ĐHĐCĐ MWG: Điện Máy Xanh sẽ tiến sang Indonesia, Bách Hóa Xanh sẽ tăng trưởng 50-70% trong những năm tới
ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) được tổ chức hoàn toàn theo hình thức trực tuyến. Trước đó, ngày 07/05, HĐQT Công ty đã quyết định không tổ chức hình thức họp trực tiếp để đảm bảo an toàn cho cổ đông và tuân thủ các quy định phòng chống dịch.
PHẦN THẢO LUẬN
Ngoài Campuchia, MWG có kế hoạch mang Điện Máy Xanh ra các nước trong khu vực Đông Nam Á vào năm 2022-2023 khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát hay không?
Cách đây 12 ngày, Công ty có triển khai mô hình bán hàng đại lý. Biến những cửa hàng đại lý để giúp MWG nối dài cánh tay và gia tăng thị phần.
Năm 2020, MWG đã mở 50 cửa hàng ĐMX tại Campuchia mang tên Bluetronics. Công ty đã hoàn tất mục tiêu mở rộng, thử nghiệm và tìm ra công thức.
Tại Việt Nam, MWG không còn nhiều cơ hội để gia tăng thị phần của mình trong mảng điện thoại và điện máy.
Trong bối cảnh dịch bệnh, bước tiến tiếp theo cho thị trường nước ngoài gặp nhiều khó khăn nên phải chậm lại một chút. MWG có nghiên cứu thị trường Indonesia để bước ra ngoài Campuchia. Đồng thời, MWG đang xúc tiến một số thủ tục để tìm hiểu sâu hơn và nếu tình hình dịch đc kiểm soát tốt, chúng tôi sẽ tham gia một nước kế tiếp ở Đông Nam Á.
2020, MWG có giới thiệu 4KFarm, sau một năm thực hiện đến đâu rồi? Đáp ứng được kỳ vọng không?
Tham vọng của 4KFarm là xây 1000 nhà màn với tổng quy mô 1 triệu m2, nhưng đang chững lại vì tình hình tiêu thụ của các rau này hơi chậm. Người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn dễ tính tron việc lựa chọn sản phẩm.
Đây là rào cản để MWG tạo ra nhận thức về rau an toàn. Chúng tôi đang chủ động giảm tốc độ phát triển của 4KFarm để đảm bảo khi sản xuất ra thì có thể tiêu thụ được.
Năm 2021, mục tiêu số một của MWG có phải là BHX tạo ra lợi nhuận hay không?
Tiếp tục cập nhật...
Kế hoạch lợi nhuận sau thuế 4.75 ngàn tỷ đồng
Cho năm 2021, Ban lãnh đạo MWG đệ trình kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hợp nhất 125 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.75 ngàn tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 15% và 21% so với kết quả năm trước.
Lãnh đạo Công ty cho biết thị trường vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn do tình hình dịch bệnh chưa hoàn toàn chấm dứt. Tuy nhiên, MWG vẫn hướng đến đạt mức tăng trưởng hai chữ số. Mảng bán lẻ thiết bị di động và điện máy vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính cho Công ty, dự kiến đóng góp 75% tổng doanh số.
Tại Đại hội chiều ngày 15/05, Ban lãnh đạo cũng trình cổ đông thông qua kế hoạch trả cổ tức tiền mặt cho năm 2020 với tỷ lệ tối đa 15% (1,500 đồng/cp), cùng với đó là phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức với tỷ lệ 2:1 trên số lượng cổ phần đang lưu hành.
Đối với năm 2021, chính sách phát hành cổ phiếu ESOP của MWG vẫn tiếp tục được thực hiện với tỷ lệ phát hành tối đa 3%, căn cứ dựa trên mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp. Đợt phát hành dự kiến diễn ra trong năm 2022.
Đối với năm 2020, tỷ lệ phát hành ESOP của MWG được xác định là 2.2%, và tỷ lệ 2% đã được phân phối đến người lao động trong năm 2021.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận