menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

ĐHCĐ Mộc Châu Milk (MCM): Nâng mức chia cổ tức lên 2.500 đồng/CP, cố gắng niêm yết trên HOSE vào năm 2022

ĐHCĐ trực tuyến Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, mã chứng khoán MCM - UPCoM) sáng 20/3 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với chỉ tiêu doanh thu thuần 3.066 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm 2020; lợi nhuận sau thuế 318,5 tỷ đồng, tăng 13,5% so với 2020.

Tăng mức chia cổ tức

Tại Đại hội, với nội dung dự kiến chia cổ tức năm 2021 ở mức 2.000 đồng/CP, cổ đông Lê Nhân Đức đã cho rằng mức chia này chưa hợp lý bởi trong khi doanh thu và lợi nhuận năm 2021 đều dự kiến tăng nhưng tỷ lệ chia cổ tức lại thấp hơn 2020 (2.500 đồng/cổ phiếu).

Trả lời thắc mắc trên, bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch hội đồng quản trị Mộc Châu Milk cho biết: "Công ty đã tăng vốn từ 600 tỷ đồng lên hơn 1.000 tỷ đồng nên tính ra cổ tức 2.000 đồng/cổ phiếu cũng là cao. Tuy nhiên sau khi bàn lại thấy đề xuất của cổ đông cũng hợp lý và nguồn tiền Công ty vẫn dồi dào nên chúng tôi quyết định giữ cổ tức 2.500 đồng/cổ phiếu như năm 2020".

Về kế hoạch niêm yết trên sàn HOSE, theo bà Liên, sau 2 năm giao dịch trên UpCoM, Mộc Châu Milk sẽ cố gắng hoàn thiện mọi điều kiện để đưa cổ phiếu MCM lên niêm yết trên sàn HOSE. Được biết cổ phiếu MCM đã giao dịch trên UPCoM từ giữa tháng 12/2020.

ĐHCĐ Mộc Châu Milk (MCM): Nâng mức chia cổ tức lên 2.500 đồng/CP, cố gắng niêm yết trên HOSE vào năm 2022
Kế hoạch kinh doanh năm 2021 của Mộc Châu Milk

Trả lời thắc mắc của cổ đông về Dự án sinh thái trang trại Mộc Châu Milk đang đầu tư sẽ cho thuê nghỉ dưỡng hay bán bất động sản, ông Trịnh Quốc Dũng - Thành viên HĐQT MCM cho biết, quy mô của dự án này là 4 ngàn con bò với diện tích 175 ha.

Theo ông Dũng, Dự án này theo quy hoạch và định hướng xây dựng thiên đường bò sữa Mộc Châu với trang trại hiện đại, đàn bò được chăm sóc đúng chuẩn cũng với xây dựng cảnh quan và tiện ích du lịch. Dự án này sẽ đưa hình ảnh của Mộc Châu Milk lên tầm cao mới không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

“Với dự án này chúng tôi chỉ tập trung cho sản xuất và du lịch chứ không cho thuê hay kinh doanh bất động sản. Chúng tôi chỉ sử dụng đất để phát triển các ngành nghề kinh doanh cốt lõi”, ông Dũng nhấn mạnh.

Được biết, trang trại sinh thái bò sữa Mộc Châu đã được sự đồng thuận của tỉnh nhưng do dự án nằm ở vùng đệm quốc gia nên phải xin điều chỉnh quy hoạch (có những dự án phải đến 2025 mới đi vào hoạt động).

Trước đó tại Đại hội Vilico chiều ngày 19/3, bà Mai Kiều Liên cũng đã chia sẻ thêm về định hướng phát triển Mộc Châu Milk. Theo bà Liên, MCM là thương hiệu 60 năm có sự nhận biết thương hiệu trên thị trường. Năm qua kết quả kinh doanh của Mộc Châu khả quan hơn.

"Chúng tôi dự kiến xây dựng dự án tham quan du lịch các trang trại bò sữa và nhà máy là 1 dự án tương đối lớn thuê thiết kế của công ty nổi tiếng về du lịch, nhưng chúng ta đang vướng ở vấn đề đất đai vì quy hoạch đất đai phải chuyển đổi mục đích. Tuy nhiên, trong vòng 5 tới Mộc Châu sẽ biến thành thủ phủ du lịch và chăn nuôi bò sữa hiện đại. Đó chính là tương lai của Mộc Châu. Các hộ chăn nuôi hiện nay chúng tôi cũng đang giúp tăng năng suất tăng thu nhập, các nông hộ sẽ có cải tiến về quy trình chăn nuôi theo mô hình đại VNM đang áp dụng”, bà Liên cho biết.

Tạm thời VNM chưa tăng thêm tỷ lệ sở hữu tại MCM

Trả lời câu hỏi của cổ đông Khải Nguyễn về việc VNM có dự tính tăng thêm sở hữu của MCM, Bà Liên cho biết, trong thời gian tới, nếu không có nhu cầu về vốn thì VNM sẽ không tăng thêm, nhưng trong 3-5 năm tới thì kế hoạch có thể sẽ khác. Hiện sau khi tác cấu trúc, sở hữu của VNM tại MCM là xấp xỉ 50%.

Với thắc mắc của cổ đông Trung Kiên Nguyễn về quan hệ thị trường giữa MCM và VNM liệu có cạnh tranh, bà Liên cho biết, trong năm qua, cả 2 công ty chủ yếu tương trợ nhau. VNM hỗ trợ kỹ thuật, vốn, kinh nghiệm giúp cho MCM phát triển tốt hơn. “Chúng tôi không cạnh tranh với nhau mà chỉ hỗ trợ nhau cùng phát triển”, bà Liên khẳng định.

Chia sẻ về chiến lược để đẩy mạnh tăng trưởng cũng như mở rộng thị phần của MCM trong thời gian tới bà Liên cho biết, tăng thị phần là mục đích của tất cả các công ty trên thị trường, có tăng thị phần mới tăng trưởng bền vững.

"Với MCM, chúng tôi cũng đã có những chỉ tiêu cụ thể. Ngoài những chiến lược về tăng trưởng, mở rộng thị phần, MCM cũng đã áp dụng chương trình hoạch định kế thừa - đây là tiêu chuẩn vàng cho tất cả các doanh nghiệp khi muốn phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ thuê công ty tư vấn rà soát lại những nhân sự có khả năng để đào tạo cũng như thu hút thêm nhân tài cho MCM. Kế hoạch này sẽ làm dài hạn để MCM phát triển hơn”, bà Liên nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại