menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Đầu tư chứng khoán ngày càng phổ biến, thế hệ Z cần làm gì?

Đầu tư cổ phiếu để có được nguồn thu nhập thụ động, bổ sung cho nguồn thu nhập chính. Thế nhưng không phải nhà đầu tư Gen Z nào cũng hiểu rõ điều này khi mới bước chân vào thị trường chứng khoán.

Bước sang năm 2022, cụm từ “chứng khoán” đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là với các bạn trẻ khi chủ đề này liên tục xuất hiện trên các trang mạng và các phương tiện truyền thông. Khi đầu tư tài chính trở thành mục tiêu chung của thế hệ Z thì việc trau dồi, rèn luyện kĩ năng giúp bản thân bứt phá hơn trong đám đông là một việc cần thiết.

Ngày nay, không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ chăm chú ngồi ghi chép, phân tích tài liệu bên cạnh màn hình điện thoại, laptop hiện giao diện sàn chứng khoán đủ sắc màu xanh đỏ. Tác động của đại dịch Covid-19 đến hệ thống kinh tế - xã hội cùng các nguồn thông tin về tự do tài chính, “tiền sinh tiền” đã mở rộng tầm nhìn của thế hệ Z về việc tạo nguồn thu nhập khác cho bản thân ngoài công việc tương lai. Và đầu tư chứng khoán đang được coi là sự lựa chọn hàng đầu.

Trong thời đại thông tin mở hiện nay, việc tìm nguồn học đầu tư chứng khoán không phải việc khó khăn và tốn công sức. Có rất nhiều đầu sách và trang báo cung cấp đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của lĩnh vực được cho là “may rủi” này nhằm giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận và thực hành trên thị trường hơn.

Việc học lý thuyết từ sách - những ấn phẩm đã được biên soạn kỹ lưỡng giúp cô đọng kiến thức một cách khoa học nhất, sẽ là công cụ hỗ trợ đáng giá cho bước đầu nhập môn chứng khoán. Tuy nhiên, không phải quyển sách hay bài báo nào cũng thực sự bắt kịp với xu hướng thời đại khi nền kinh tế nói chung và thị trường tài chính nói riêng luôn thay đổi không ngừng với những biến động khó lường, còn việc xuất bản một cuốn sách thì tốn ít nhất một - ba năm.

Hoặc, trong kỷ nguyên công nghệ số phát triển như vũ bão, các bạn trẻ cũng có thể tham gia vào hàng loạt các hội nhóm đầu tư tài chính trên các trang mạng xã hội nhằm tìm cho mình những người chung chí hướng để học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau. Không thể phủ nhận những lợi ích mà các cộng đồng này đem lại, tuy nhiên giữa nhiều luồng thông tin và quan điểm đến từ nhiều người trong nhóm, những bạn trẻ chỉ đang bắt đầu tìm hiểu về chứng khoán hay chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm để nhận định và đánh giá sẽ rất dễ cảm thấy hoang mang và dao động.

Bước chân vào thị trường chứng khoán đầy biến động và rủi ro yêu cầu nhà đầu tư nhiều hơn là một hành trang kiến thức đầy đủ. Kinh nghiệm, sự cọ xát thực tế cùng sự “dẫn dắt” từ những người đã “thực chiến” lâu năm trên thị trường sẽ đem lại cho nhà đầu tư trẻ nhiều cơ hội thành công hơn và hạn chế nguy cơ bị “ngã” trước các làn sóng lớn khi tham gia đầu tư. Thế nhưng, phải lấy kinh nghiệm ở đâu và cọ xát với ai lại là một câu hỏi lớn khác, khi sách báo hay hội nhóm là không đủ, còn thị trường thật thì lại quá nhiều hiểm nguy.

Hiểu được nỗi đắn đo của các nhà đầu tư gen Z, I-INVEST! 2022 - Cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất miền Bắc dành cho sinh viên sẽ chính thức trở lại trong tháng 03 này với một format hoàn toàn khác biệt nhằm mang đến cho tất cả thí sinh một hành trình đầy ý nghĩa và hữu ích.

Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Câu lạc bộ Chứng khoán SIC - FTU trực thuộc Đoàn TNCS Trường Đại học Ngoại thương, kết hợp với Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Ngoại thương và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS), dưới sự bảo trợ chuyên môn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Ngoại thương.

Trải qua 13 mùa tổ chức thành công, cuộc thi đã tạo ra một sân chơi đầu tư tài chính uy tín, đáng tin cậy để các “chiến binh” thỏa sức bùng cháy, thể hiện bản thân và đồng thời trang bị thêm những trải nghiệm quý giá. Đây đồng thời là cầu nối giữa những nhà tuyển dụng với sinh viên tài năng, đem lại nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán trong nước. Luôn đặt quyền lợi của thí sinh lên hàng đầu và luôn mang trong mình khát khao tạo dấu ấn khác biệt, sự trở lại trong năm 2022 hứa hẹn sẽ mang theo sự thay đổi đột phá và ngoạn mục hơn.

dau tu chung khoan ngay cang pho bien the he z can lam gi

Cuộc thi I-INVEST! 2022

Đến với cuộc thi I-INVEST! 2022, các thí sinh tài năng để được chạm tay đến chiếc cúp danh giá sẽ phải trải qua 5 vòng thi đầy thử thách đã được Ban Tổ chức dày công chuẩn bị về cả mảng chuyên môn và mảng tổ chức:

Vòng 1: I-START! (Kiểm tra trực tuyến), từ 13/03/2021 đến 27/03/2021. Đề thi bao gồm 20 câu trắc nghiệm (bao gồm các kiến thức kinh tế vi mô, vĩ mô, tài chính, chứng khoán, PTKT,…). Từ đây tiếp tục chọn ra 400 thí sinh bước tiếp vào vòng tiếp theo.
Vòng 2: I-TEST!, diễn ra vào 03/04/2022. Các thí sinh sẽ làm bài kiểm tra dưới hình thức kết hợp trắc nghiệm và tự luận. 40 thí sinh đạt số điểm cao nhất sẽ lọt vào vòng tiếp theo.

Networking night, diễn ra vào 05/04/2022: 40 thí sinh tham gia buổi Networking night, được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ, định hướng nghề nghiệp từ các anh chị đi trước trong ngành Tài chính – Chứng khoán.

Workshop đào tạo phi lợi nhuận I-GAIN!, diễn ra vào 09/04 và 12/04/2022: 40 thí sinh vượt qua vòng 2 sẽ được tham gia workshop về các kiến thức và kĩ năng trong lĩnh vực tài chính được giảng dạy bởi chuyên gia trong ngành Tài chính – Chứng khoán nhằm phục vụ cho phần thi chính ở Vòng 3.

Vòng 3: I-TRIAL!, từ 05/04/2022 đến 05/05/2022:

Thuyết trình mã cổ phiếu (05/04 - 24/04/2022): 40 thí sinh được chia thành 08 đội và 04 cặp đấu, dưới sự dẫn dắt của các mentor đồng hành, được chọn hoặc chỉ định một mã cổ phiếu để viết báo cáo, thuyết trình và phản biện.

Test đánh giá chuyên sâu (29/04/2022): Thí sinh sẽ làm một bài test nâng cao về Tài chính - Chứng khoán dưới hình thức trắc nghiệm và tự luận trong vòng 90 phút.

Đầu tư ảo (05/04/2022 - 05/05/2022): Trong suốt thời gian diễn ra Vòng 03, các thí sinh sẽ tham gia Đầu tư ảo trên nền tảng trực tuyến Aladin.

Kết thúc vòng thi, Ban Giám khảo sẽ đánh giá thí sinh dựa trên kiến thức chuyên môn, kỹ năng thuyết trình phản biện để chọn ra 05 ứng viên xuất sắc nhất bước vào Đêm chung kết.

Đêm chung kết I-SHINE!, diễn ra vào 21/05/2022: 5 thí sinh sẽ được chuẩn bị trước một bài thuyết trình mã để đưa ra thuyết trình và phản biện trong đêm chung kết. Cùng đó là sự kết hợp của các thử thách dưới dạng câu hỏi nhanh, câu hỏi chuyên sâu, xử lý tình huống, thuyết trình, phản biện,… dưới sự quan sát và đánh giá của Ban giám khảo. Cách tính điểm sẽ dựa trên kế hoạch cụ thể do Ban tổ chức và Ban giám khảo đưa ra.

Top 03 chiến binh xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận được 03 suất thực tập tại Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) cùng các phần thưởng giá trị khác, top 5 thí sinh chung cuộc sẽ nhận được 05 suất thực tập tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC).

Bạn đã sẵn sàng nắm bắt cơ hội để ghi dấu tài năng, kiến tạo giá trị khác biệt cho tuổi trẻ của riêng mình? Hãy theo dõi fanpage Cuộc thi I-INVEST! để cập nhật những thông tin mới nhất về I-INVEST! 2022 - Trải nghiệm khác biệt!

Cuộc thi I-INVEST! 2022 - Cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất miền Bắc dành cho sinh viên. Thông tin chi tiết: Facebook page: https://www.facebook.com/iinvest.sic; Email: btciinvest2022@gmail.com.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả