menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Đề xuất hợp tác công tư khai thác sân Mỹ Đình

PGS Trần Hoàng Ngân nói "đau xót" khi nhìn mặt cỏ sân Mỹ Đình và đề xuất cơ chế hợp tác công tư để quản lý, khai thác hiệu quả sân vận động.

Sáng 6/1, thảo luận tại tổ TP HCM về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đại biểu Trần Hoàng Ngân cho rằng nếu sân Mỹ Đình có hợp tác công tư (PPP), giao cho tư nhân quản lý "sẽ khác ngay".

Tuy nhiên, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư chưa áp dụng trong lĩnh vực thể thao, văn hóa. Trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54, TP HCM đang đề xuất thí điểm, xây dựng cơ chế áp dụng PPP cho lĩnh vực này.

Từ bài học sân Mỹ Đình, PGS Trần Hoàng Ngân đề nghị khi xây dựng Quy hoạch tổng thể quốc gia, Việt Nam cần học tập kinh nghiệm các nước trên thế giới, nhưng tính toán nguồn lực để thực hiện thì phải đặt trong hoàn cảnh cụ thể của đất nước.

"Nguồn lực đầu tư công có hạn, chúng ta không thể đầu tư dàn trải như trước đây mà cần có trọng tâm. Quy hoạch tổng thể quốc gia cần xác định các cơ chế để có thể huy động nguồn lực trong xã hội, đẩy mạnh hợp tác theo hình thức PPP", ông Ngân nói.

Chia sẻ với báo chí, đại biểu Trình Lam Sinh (Ủy ban Văn hóa, Giáo dục) cũng đồng tình nên để doanh nghiệp tư nhân khai thác, đầu tư cho sân Mỹ Đình nhằm đảm bảo chất lượng, bộ mặt quốc gia khi tiếp đón các đội tuyển nước ngoài đến thi đấu.

Ông Sinh cho biết từng đến sân Mỹ Đình khi mới xây dựng, còn khang trang. Song những hình ảnh vừa qua cho thấy chất lượng sân không còn tốt, trang thiết bị thiếu và hư hỏng. "Một số sân vận động quốc gia của Thái Lan, Malaysia, Indonesia, cỏ mặt sân màu xanh tốt, riêng mặt sân Mỹ Đình cỏ cháy vàng. Điều này không ổn, cần phải đầu tư cho sân vận động quốc gia", ông Sinh nói.

Ngày 5/1, Văn phòng Chính phủ truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, yêu cầu Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá tình hình đầu tư nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng chất lượng công trình phục vụ thi đấu thể thao hàng năm; làm rõ khó khăn, vướng mắc. Bộ cần đề xuất giải pháp bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ, phù hợp với yêu cầu thi đấu thể thao và các hoạt động văn hóa, thể thao khác, báo cáo Thủ tướng trong tháng 1.

Trong khuôn khổ giải bóng đá AFF Cup 2022 vào các ngày 26/12/2022 và 3/1/2023, đội tuyển Việt Nam lần lượt tiếp đội Malaysia và Myanmar ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, mặt cỏ sân xấu, không xanh. Trả lời truyền thông sáng 26/12/2022, Tổng cục trưởng Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt nói không phải vì thiếu kinh phí mà sân không được duy tu, bảo dưỡng. Ban quản lý Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình vẫn thực hiện công việc này thường xuyên.

Tuy nhiên, một tháng qua, Hà Nội nắng không nhiều, cỏ không quang hợp đủ nên không có được thảm xanh như mong muốn. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á AFF đã kiểm tra, đánh giá sân đủ điều kiện thi đấu.

Tháng 11/2022, trong trận giao hữu giữa chủ nhà Việt Nam và CLB Dortmund, sân Mỹ Đình cũng để lại hình ảnh xấu khi khung thành bị hỏng khiến trận đấu gián đoạn 5 phút.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại