menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Đến lượt Apple ngừng bán sản phẩm tại Nga

Người dân Nga hết cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm mới của nhà "Táo khuyết"

Apple đã ngừng bán iPhone và các sản phẩm công nghệ cao cáp khác tại Nga sau khi nước này khởi động “chiến dịch quân sự đặc biệt” vào Ukraine. “Táo khuyết” cho biết Công ty sẵn sàng “kề vai sát cánh với những người đang bị tổn thương vì cuộc chiến này”.

Trong ngày 01/03, gã khổng lồ công nghệ Mỹ cho biết họ ngừng xuất khẩu sản phẩm vào đại lý bán hàng tại Nga, trước khi quyết định ngừng bán hàng tại nước này. Họ cũng loại bỏ ứng dụng RT News và Sputnik News ra khỏi cửa hàng ứng dụng App Stores.

“Chúng tôi cực kỳ lo ngại về cuộc tiến công của Nga vào Ukraine”, Apple cho biết trong tuyên bố. “Chúng tôi ủng họ các nỗ lực nhân đạo, cung cấp hỗ trợ cho cuộc khủng hoảng người tị nạn đang diễn ra và thực hiện tất cả những gì có thể để hỗ trợ đội ngũ của chúng tôi tại khu vực này”.

Động thái trên diễn ra sau khi Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov kêu gọi Apple ngừng bán iPhone tại Nga. Ông cho biết việc này có thể giúp giới trẻ Nga lên tiếng phản đối cuộc tiến công này, đồng thời cũng kêu gọi Apple tạm ngừng cửa hàng ứng dụng tại Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple tạm ngừng bán hàng tại một quốc gia. Apple trước đó từng ngừng bán hàng tại Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2021 vì cuộc khủng hoảng kinh tế lẫn sự biến động mạnh của đồng nội tệ của nước này. Tuy nhiên, đây là một bước đi hiếm hoi của Apple và sẽ cô lập một quốc gia 145 triệu dân.

Trước đó, Nike – một thương hiệu hàng đầu của Mỹ - cũng ngừng bán hàng tại Nga, cho biết họ “không thể đảm bảo giao hàng cho khách hàng”. HP – nhà cung ứng máy tính cá nhân lớn nhất cho Nga – cũng ngừng xuất khẩu tới Nga trong tuần này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại