menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

“Để thành công, doanh nghiệp không thể đi một mình”

"Để thành công, doanh nghiệp không thể đi một mình mà phải gắn kết và đi cùng nhau. Chính phủ, bộ, ngành và địa phương cam kết, sát cánh đồng hành với doanh nghiệp..."  là phát ngôn ấn tượng trong tuần.

“Uber thách thức taxi, Fintech thách thức ngân hàng truyền thống”

Phát biểu tại Diễn đàn CEO 2019 chủ đề “Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo: Bứt phá từ tư duy đến hành động" diễn ra ngày 5/4, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp có thể hiểu theo nghĩa sử dụng công nghệ mà chủ yếu là công nghệ số để tự động hóa, thông minh hóa toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp từ quản trị đến sản xuất, bán hàng.

"Với cách tiếp cận này, thì từ khóa quan trọng nhất là thông minh hơn và tiếp tục thông minh hơn trong mọi hoạt động. Và công cụ quan trọng nhất giúp cho quá trình này là công nghệ, nhất là công nghệ số, công nghệ 4.0", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói. (Xem tiếp)

Phó thủ tướng: “Mỗi doanh nghiệp phải là một trung tâm đổi mới sáng tạo”

Phát biểu tại Diễn đàn CEO 2019 hôm 5/4, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, nên không thể nằm ngoài cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang tính toàn cầu.

Theo Phó thủ tướng, Đảng, Nhà nước chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi, đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Chính phủ cũng đang quyết liệt chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, nền kinh tế số, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 5G, xây dựng khuôn khổ thể chế để thí điểm mô hình kinh doanh mới như thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, cho vay ngang hàng (P2P) và các mô hình kinh tế chia sẻ.

Phó thủ tướng cho rằng, mỗi doanh nghiệp phải là một trung tâm đổi mới sáng tạo. "Để thành công, doanh nghiệp không thể đi một mình mà phải gắn kết và đi cùng nhau. Chính phủ, bộ ngành và địa phương cam kết, sát cánh đồng hành với doanh nghiệp trong sự nghiệp đầy khó khăn thách thức nhưng rất nhiều tiền đồ và tương lai phía trước", ông Vương Đình Huệ cho hay. (Xem tiếp)

Bộ Công Thương: “Giá xăng dù tăng 100 đồng cũng không ai muốn”

Vấn đề điều hành giá xăng dầu "giật cục", lạm dụng dùng Quỹ bình ổn giá xăng dầu và doanh nghiệp xăng dầu đầu mối "càng nhập càng lỗ"... được báo chí đặt ra với lãnh đạo Bộ Công Thương tại họp báo thường kỳ chiều 5/4.

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Công Thương cho biết, theo dữ liệu mới nhất cơ quan này thống kê thì hiện chỉ có 9/28 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối bị âm Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Ông Hải nói thêm, nhờ có Quỹ bình ổn này nên giá bán lẻ xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 2/4 đã "không tăng sốc". Bởi nếu không tăng giá xăng dầu thì vẫn phải bù hơn 2.000-2.800 đồng một lít với xăng và hơn 1.000 đồng một lít với dầu.

"Giá xăng dầu tăng 100 đồng thì cũng là điều không ai muốn cả, cá nhân tôi cũng vậy. Ngân sách không bỏ một đồng nào để can thiệp vào xăng dầu, không có Quỹ bình ổn thì giá mặt hàng này "cong ăn cong, thẳng ăn thẳng", ông Hải nói. (Xem tiếp)

Đại biểu Quốc hội vẫn tranh cãi về “một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa”

Tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về Luật Giáo dục (sửa đổi), ông Phạm Văn Hòa cho rằng dự thảo giao cho nhà trường chủ động chọn sách giáo khoa, tham khảo ý kiến học sinh, phụ huynh là "rất vô lý vì họ biết gì mà cho ý kiến".

Giải trình trước hội nghị, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nói cả Nghị quyết 29 của Trung ương và Nghị quyết 88 của Quốc hội đều nêu rõ một chương trình nhiều sách giáo khoa. Những băn khoăn của đại biểu đã được thảo luận nhiều lần, nhưng cuối cùng Quốc hội thống nhất sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa soạn theo chương trình khung.

"Xu hướng quốc tế không cố định vào một bộ sách. Việc này có ý nghĩa thu hút nhiều người giỏi và khuyến khích giáo viên chủ động thiết kế bài giảng, tránh cứng nhắc, bám vào sách giáo khoa, tránh thầy đọc trò chép", ông Nhạ nói. (Xem tiếp)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại