menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Đề xuất đánh thuế khi giao dịch vàng miếng SJC

Trong cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chiều 9-6, nhiều chuyên gia kinh tế nêu ý kiến đề xuất đánh thuế với giao dịch vàng miếng SJC.

Tại cuộc họp, theo VTV, các chuyên gia cho rằng mua vàng là quyền của người dân, song thời gian qua tại nhiều điểm bán vàng có đối tượng thuê người xếp hàng để mua gom vàng đầu cơ với mục tiêu đẩy giá hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế trong bối cảnh diễn biến giá vàng thế giới phức tạp khó lường. Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân nên cẩn trọng để tránh những rủi ro cho chính mình.

Theo kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới về việc quản lý lượng giao dịch vàng với người dân và đánh thuế trên từng giao dịch, các chuyên gia đã có những đề xuất với Ngân hàng Nhà nước.

Ông Trương Văn Phước, nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia Việt Nam, cho rằng trong bối cảnh người dân đi mua vàng để đầu cơ và tích trữ, đến một lúc nào đó, nhà nước cũng có thể sử dụng thuế như một công cụ để không chỉ thu nhập mà còn là điều tiết hành vi của người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Mùi, thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, cho rằng việc đánh thuế vào đầu tư vàng không chỉ là đảm bảo sự bình đẳng giữa các kênh đầu tư mà còn hàm chứa một khía cạnh nữa trong bối cảnh hiện nay là một trong những giải pháp tạo điều kiện cho giá vàng cũng như thị trường vàng về mức ổn định

Ông Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, cho rằng dùng các biện pháp hành chính chưa chắc đã có hiệu quả bằng việc đánh thuế vừa phải để cho những người kinh doanh trong nước có lợi và buôn lậu không có lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,309.81 $

-9.76 (-0.42%)

Biểu đồ mã XAU/USD

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả