menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải GM Pro

Đầu tư trong xu thế tăng cần gì?

Đầu tư trong xu hướng tăng cứ nhớ kỹ 1 câu “Nước lên thuyền lên”. Điểm mấu chốt trong đoạn tăng là cổ tăng mạnh sẽ cứ tiếp tục tăng. Nên việc chốt lãi các mã khoẻ để đi mua các mã chưa tăng không phải lúc nào cũng thành công. Thực tế, khi thị trường điều chỉnh, các mã không tăng trước đó, có nguy cơ giảm mạnh hơn thị trường chung.


Đây là bài học cơ bản được áp dụng trong nhiều phương pháp phân tích, đặc biệt là trend following.

Quay ngược lại về bối cảnh hiện tại thì trong lúc bank đang đua thần tốc, vượt trội so với nhiều thị trường khác. Thì câu chuyện cả tôi và nhiều nhà phân tích khác đo đếm liệu tiền có đổ đi sang ngành khác hay không? Trong điều kiện thanh khoản thị trường duy trì cân bằng, OBV ổn định thì 1 nhịp phân hoá kéo dài 1-2 tuần sẽ khá tuyệt để tối ưu lợi nhuận ngắn hạn.

Nói đơn giản là vậy nhưng việc này theo tôi vẫn chưa diễn ra 1 cách quyết liệt:

-Phiên 22/01 : bank vẫn hút giao dịch 3k5 tỷ; bất động sản 2k6 tỷ; Thép 2k7 tỷ (HPG chiếm hơn 65%).

-Phiên 17/01: chứng khoán có 1 phiên duy nhất leo lên giá trị 3k8 tỷ cao hơn bank phiên đó là 3k2 tỷ. Nhưng chỉ được duy nhất 1 phiên.

=> Điều này cho thấy quá trình phân hoá và chuyển dịch dòng tiền vẫn chưa diễn ra mạnh, trong khi chúng ta còn có 10 phiên giao dịch nữa là nghỉ tết. Do đó, tôi mạo muội dự đoán theo kinh nghiệm bản thân là thị trường sẽ diễn ra 1 đợt phân hoá lớn bằng vài phiên điều chỉnh đột ngột, kèm thanh khoản cao đột biến. Đây có thể sẽ là tiềm năng để chúng ta dựng lại portfolio trước tết.

==

Ngoài ra, nhiều anh chị em inbox hỏi ý kiến về việc margin tăng cao như báo đài đưa tin thì có phải là điều đáng lo không?

Theo tôi là không. Margin lên cao trào mà volume thì vẫn tàn tàn có thể thấy chủ yếu “người vay” không phải thành phần NĐT nhỏ lẻ. Hoạt động vay cao này có thể phục vụ cho 1 số tác vụ của doanh nghiệp, để gia tăng thu hoạch tài chính đầu năm. Và lịch sử cũng cho thấy, các thời điểm margin gia tăng cao là điều kiện tốt để có các nhịp swing trading biên rộng, tạo sự hấp dẫn cho thị trường. Nên không thể đi đến kết luận vội kiểu “Margin căng cứng, chuẩn bị sập mạnh, chuẩn bị có bán tháo do cháy margin”. Cái bình này nó vẫn có đủ cơ chế hút vào, bơm ra. Khi nào nó diễn ra thì theo đó mà ứng phó bằng phương án dựng sẵn. Không nên lấy tâm lý ra mà làm thước đo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải GM Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,257.09

+2.45 (+0.20%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,302.69

+3.38 (+0.26%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả