menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Nguyễn PSI Pro

Đầu tư tăng trưởng: 3 sai lầm cần tránh trong đầu tư

Đầu tư tăng trưởng là một chiến lược hấp dẫn, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn mắc phải những sai lầm đáng tiếc, khiến họ gặp khó khăn và thậm chí mất tiền. Dưới đây là ba sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh khi tham gia đầu tư tăng trưởng:

Đầu tư tăng trưởng: 3 sai lầm cần tránh trong đầu tư

1. Chưa Hiểu Rõ Doanh Nghiệp Mình Đầu Tư

Việc hiểu rõ về doanh nghiệp mà bạn đầu tư là rất quan trọng. Không chỉ đánh giá kết quả kinh doanh dựa trên lợi nhuận, bạn cần phải phân tích xem tăng trưởng của công ty đến từ đâu. Doanh nghiệp tăng trưởng từ nội lực sẽ có khả năng phát triển ổn định hơn so với những công ty phụ thuộc vào vay nợ. Khi thị trường giảm, các doanh nghiệp tăng trưởng từ nội lực thường có cơ hội phát triển, trong khi những công ty nợ nhiều có thể gặp rủi ro lớn.

2. Mua Đuổi Giá Cổ Phiếu

Mua đuổi giá cổ phiếu có thể là một sai lầm nguy hiểm. Đặc biệt là khi bạn mua cổ phiếu mà không hiểu rõ về doanh nghiệp đó. Các công ty tăng trưởng từ vay nợ thường có giá cổ phiếu tăng đột biến, khiến nhà đầu tư kích động và mua vào mà không suy nghĩ. Tuy nhiên, khi thị trường biến động, giá cổ phiếu của những công ty này có thể giảm mạnh. Thay vào đó, tìm kiếm những cơ hội đầu tư dựa trên nội lực của doanh nghiệp là một chiến lược thông minh hơn.

3. Thiếu Chiến Lược Quản Trị Rủi Ro

Cuối cùng, thiếu một chiến lược quản trị rủi ro rõ ràng có thể đẩy bạn vào tình thế nguy hiểm. Thị trường tài chính luôn biến động và không thể dự đoán trước được, vì vậy việc thiếu chiến lược quản trị rủi ro có thể dẫn đến quyết định đầu tư không cân nhắc. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập một chiến lược quản trị rủi ro hợp lý và tuân thủ nó trong mọi quyết định đầu tư của mình.

Kết Luận

Đầu tư tăng trưởng có thể đem lại lợi nhuận lớn, nhưng cũng đi kèm với rủi ro cao. Để đạt được thành công, bạn cần phải hiểu rõ về doanh nghiệp, tránh mua đuổi giá cổ phiếu, và thiết lập một chiến lược quản trị rủi ro rõ ràng. Chỉ khi làm được điều này, bạn mới có thể tối đa hóa cơ hội và giảm thiểu rủi ro khi đầu tư tăng trưởng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tuấn Nguyễn PSI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả