menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Đầu tư tăng trưởng

Chào các bạn, các bạn đã đọc qua 3 bài: Đầu tư nhận cổ tức, Đầu tư tích sản, Đầu tư giá trị. Kết luận của 3 phương pháp trên các bạn cũng đã đọc, nó đơn giản, dễ làm, kiên nhẫn làm, bạn vẫn thành công trong tích luỹ. Nếu bạn ngại, bạn sợ, hãy quay về hủ vàng của cha anh mà kiên nhẫn làm, làm rồi sẽ thành công. Vấn đề là thành công như thế nào, ở tuổi nào còn để tận hưởng thành quả chứ không thể như cha anh đợi đến 70 tuổi với đạt tự do tài chính.

Trong các phương pháp đầu tư, đầu tư tăng trưởng là đầu tư khó bởi nó là con đường đưa bạn đến tự do tài chính nhanh nhất, sớm nhất, an toàn nhất và khi bạn càng ở lâu, làm lâu trong nghề, bạn sẽ thành những con sói già trên thị trường tài chính chứng khoán. Bạn cũng có thể hướng dẫn lại cho con cháu nhà bạn làm thay vì giao bọn trẻ cho các thầy ngoài kia mà bạn không có điều kiện kiểm chứng năng lực và tâm lực. (Năng lực thì rất nhiều nhưng tâm lực là rất khó kiểm chứng)

Và đây cũng là phương pháp chúng tôi lựa chọn để cầm tay chỉ việc cho hệ sinh thái Nhà cố vấn già - Phan Lê Thanh Toàn

ĐIỂM MẠNH

Đây là phương pháp lấy nền tảng là chu kỳ kinh tế, chính sách điều hành tiền tệ làm nền tảng, sử dụng phân tích cơ bản để tìm kiếm những doanh nghiệp chất lượng để đầu tư, dùng phân tích kỹ thuật để tiến thoái trên thị trường chứng khoán.

Tuỳ theo vị trí bạn làm việc để thể hiện sự tiến thoái khác nhau:

Nếu bạn là nhân viên làm việc cho các công ty quản lý quỹ, bạn phải phân biệt tiền của khách hàng và tiền mồi của quỹ để có cách tiến thoái cho phù hợp. Với khách hàng bạn phải làm sao để có lợi nhuận trung bình 15% / năm trong rất nhiều năm. Nếu cao hơn tý để khách hàng vui thì càng tốt nhưng làm sao cho khách hàng tin tưởng, ở lại và uỷ thác tiền bạc càng nhiều, càng lâu, càng tốt. Miễn làm việc đầu tư của bạn làm sao cao hơn lãi suất ngân hàng và tương đương với sự tăng trưởng của thị trường. Với công ty quản lý quỹ, bạn phải có các làm sao cho tiền mồi (*) của quỹ ngày càng sinh lãi nhanh, mau và tỷ lệ lãi càng cao, càng nhanh, càng tốt. Cả hai áp lực này nếu bạn thiếu bản lĩnh hay không biết phân bổ và bố trí nhân sự để làm, đội gãy, bạn hỏng ghế ngay.

*tiền mồi: là tiền của công ty quản lý quỹ thường mang vào Việt Nam, lập quỹ chạy demo phương án để trình Bộ tài chính duyệt khi bắt đầu kinh doanh quỹ đầu tư.

Nếu bạn là nhà đầu tư cá nhân, bạn chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là học và hành, rèn luyện KAASH x B (KAASH x B đọc trên web nhacovangia hay Google) với chu kỳ kinh tế, chính sách tiền tệ, phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và dùng kỹ thuật phân tích để ban đầu tiến thoái với thị trường khung ngắn hạn để rèn cho được KAASH x B, lâu dài khi rèn được bạn sẽ chuyển sang khung trung và dài hạn (tôi sẽ viết phần này trong bài: Từ buôn chứng đến đầu tư). Điều này sẽ giúp bạn tăng công lực lên rất nhanh và rất nhiều bởi chuyển được tùy khung ngắn hạn lên trung hạn bạn đã bước đi một bước thật xa để quản lý được tâm lý, quản trị được cảm xúc và cũng từ đó mới làm được công việc tạo dòng tiền và quản lý tài khoản.

Đi xa hơn khi có nền tảng rồi, bạn mới tiến nhanh trên con đường tiến tới tự do tài chính theo kiểu: ban đầu đi bộ, đi xe đạp, đi xe gắn máy, đi xe hơi… để đến cái cột mốc đầu tiên là tự do tài chính. Tôi vẫn nói với nhà đầu tư, an tâm học và rèn luyện KAASH x B, thà chậm 1 chu kỳ kinh tế, chù kỳ chứng khoán nhưng nhanh cả đời còn lại.

Đi xa hơn nữa, khi bạn đạt tự do tài chính tự thân, bạn lo cho bản thân và gia đình tốt ở cột mốc đầu tiên, bạn đã có nền tảng chu kỳ kinh tế, chính sách điều hành tiền tệ, phân tích cơ bản doanh nghiệp, bạn tiến lên mở doanh nghiệp để có thể lo cho xã hội và nhiều gia đình khác, khi đó nền tảng bạn sẽ càng vững chắc.

Nhìn ra ngoài kia, bất cứ doanh nghiệp nào có nền tảng như thế đấy lớn mạnh, còn Shark nào chỉ có tiền thôi mà không biết mấy cái này thường ngã ngựa rất đau. Cái này xin miễn chỉ mặt, đặt tên hỉ!

Đi xa lắm đó bởi khi này bạn đã thành con sói có thể độc hành trên thị trường tài chính kinh doanh bởi ngoài kia, bạn sẽ bẻ gãy cổ đứa nào muốn lừa bạn. (Nói đùa thế chứ bạn có thể toy (toy: chơi họ như đồ chơi) nếu họ muốn lừa bạn.

ĐIỂM YẾU

Trước khi bạn biết đến phân tích kỹ thuật, bạn ở ngoài kia, bạn làm thế này: “Nghe ai đó nói về chứng khoán, bạn mở tài khoản, bạn nạp tiền, nghe 3 chữ cái, múc liền tay”

Sau khi hiểu chu kỳ kinh tế, chính sách điều hành tiền tệ, hiểu phân tích cơ bản, bạn bắt đầu chửi cái đám lùa gà, giận kẻ úp bô…bởi bây giờ bạn biết sợ, đi lệnh biết rung tay

Đến lúc này, bạn bắt đầu điềm tĩnh lại, soi lại những lần đi lệnh trước đây, học được nhiều thứ và bây giờ chấp nhận học, rèn luyện bởi bây giờ mới hiểu: “với tiền bạc và tài sản, sức chừng mô, xô chừng rứa”.

Có thể bạn phải chậm lại 1 chu kỳ chứng khoán, nếu bạn quyết tâm, bạn chậm lại 1 năm, 6 tháng hay chỉ còn 3 tháng, hay chỉ 1 tháng tuỳ vào kinh nghiệm của bạn trước đây, bạn có thể kiếm tiền trên thị trường tài chính kinh doanh chứng khoán.

Sách nói rất nhiều câu chuyện: “Nếu bạn muốn thành công một kỹ năng, bạn phải mất 10.000h để luyện tập”. Họ nói không sai nhưng họ quên nói rằng nếu bạn luyện 1h / ngày nó khác với việc bạn luyện 3 - 5h / ngày với đa lớp tài sản. Nếu bạn tự đọc, tự học, tự rèn luyện, bạn chắc chắn mất 10.000 trong 10 năm nhưng nếu bạn có người kèm cặp và bám sát 1 năm và sau đó bạn tự luyện, tôi tin bạn không phải mất đến 10.000h trong 10 năm.

Tóm lại: với phương pháp này, bạn không thể làm nhanh và làm ngay được ngoại trừ bạn đã có kinh nghiệm một tý. Ít nhất cũng từng bị lùa gà, úp và thua lỗ thôi bạn sẽ đi nhanh hơn.

CƠ HỘI

Phương pháp này tạo ra nhà đầu tư có nền tảng rất tốt nên nó giúp bạn mở ra rất nhiều cánh cửa:

1.Đầu tư hiệu quả, gia tăng tài sản

2.Tiến nhanh, chắc đến tự do tài chính

3.Nghĩ đến việc dừng “thời đi làm công ăn lương”, cả đời chạy KPI

4.Tự do trong công việc và cuộc sống sẽ mở ra những cơ hội mà người làm công ăn lương không dám nghĩ đến

5.Tư duy doanh nghiệp để mở doanh nghiệp trên nền tảng này

Mất 1 năm để làm cái nghề đầu tư trọn đời, liệu có xứng không?

THÁCH THỨC

Kiếm tiền là một kỹ năng. Đầu tư cũng là một kỹ năng, bạn có đủ kiên nhẫn để rèn KAASH x B để kiếm tiền không?

Kỹ năng sẽ phù hợp với nhóm người giỏi làm, giỏi thực hành và không phù hợp với nhóm giỏi học, giỏi chém gió như Mã Tốc

GIẢI PHÁP

Bạn có thể lựa chọn

1.Quay lại học đại học kinh tế ngành đầu tư tài chính

Hay

2.Kiếm thầy học từng môn: Chu kỳ kinh tế, chính sách điều hành tiền tệ, phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật

Nếu kiếm được một nhà đầu tư thực chiến kèm cặp cho càng tốt chứ kỹ năng rất cần sự kèm cặp.

KẾT LUẬN

Đây là phương pháp khó trong tất cả các phương pháp tôi chia sẻ nhưng nó mang lại hiệu quả nhanh hơn bạn mong muốn bởi ai trong chúng ta cũng muốn thoát khỏi sự lệ thuộc về tài chính để làm những điều mình thích để vui và thích những điều mình làm để hạnh phúc và cái đích của chúng ta, ai cũng thế ở cõi tạm này: “Mưu cầu hạnh phúc” bởi khi kiếm được tiền dễ rồi thì tiền cũng chẳng còn mấy tác dụng.

“Tác dụng duy nhất của tiền là làm cho cuộc sống người có tiền dễ dàng hơn người không có tiền”

Thế thì có cần phải hạ nhau cho được để chỉ kiếm miếng ăn không?

Nhà cố vấn già

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả