menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS): Lợi nhuận năm nay vượt xa mục tiêu, thị trường nước ngoài tăng trưởng mạnh

Điểm nhấn cho tăng trưởng về trung và dài hạn của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí là mảng cơ khí và xây lắp công trình biển, và mảng dịch vụ kho nổi FSO/FPSO.

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (mã cổ phiếu PVS) vừa cho biết doanh thu và lợi nhuận trước thuế cả năm 2023 vượt xa mục tiêu được giao. Đáng chú ý, mảng dịch vụ nước ngoài ghi nhận mức tăng trưởng mạnh.

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (mã cổ phiếu PVS - sàn HoSE) vừa tiến hành tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác đoàn thể năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2024.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí cho biết, trong năm 2023, kinh tế vĩ mô và thị trường quốc tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn, biến động phức tạp và diễn biến khó lường. Tình hình trong nước trước bối cảnh thách thức "kép" cả bên trong và bên ngoài, việc đầu tư các dự án thăm dò khai thác, gia tăng trữ lượng trong nước chưa có nhiều tiến triển; giá xăng dầu, nguyên vật liệu, chi phí vận tải biến động mạnh, ảnh hưởng rất lớn đến nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí.

Trong bối cảnh đó, Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí đã chủ động đổi mới, nắm bắt cơ hội kinh doanh trong xu hướng chuyển dịch năng lượng để phát triển các sản phẩm mới, mở rộng cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi cũng như đẩy mạnh phát triển dịch vụ ra thị trường nước ngoài như khu vực Trung Đông, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Brunei, Indonesia, Thái Lan..., góp phần bù đắp khối lượng công việc truyền thống liên tục bị giảm sút trong thời gian qua, đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao.

Tổng Giám đốc Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí cho biết, tính chung cả năm 2023, Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí ghi nhận doanh thu hợp nhất 20.224 tỷ đồng, tương đương 153% kế hoạch cả năm và tăng 18% so với mức thực hiện của năm 2022. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế thực hiện năm 2023 là 1.098 tỷ đồng, đạt 141% kế hoạch năm 2023.

Đáng chú ý, tỷ trọng doanh thu cung cấp dịch vụ ra nước ngoài của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí trong năm 2023 đạt trên 55%, tăng mạnh so với những năm trước đây, cho thấy những kết quả trong việc phát triển các thị trường mới.

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS): Lợi nhuận năm nay vượt xa mục tiêu, thị trường nước ngoài tăng trưởng mạnh

Trong đó, việc tham gia thành công lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi đã mở ra bước ngoặt mới trong hoạt động kinh doanh của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí với tiềm năng phát triển lớn trong thời gian tới.

Các hạng mục đầu tư thiết yếu phục vụ thi công các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi đã được triển khai quyết liệt, kịp thời đưa vào hoạt động phục vụ thi công dự án, ông Lê Mạnh Cường cho biết.

Theo đánh giá của nhiều tổ chức tài chính, điểm nhấn cho tăng trưởng thời gian tới của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí đến từ những mảng dịch vụ mà doanh nghiệp có thế mạnh về kinh nghiệm cũng như khả năng cung ứng gần như là độc quyền như: mảng cơ khí và xây lắp công trình biển (M&C) và mảng dịch vụ kho nổi FSO/FPSO.

Trong đó, “siêu” dự án Lô B - Ô Môn dự kiến sẽ có quyết định đầu tư cuối cùng (FID) vào giữa năm 2024 và kỳ vọng sẽ cung cấp khối lượng việc tiềm năng cho mảng M&C của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí trong những năm tới đây.

Trong quý 3/2023, liên doanh của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí đã được trao gói thầu trị giá 1 tỷ USD trong dự án thành phần của chuỗi dự án Lô B - Ô Môn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại