menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Điểm mù trong cách sử dụng phân tích kĩ thuật vào đầu tư chứng khoán

Điểm mù trong cách sử dụng Phân tích kĩ thuật vào đầu tư chứng khoán

Điểm mù trong cách sử dụng phân tích kĩ thuật vào đầu tư chứng khoán
1. Phân tích kỹ thuật là gì?

Phân tích kỹ thuật (Technical analysis) là một trong hai phương pháp phân tích phổ biến của thị trường chứng khoán, phương pháp còn lại là phân tích cơ bản.

Khác với phân tích cơ bản chỉ tập trung vào giá trị thực của tài sản, phương pháp phân tích kỹ thuật sẽ quan tâm đến các chỉ số chứng khoán, biểu đồ, đồ thị diễn biến giá và khối lượng giao dịch của cổ phiếu trong quá khứ để phân tích các biến động cung – cầu và dự báo hướng của giá trong tương lai.

Phân tích kỹ thuật thường được dùng để tạo ra các tín hiệu giao dịch ngắn hạn từ các biểu đồ giao dịch khác nhau. Ngoài ra nó còn có thể đánh giá điểm mạnh và yếu của cổ phiếu so với thị trường.

2. Các chỉ báo kỹ thuật chính trong Phân tích kỹ thuật

Hiện nay có rất nhiều chỉ số kỹ thuật được sử dụng trong phân tích cổ phiếu, trong đó có một số chỉ báo phổ biến sau đây:

📌 Xu hướng giá

Điểm mù trong cách sử dụng phân tích kĩ thuật vào đầu tư chứng khoán

Chỉ báo này thể hiện xu hướng chung mà giá của cổ phiếu đó đang dịch chuyển. “The trend is your friend” – câu ngạn ngữ được sử dụng từ rất lâu ở phương Tây – chỉ ra rằng xu hướng chính là bạn, dựa vào xu hướng để dự đoán tương lai của chứng khoán là một cách hiệu quả được các nhà chứng khoán nổi tiếng của thế kỷ trước vận dụng rất nhiều và vẫn còn phù hợp đến ngày nay.

Chỉ báo này phản ánh sự chuyển động của giá trong một khoảng thời gian đủ để xác định được xu hướng. Theo thời gian, chỉ báo xu hướng giá được chia làm ba loại: xu hướng dài hạn (5 năm), xu hướng trung hạn (từ 1 đến 5 năm) và xu hướng ngắn hạn (nhỏ hơn 1 năm).

📌 Đường trung bình động MA

Điểm mù trong cách sử dụng phân tích kĩ thuật vào đầu tư chứng khoán

Đường trung bình động MA – Moving Average là trung bình cộng của chuỗi giá trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như 50, 100 hoặc 200 ngày.

Đường MA là một chỉ báo được sử dụng phổ biến trong phân tích kỹ thuật chứng khoán để nhận biết được tín hiệu mua – bán. Đường trung bình động cho thấy bức tranh tổng quát hơn về cổ phiếu đang cần tìm hiểu.

Đường trung bình động được sử dụng nhằm tìm hiểu và thu lợi nhuận từ các mô hình chuyển động giá của chứng khoán và các chỉ số. Nhà phân tích kỹ thuật thường vận dụng các đường này để phát hiện các biến động của giá hoặc để xác định những xu hướng thay đổi có thể xảy ra.

📊 Ví dụ: nếu giá cổ phiếu của một doanh nghiệp tăng cao hơn so với mức trung bình động 200 ngày, thì đó có thể là một tín hiệu cho sự tăng giá của cổ phiếu đó.

📌 Các mô hình biểu đồ

Điểm mù trong cách sử dụng phân tích kĩ thuật vào đầu tư chứng khoán

Mô hình biểu đồ là một hình ảnh thu nhỏ phản ánh biểu đồ giá giúp dự báo những xu hướng giá có thể xảy ra trong tương lai, dựa trên những gì đã có trong quá khứ. Các mô hình biểu đồ là cơ sở của phân tích kỹ thuật và nhà đầu tư cần hiểu được chính xác những thông tin từ nó để đưa ra được những dự đoán chính xác về các xu hướng giá có khả năng tự lặp lại.

📝 Các mô hình này được nhà phân tích và nhà đầu tư ưu tiên ѕử dùng để хác định các giao dịch tiềm năng hoặc ѕử dụng kết hợp với các hình thức phân tích kỹ thuật khác để tối ưu hóa quyết định đầu tư.

Điểm mù trong cách sử dụng phân tích kĩ thuật vào đầu tư chứng khoán

Tuу nhiên, các mô hình giá trên biểu đồ trong thực tế thường không dễ dàng để nhận biết. Vì vậy, cần có khả năng phân tích cao cũng như tiếp xúc nhiều với phân tích biểu đồ để tích lũy thêm kinh nghiệm đầu tư, từ đó có thể nhận diện và hiểu được các mô hình biểu đồ nhanh và chính xác hơn.

📊 NĐT cần tập trung cho quản trị tài khoản, thanh lọc cổ phiếu yếu

📌 Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,285.89

+4.71 (+0.37%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,308.14

+4.84 (+0.37%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả