menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Đầu tư tích sản

Các bạn thân mến! Như đã hứa, tôi sẽ viết 1 loạt bài về đầu tư với góc nhìn đa chiều về các phương pháp đầu tư để từ đó giúp các bạn có cái nhìn đa chiều về các phương pháp.

Tôi không thể nói hay được nhưng sẽ cố gắng nói vừa đủ để các bạn tìm hiểu thêm và trong loạt bài này cũng tránh việc làm mất lòng các anh em đồng nghiệp nên cũng chỉ chia sẻ vừa đủ và không nói nhiều đến các thủ thuật có thể làm thiệt hại cho nhà đầu tư của các nhóm lợi ích.

Rất mong quý bạn đọc thông cảm!

Nếu không cảm thông được, hãy để lại cảm xúc trên mạng xã hội chứ đừng nên mang vào trong công việc và cuộc sống.

ĐIỂM MẠNH

Phương pháp này nó giống như phương pháp tích sản mà cha anh chúng ta vẫn làm bao đời nay: cứ có tiền nhàn rỗi thì mua vàng tích trữ. Nếu mua hàng tháng, mỗi tháng 1 ít thì sau 20 hay 30 năm vẫn có nhiều tài sản còn biến động thị trường gì đó, kệ nó đi.

Phương pháp này tỏ ra vô cùng hiệu quả với các quỹ của các công ty bảo hiểm có cung cấp các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư.

Phí hàng năm, khách hàng đóng vào, hãng bảo hiểm sẽ mua chứng chỉ quỹ cho bạn giống trữ vàng vậy, thị trường lên hay xuống gì cũng bình quân giá được. Bên cạnh còn quyền lợi bảo hiểm rất lớn nữa thế là lợi cả ba chiều: bảo hiểm, tích luỹ và đầu tư.

Vẫn chưa hết, ngoài dùng phí của bạn, hãng còn dùng phí của khách hàng khác đóng vào hàng ngay để hàng tuân bình quân giá chứng chỉ quỹ cho bạn nữa vì vậy chứng chỉ quỹ của các công ty bảo hiểm khá lợi hại. Điểm yếu là do có tính tích luỹ và bảo hiểm, giá chứng chỉ quỹ của bảo hiểm khó bằng các công ty quản lý quỹ riêng biệt tập trung cho hiệu quả của lợi nhuận là chính.

Như vậy các bạn cũng thấy, bất cứ quỹ nào có tiền tươi đổ vào liên thục và đều đặn thì việc bình quân gia cũng sẽ tốt hơn, tươi hơn nên quỹ mở tỏ ra hiệu quả hơn là vậy. Quỹ nào có ít tiền tươi vào liên tục thì việc bình quân giá cũng khó nên phải đòi hỏi đội quản lý phải biết tiến thoái và hay để dành tiền tươi để chờ cơ hội.

Những yếu tố nêu trên cũng dễ hiểu, anh em làm quỹ họ là dân học thuật rất cao, phương pháp luận họ rất chắc và họ bị quản lý và giám sát đủ kiểu nên việc tiến thoái với họ là không dễ như cá nhân và khi trình bày phương án đầu tư, họ trình bày trên phương pháp luận là phân tích cơ bản và gần như rất ít đề cập đến yếu tố kỹ thuật. Lâu ngày thành thói quen và thường “dè bỉu” phân tích kỹ thuật là vì vậy. Cái gì bạn làm quen dần thôi thành hiệu quả, khi đã hiệu quả rồi, con người ta hay chê bai những phương pháp khác.

Kiểu mở lò võ, dạy 1 môn võ thôi, và môn của họ là số 1, không cần học thêm gì nữa cho đến khi gặp cường địch, họ mới chịu thay đổi. Vụ này khi nào gặp bia hơi, chia sẻ thêm cho vui thôi chứ cũng không nên nói thêm.

ĐIỂM YẾU

Đây là phương pháp mà nền tảng đã được chứng minh từ cha và anh, chứng minh qua cách làm của quỹ nhưng quỹ là nơi tập hợp nhiều con người giỏi giang và chuyên nghiệp, bạn là nhà đầu tư cá nhân, có tý tiền, đang khát tiền, khát giàu, mong cho sang khi đã giàu như chúng bạn, như xã hội, liệu bạn có đủ kiên nhẫn cứ trình ra mỗi tháng 10% thu nhập để mua vào liên tục trong 20 - 30 năm không?

Chưa kể bạn có thể chọn đúng công ty ở hiện tại nhưng chưa chắc đúng công ty đó trong tương lai. Có những công ty rất tốt năm 2007 nhưng giờ đây thì ngập trong nợ. Một người không biết về chứng khoán thì làm gì có cửa mà phân tích cơ bản nổi?

Phương pháp này chỉ có hiệu quả trong việc kiên nhẫn tích luỹ hàng tháng từ 10 năm trở lên. Tắt app đi, đừng thèm nhìn vào lời lỗ. Bạn làm được không khi thị trường chứng khoán Việt 24 năm vẫn quanh quẩn 1200 điểm.

CƠ HỘI

Bạn phải học phân tích cơ bản để tìm cho ra 5 công ty có nền tảng cơ bản thật tốt mà giá chưa kịp tăng để bắt đầu mua vào hàng tháng bất chấp giá nó là bao nhiêu.

Nhớ là làm trong nhiều năm và đừng quan tâm đến lời lỗ. Tai không nghe, mắt không thấy, tim không đau?

THÁCH THỨC

Bạn tìm được 5 công ty có phân tích cơ bản tốt, giá chưa tăng hiện nay là không dễ tý nào cả trong khi thị trường tăng ầm ầm tụi tháng 11|2023 đến nay.

GIẢI PHÁP?

Đợi thị trường có những đợt điều chỉnh như tháng 03|2020 hay tháng 04|2022 hay sụp như 2008 - 2009 thì lấy tiền tích luỹ mua 1 lần cho nhiều và từ đó bình quân giá hàng tháng.

Vậy là phải vô cùng kiên nhẫn: Mắt không thấy, tai không nghe, tim không đau?

KẾT LUẬN

Phương pháp này cũng có khác gì với phương pháp đầu tư nhận cổ tức:

“Phương pháp này thường tạo ra những nhà đầu tư “kiên cường bất khuất” trên thị trường tài chính kinh doanh. Họ xứng đáng được gắn huân chương vì luôn có mặt trên thị trường để giữ chỉ số cho thị trường dù có sóng to gió lớn cũng không sợ vì có biết đâu mà sợ.”

Cả hai phương pháp đòi hỏi sự kiên nhẫn rất lớn nhưng kết quả bao lâu để có thể đạt tư do tài chính là không thể đoán được bởi bạn không thể tăng tốc khi thị trường vào xu hướng tăng mạnh.

Bạn có chăm sóc tiền của bạn đâu mà đòi tiền sinh sôi nảy nở nhanh?

Nhà cố vấn già

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.63

+7.05 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,284.85

+10.23 (+0.80%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
7 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại