menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Đầu tư tổng hợp đa phương pháp

Chào các bạn, “Trong công có thủ, trong thủ có công” đó là câu truyện chúng ta thường thấy trong các cuộc hành quân Bắc phạt của Gia Cát Lượng.

Phương pháp này một lần nữa làm khó cho các bạn nhà đầu tư, nó dành cho những bạn không muốn bị thiệt thòi trên hành trình đầu tư nhưng vì thủ chắc quá nên công không dễ. Ý là bạn có thể có lợi nhuận cao hơn bình quân của thị trường nhưng muốn hơn nữa cũng không đơn giản.

Xin giới thiệu phương pháp tổng hoà:

1.Đầu tư nhận cổ tức

2.Đầu tư tích sản

3.Đầu tư giá trị

4.Đầu tư tăng trưởng

Đây là phương pháp tổng hoà 4 phương pháp tôi giới thiệu trong 4 bài trước đó.

ĐIỂM MẠNH

Như đã nói bên trên, phương pháp này rất mạnh trong thủ nhưng khi công có chạy nhưng khó chạy nhanh bởi lực đã chia cho bạn 1 phần trong chia cổ tức bằng tiền mặt rồi.

Thủ ở đây là bạn được chia tiền mặt, tiền tươi, thóc thật chạy về tài khoản cá nhân

Công là khi thị trường trong xu hướng tăng, cổ phiếu bạn cũng tăng không thua kém thị trường.

ĐIỂM YẾU

Kiếm cho được 5 - 10 cổ phiếu để mua vào đúng thời điểm là không dễ vì nhóm này có cổ phiếu trôi nỗi không nhiều nên thanh khoản thấp.

Thanh khoản thấp khi cần mua, chưa chắc bạn đã mua được. Vì sao đến 10 cổ phiếu, do thanh khoản thấp nên mua nhiều cổ phiếu mới canh để mua được.

Vốn bạn lớn cũng không thể đầu tư vào nhóm cổ phiếu này vì khi bán, làm sao bạn bán được. Đổ hết hàng ra bán giá sàn thì sao?

Nhóm này do chia cổ tức bằng tiền thơm quá và phân tích cơ bản tốt nên cũng không có mấy biến động trong các phiên thị trường giảm mạnh nhưng khi thị trường thuận lợi, nó lại tăng rất mạnh vì đơn giản là những nhà đầu tư mua cổ phiếu nhóm này để nhận cổ tức nên không có nhu cầu bán.

CƠ HỘI

Cổ phiếu dạng này luôn tồn tại, bạn cần phải có 1 phương pháp lựa chọn cổ phiếu trên nền các chỉ số về phân tích cơ bản để tầm soát cổ phiếu và phải đợi, đợi và đợi thị trường điều chỉnh như tháng 03|2020 hay tháng 11|2022 hay tháng 11|2023, lúc đó bạn mới lấy vốn ra mua ngay số lượng lớn khi cổ phiếu theo thị trường về đáy.

THÁCH THỨC

Chỉ có vài chữ thôi:

“Kiên nhẫn, kiên nhẫn, kiên nhẫn, kiên nhẫn và kiên nhẫn”

Chờ một cơ hội

Tôi cố viết chữ kiên nhẫn đến 5 lần là có ngụ ý.

GIẢI PHÁP

Tiền của bạn tạm thời để ở đâu với lớp tài sản cho thanh khoản cao và khi thời cơ đến thì chuyển và mua đang cổ phiếu này.

Dạng cổ phiếu này bạn đã mua thì phải đợi thị trường tạo đỉnh mới bán ra thôi vì công ty có xác nhận giá trị nhưng với thị trường có tính đầu cơ cao, bạn sẽ thiệt thòi về lợi nhuận và đợi vòng tiếp theo.

Nói đến đây bạn sẽ thấy có hơi hướng của phương pháp đầu tư tăng trưởng?

Đúng vậy bởi khi thị trường giảm, chưa chắc cổ phiếu bạn cầm không giảm. Biết thêm kỹ thuật phân tích bạn sẽ bán ra và thu vào lại khi cần, đây là điều dễ làm nếu biết phối hợp với các phân tích khác.

KẾT LUẬN

Thị trường luôn có cơ hội cho nhà đầu tư biết chờ đợi.

Tôi nói điều này ra chắc chắn sẽ đắt tội với những các nhân muốn nhà đầu tư xuống tiền mua ngay và luôn nhưng miếng mồi thơm nhất là miếng mồi của sự chờ đợi một thời cơ.

Nhưng cũng thú thật là cách này lại phải hiểu biết rất nhiều tù chính sách điều hành tiền tệ, chu kỳ kinh tế, phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật.

Nếu bạn biết phân tích kỹ thuật, bạn có thể lướt sóng để kiếm lợi nhuận, luyện KAASH x B và chờ một cơ hội vậy.

Nhà cố vấn già

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,208.60

-0.92 (-0.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,241.84

+1.34 (+0.11%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
9 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại