tháp này. Trong đó có đầy đủ ảnh chụp từ trên cao, dưới đất, có thông tin lời bình thuyết minh, chú thích bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh”, bà Trần Thị Thúy Lan thông tin.
Đánh giá việc Sở Du lịch Hà Nội, quận Hoàn Kiếm triển khai hoạt động quảng bá các điểm du lịch thông qua giao diện ảnh 360 độ, Vụ trưởng Vụ Du lịch lữ hành (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Quý Phương nêu rõ, hoạt động này sẽ hỗ trợ DN du lịch lữ hành, khách du lịch nắm rõ địa chỉ, chất lượng phục vụ nhà hàng, khách sạn, điểm mua sắm, điểm tham quan… cho tới các chương trình lễ hội, vị trí bưu điện, cây ATM….
“Việc giới thiệu Hà Nội bằng giao diện ảnh 360 độ không chỉ tạo điều kiện cho DN du lịch phục vụ du khách tốt hơn, mà sẽ trở thành kênh quảng bá rộng rãi Thủ đô tới cộng đồng DN trong nước và quốc tế, qua đó hỗ trợ ngành du lịch phục hồi, phát triển bền vững”, ông Nguyễn Quý Phương nhấn mạnh.
Giao diện ảnh 360 độ không chỉ tiện ích với khách du lịch mà còn giúp các nhà quản lý quản trị cơ sở dữ liệu bằng hình ảnh một cách đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Từ đó có những công cụ kiểm soát, biện pháp điều chỉnh, giám sát các đơn vị kinh doanh dịch vụ, thương mại và du lịch trên địa bàn, quản lý không gian phát triển.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận