DGW - Kỳ vọng gì vào cổ phiếu ngành bán lẻ dịp cuối năm
DGW cung cấp đầy đủ các dịch vụ phân phối, gọi là MES (Dịch vụ mở rộng phát triển thị trường) cho các thương hiệu, với 5 dịch vụ từ nghiên cứu thị trường, phân phối, tiếp thị & bán hàng, thương mại điện tử đến hậu mãi. DGW cung cấp dịch vụ hoàn thiện và chất lượng hơn các nhà phân phối cùng ngành như PET, FPT Synnex trong mảng cung cấp dịch vụ phân phối bằng các dịch vụ bổ sung bao gồm phân tích thị trường, dự báo và xây dựng thương hiệu và dịch vụ chiến lược phát triển tại Việt Nam
Nhân khẩu học của Việt Nam hỗ trợ cho tăng trưởng dài hạn
Thị trường tiêu dùng Việt Nam có triển vọng tăng trưởng mạnh trong dài hạn nhờ: 1) dân số trẻ trên 100 triệu người (trong đó 70% dưới 35 tuổi); 2) dân số thành thạo về công nghệ cùng với sự phát triển của thương mại điện tử; và 3) sự mở rộng của tầng lớp trung lưu kích thích nhu cầu về nhiều loại sản phẩm từ điện tử tiêu dùng và đồ gia dụng trong giai đoạn tới.
Mở rộng mảng đồ uống và M&A mảng công nghiệp bổ sung thêm nhiều thương hiệu mạnh
DGW có thế mạnh phân phối các sản phẩm CNTT với thị phần dẫn đầu tại Việt Nam. Công ty ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận vượt trội và đã ký hợp đồng phân phối sản phẩm với các thương hiệu lớn như Apple (từ năm 2020), Whirlpool và Joyong về cung ứng thiết bị gia dụng. M&A 75% Achison và mở rộng lĩnh vực hàng tiêu dung – đồ uống đã bổ sung thêm nhiều thương hiệu phân phối cho sự phát triển của DGW trong tương lai.
Chi phí BH&QLDN chỉ tăng ngắn hạn và sẽ giảm bớt khi cuộc chiến giá dịu bớt
Với cơ cấu chi phí cố định thấp, ổn định và không bị ảnh hưởng mạnh bởi các khoản chiết khấu, phí hỗ trợ dành cho nhà bán lẻ trong cuộc chiến giá cả, DGW đã có sự phục hồi rõ rệt cả về doanh thu và lợi nhuận ròng trong 3Q/23 sv quý trước sau khi sụt giảm trong Q4/22 do bất ổn kinh tế.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận