menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Đầu tư bất động sản tại châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục giảm 10% trong năm 2023

Theo JLL, khối lượng đầu tư bất động sản ở Châu Á Thái Bình Dương có thể giảm 5-10% vào năm 2023 do tâm lý thận trọng bao trùm thị trường. Tỷ lệ này đã cải thiện hơn so với năm 2022, khi mức lên đến 25%.

“Tâm lý lạc quan được thúc đẩy bởi kỳ vọng đại dịch sắp kết thúc đã dần nhường chỗ cho sự thận trọng do lo ngại về lạm phát, lãi suất và các vấn đề địa chính trị”, Roddy Allan, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) của JLL, cho biết: “Mặc dù thị trường này có thể sẽ tăng trưởng tốt hơn nhờ nhu cầu nội địa ổn định hơn, nhưng vẫn không tránh khỏi những thách thức lớn hơn”.

Ông nói thêm rằng điều này sẽ gia tăng áp lực lên các nhà hoạch định chính sách trong việc cân bằng các biện pháp hỗ trợ khi tình trạng bất ổn kinh tế vẫn tiếp diễn trong năm 2023.

Tuy nhiên, một lĩnh vực được dự báo sẽ lội ngược dòng là bất động sản khách sạn nhờ sự phục hồi của du lịch quốc tế. JLL dự đoán rằng lĩnh vực này có thể thu hút lượng vốn nhiều hơn 6% trong năm tới, tiếp nối mức tăng 10-15% của năm 2022.

Bất chấp nhiều thách thức, JLL nói rằng các nhà đầu tư sẽ tập trung hơn vào các lĩnh vực phù hợp với xu thế và có lợi nhuận tiềm năng cao hơn, bao gồm trung tâm dữ liệu, bất động sản hậu cần và các khu chung cư.

Việc nâng cấp không gian làm việc sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động M&A với các bất động sản thương mại cao cấp. Điều này có nghĩa là diện tích văn phòng chất lượng cao sẽ vượt trội hơn đáng kể so với các phân khúc khác, nhất là ở các thành phố cửa ngõ chính trong khu vực.

Mặt khác, hoạt động thương mại điện tử đang thúc đẩy nhu cầu đối với các bất động sản hậu cần và công nghiệp có chất lượng cao. Hoạt động này dự kiến sẽ là động lực dài hạn cho việc phát triển và cho thuê nhà kho, đặc biệt là ở các quốc gia có triển vọng tăng trưởng dài hạn tốt. JLL cho biết khoảng 279 triệu feet vuông nhà kho mới dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2023.

Công ty tư vấn này dự báo Nhật Bản sẽ vẫn là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực đối với hầu hết các nhà đầu tư vào năm tới. Điều này là do sức hấp dẫn của đồng Yên và môi trường lãi suất tương đối thấp. Trong khi đó, Singapore sẽ là “nơi trú ẩn an toàn và sở hữu các yếu tố cơ bản của một thị trường bất động sản lành mạnh. Một thị trường hấp dẫn khác của khu vực là Úc nhờ có hệ thống pháp lý minh bạch cao và nguy cơ rủi ro thấp.

“Triển vọng năm 2023 đối với thị trường bất động sản APAC bị lu mờ do nhiều yếu tố bất ổn. Mặc dù bối cảnh ngắn hạn có vẻ đầy thách thức nhưng cũng ẩn chứa nhiều cơ hội”, Allan nói. Ông nói rằng sự gián đoạn kinh tế trong năm tới có thể “tương đối ngắn và nông”, do đó nhà đầu tư nên nắm bắt kịp thời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả