menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Điều kiện để thị trường kết thúc sideway vào sóng uptrend

- Thị trường gây khó chịu khi kéo hưng phấn đầu phiên và đạp mạnh về cuối phiên

I. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG

Điều kiện để thị trường kết thúc sideway vào sóng uptrend

- Kết phiên giao dịch ngày 5/6, thị trường đóng cửa xanh nhẹ 0.83 điểm, thanh khoản ở mức 24,000 tỷ, tương đương thanh khoản của phiên giao dịch hôm qua.

- Mặc dù buổi sáng đà tăng thị trường mạnh bởi nhóm ngành Thép và Chứng khoán dẫn dắt thị trường, đã có lúc thị trường tăng hơn 10 điểm. Tuy nhiên, đà tăng không giữ được tới cuối phiên, nên các cổ phiếu đã bị bán mạnh trở lại ở phiên chiều.

- Đà lan tỏa thị trường kém khi có hơn 236 mã giảm và chỉ có 189 mã tăng => Thị trường chưa bứt phá khỏi 1280 nên bị rung lắc là điều bình thường.

- Điểm tích cực là khối ngoại đã ngừng bán ròng và bắt đầu quay trở lại mua ròng, Tự doanh cũng mua mạnh so với trước đó => Dòng tiền lớn bắt đầu gom mua trở lại càng củng cố hơn về xu hướng tích cực của thị trường sắp tới

II. KHI NÀO NGỪNG SIDEWAY BƯỚC VÀO UPTREND

=> Theo dõi trạng thái nhóm Thép trong 2 phiên cuối tuần để có câu trả lời cho xu hướng thị trường!

(1) Hiện tại, nhóm Thép đang là nhóm ngành dự kiến sẽ có thể hút dòng tiền tăng mạnh để giúp thị trường bứt khỏi kháng cự 1300 bởi các lý do sau:

- Phiên hôm qua, nhóm Thép đã có dòng tiền vào mạnh. Mặc dù không đóng cửa cao nhất phiên, nhưng đã có dòng tiền lớn nhập cuộc. Ví dụ: cổ phiếu HSG khớp lệnh trong phiên với khối lượng 31.5 triệu cổ phiếu, mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua. Hay NKG khớp lệnh hơn 15 triệu cổ phiếu, gấp 3 lần so với giao dịch trung bình.

- Trong quá khứ, cổ phiếu CTG phiên tăng mạnh đầu tiên vào ngày 4/1 thanh khoản khớp lệnh cũng đột biến với hơn 14.5 triệu cổ phiếu nhưng cũng bị bán với nên quay đầu, đóng cửa chỉ tăng 3.6%. Tuy nhiên, các phiên tiếp theo dòng tiền lớn vẫn vào duy trì trên 10 triệu cổ phiếu/ mỗi phiên, và tiếp sau đó cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh.

Điều kiện để thị trường kết thúc sideway vào sóng uptrend

(2) Trạng thái nhóm thép phiên hôm nay: Sau phiên nổ hôm qua thì nhóm thép hôm nay có dấu hiệu đuối sức, nhưng 1 phiên chưa nói nên điều gì, tiếp tục theo dõi thêm 2 3 phiên nữa để có kết luận!

KẾT LUẬN: Theo dõi thép thêm 2-3 ngày nữa, nếu nhóm Thép không thể trở thành dòng dẫn giúp VNINDEX bứt nền thì tiếp tục đợi cuộc họp FED. Tuy nhiên, nếu kịch bản này diễn ra thì sẽ tốn nhiều thời gian chờ đợi hơn.

*Ngày 13/06 diễn ra cuộc họp FED với các thông tin mới về Lãi suất

- 1 giờ sáng ngày 13/06 là ngày mà FED sẽ có cuộc họp về Lãi suất, trong đó sẽ có những phát biểu được công bố ra công chúng từ chủ tịch FED.

Điều kiện để thị trường kết thúc sideway vào sóng uptrend

- Phát biểu này sẽ có tác động lớn lên thị trường chứng khoán Mỹ và cả Việt Nam. Nếu phát biểu tốt thì thị trường sẽ tăng. Ngược lại, nếu phát biểu xấu thì thị trường sẽ giảm

- Ngoài ra, ngày 13/6 cũng là ngày công bố CPI tháng 5

Điều kiện để thị trường kết thúc sideway vào sóng uptrend

=> Tóm lại, những ngày này đặc biệt quan trọng để xác nhận xu hướng của thị trường. Nhà đầu tư cần chú ý theo sát để có hành động nhanh.

*SimpleInvest dự đoán sẽ là phát biểu tốt trong cuộc họp lần này, giúp VNINDEX đủ lực vượt kháng cự vào sóng tăng mạnh mẽ

- Ở Mỹ, trọng số tính CPI là giá dầu nên sự thay đổi của giá dầu tác động trực tiếp tới Lạm phá. Từ đó cũng tác động trực tiếp tới các phát biểu và chính sách hạ lãi suất của FED sắp tới

- Hiện tại, giá dầu đã tạo đỉnh và giảm mạnh từ hơn 90 USD/thùng về quanh 78 USD/thùng. Đây sẽ là yếu tố tích cực giúp FED dễ dàng đưa ra quyết định hạ lãi suất vào kỳ tháng 9 sắp tới.

Điều kiện để thị trường kết thúc sideway vào sóng uptrend

=> Như vậy, thị trường sẽ sớm vượt 1300 để vào sóng uptrend mạnh nhất năm. Nhà đầu tư mạnh dạng gom hàng nắm giữ sẵn sàng đón sóng nhé!

III. CÁC CỔ PHIẾU SẼ NỔ SÓNG VÀO NGÀU MAI (06/06)

- Với việc thị trường đang tích lũy gom hàng để vượt 1300, nhà đầu tư tiếp tục chiến lược gom mua ở các nhóm ngành mạnh và có câu chuyện tăng trưởng đang có dòng tiền tham gia mạnh mẽ!

- SimpleInvest khuyến nghị danh mục nhóm ngành cổ phiếu khỏe:

1. THÉP: NKG, HSG, HPG

2. BĐS: PDR, NLG,IJC

3. CHỨNG KHOÁN: ORS, AGR, CTS, BSI

4. ĐẦU TƯ CÔNG: HHV VSC

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT:



Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,282.02

-0.28 (-0.02%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,319.93

-2.43 (-0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả