menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Do Kwon, Terraform Labs và các quỹ đầu tư LUNA-UST bị kiện

Phía bị đơn bị cáo buộc “lừa gạt” nhà đầu tư tham gia mô hình LUNA-UST, cho rằng về bản chất nó là chứng khoán.

Do Kwon, Terraform Labs và các quỹ đầu tư LUNA-UST bị kiện
Do Kwon, Terraform Labs và các quỹ đầu tư LUNA-UST bị kiện. Ảnh: CoinDesk

Một công dân Mỹ đã gửi đơn kiện Terraform Labs, nhà sáng lập Do Kwon cùng một số quỹ đầu tư mà đã lập nên tổ chức Luna Foundation Guard về sự sụp đổ của mô hình LUNA-UST hồi tháng 5, tuyên bố rằng những đơn vị này đã vi phạm luật chứng khoán liên bang và lừa gạt nhà đầu tư.

Phía bị đơn gồm Terraform Labs và nhà sáng lập Do Kwon, các quỹ đầu tư Jump Crypto, Jump Trading, Republic Capital, Republic Maximal, Tribe Capital, DeFiance Capital (bị ghi nhầm thành ‘DeFinance Capital’), GSR Markets và Three Arrows Capital.

Phía nguyên đơn là ông Nick Patterson, đang sinh sống tại bang Illinois (Mỹ), đã gửi đơn kiện lên Tòa án Quận Bắc California với hy vọng có thể khắc phục thiệt hại và được trừng phạt các bên có tội.

Nguyên đơn nói rằng “các đồng token của Terra” (tên chỉ chung LUNA, UST và các đồng tiền khác của hệ sinh thái Terra) có nhiều yếu tố giống với chứng khoán nhưng lại không được Terraform Labs và các quỹ đầu tư quảng bá là như vậy.

Bên cạnh đó, Luna Foundation Guard, quỹ bảo chứng được lập nên để đảm bảo giá trị cho đồng stablecoin UST, đã lừa gạt nhà đầu tư và khiến họ tin rằng quỹ này có đủ tiền để duy trì tính ổn định cho UST và phòng ngừa trường hợp nhà đầu tư rút tiền ồ ạt.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian từ 08/05 đến 15/05, giá trị hai đồng tiền LUNA và UST với tổng vốn hóa lên đến 60 tỷ USD đã sụp đổ hoàn toàn vì biến động thị trường, trong khi Luna Foundation Guard thì “đốt” hết hơn 3 tỷ USD tiền bảo chứng nhưng vẫn không thể cứu vãn tình hình.

Sau đó, Terraform Labs và Do Kwon đã triển khai một kế hoạch “hồi sinh Terra” dưới hình hài Terra 2.0 nhưng không có stablecoin. Dự án cũ thì được đổi tên thành Terra Classic và vẫn có UST.

Nhà đầu tư LUNA-UST tại nhiều quốc gia được cho là đang chuẩn bị tiến hành các vụ kiện nhắm vào Terraform và ông Do Kwon. Cơ quan quản lý của nhiều nước như Hàn Quốc và Mỹ cũng rất quan tâm đến vụ việc này, cho thấy thách thức pháp lý mà các cá nhân và tổ chức đứng sau Terra (LUNA) và UST sẽ còn tăng cao trong thời gian tới. Các sàn crypto Mỹ như Coinbase và Binance.US cũng đang bị kiện vì niêm yết LUNA-UST.

Coin68 tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70,751.70

+2,080.50 (+3.03%)

Biểu đồ mã BTC
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại