menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Doanh nghiệp của Cường Đôla đi đến đâu, Sở Xây dựng Bình Dương “chạy theo” hợp thức hóa đến đó?

Bất chấp việc bị xử phạt vì xây dựng không phép nhưng Công ty Cổ phần C-Holding, người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) vẫn cho tiếp tục thi công xây dựng tại dự án C-River View.

01 năm, 02 lần bị xử phạt không phép

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính với Công ty Cổ phần C-Holding của Cường Đôla do thực hiện hành vi tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng.

Các hạng mục xây dựng vi phạm gồm: Xây dựng tầng hầm diện tích hơn 5.000m2; tầng 1 diện tích hơn 4.960m2; tầng 2 đã thi công bê tông cột, dầm, sàn bê tông cốt thép với diện tích 1.099m2; tầng 3 đã thi công bê tông cột, dầm và sàn. Tầng 3 cũng đang lắp cốt pha sàn từ 3 lên tầng 4 với diện tích gần 650m2.

Vi phạm này có tình tiết tăng nặng do C-Holding tiếp tục tổ chức thi công công trình vi phạm và không chấp hành quyết định xử phạt xây dựng không phép mà Sở Xây dựng Bình Dương đã được ban hành trước đó.

Do vậy, Thanh tra Sở Xây dựng quyết định xử phạt 50 triệu đồng; buộc C-Holding phải thực hiện Quyết định xử phạt hành chính từ tháng 02/2021. Thời hạn khắc phục hậu quả là 60 ngày.

Trước đó, vào tháng 02/2021, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương đã ra Quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng chủ đầu tư dự án C-River View vì xây dựng không phép.

Vấn đề dư luận quan tâm là vì sao sau khi bị Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương xử phạt xây dựng không phép vào tháng 02/2021 nhưng doanh nghiệp của doanh nhân Cường Đôla vẫn bất chấp, tiếp tục thi công xây dựng dự án.

Sở Xây dựng Bình Dương thừa nhận thiếu sót

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, C-River View là dự án thứ 2 của Công ty C-Holding tại Bình Dương dính líu đến nhiều “lùm xùm” sai phạm. Trước đó vào năm 2020, dự án C-Sky View của doanh nghiệp này cũng đã từng bị phản ánh chưa xây dựng xong phần móng nhưng được Sở Xây dựng Bình Dương xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tại buổi họp báo mới đây của tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thông tin, Sở Xây dựng tỉnh này đã xác định trách nhiệm của Thanh tra Sở trong việc để xảy ra tình trạng tái phạm của Công ty Cổ phần C-Holding khi xây dựng không phép tại dự án C-River View.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng: “Thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến mọi người hạn chế ra đường. Lực lượng Thanh tra xây dựng của Sở tại thành phố Thủ Dầu Một có người về hưu nên hạn chế về nhân sự”.

“Chúng tôi nhận định đây là thiếu sót của Thanh tra Sở Xây dựng. Đánh giá cuối năm, chúng tôi đánh giá Thanh tra Sở chưa hoàn thành nhiệm vụ”, ông Tuấn Anh khẳng định.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp để hoàn thành thủ tục đất đai, xây dựng theo quy định pháp luật thì đơn vị sẽ xử lý nghiêm với chủ đầu tư.

Doanh nghiệp của Cường Đôla đi đến đâu, Sở Xây dựng Bình Dương “chạy theo” hợp thức hóa đến đó?
Không có giấy phép xây dựng nhưng dự án C-River View đã mọc lên tận 3 tầng.

Việc doanh nghiệp C-Holding của doanh nhân Cường Đôla liên tục sai phạm xây dựng không phép theo kiểu bất chấp, đã tạo hoài nghi lớn trong dư luận về sức nặng và tính răn đe trong các văn bản xử phạt của của Sở Xây dựng Bình Dương đối với doanh nghiệp này.

Thêm vào đó, động thái Sở Xây dựng Bình Dương đã từng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cho dự án C-Sky View của C-Holding khi chưa xây xong móng càng gây bức xúc trong dư luận. Câu hỏi đặt ra là liệu “sức mạnh” doanh nghiệp của doanh nhân Cường Đôla có làm “che mắt” ngành Xây dựng tỉnh Bình Dương?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

15.35

-0.75 (-4.66%)

Biểu đồ mã QCG
12 Yêu thích
14 Bình luận 31 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại