menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Đầu tư bằng nền tảng phân tích kỹ thuật

Thân chào các bạn! Mới đọc tiêu đề, các bạn có phì cười không?

Nếu có, có nghĩa là bạn hiểu nghề đầu tư phần nào rồi đó.

Đầu tư bạn phải dựa vào phân tích cơ bản là nền tảng của doanh nghiệp, vì doanh nghiệp có nền tảng tốt, bạn mới cho doanh nghiệp “mượn” vốn để sản xuất kinh doanh.

Phân tích kỹ thuật phát triển sau này để dành cho nhưng nhà đầu cơ, trên phân tích kỹ thuật nó không thể nào cho thấy nền tảng của doanh nghiệp cả nhưng nó cho thấy những thứ khác mà phân tích cơ bản không thể làm được. Tôi sẽ quay lại và nói vài điểm trong những đoạn tiếp theo trong bài này.

KINH NGHIỆM QUAN SÁT

Nếu các bạn để ý những live stream của các anh em môi giới, các bạn vì lý do tính chất công việc nên cũng chỉ dựa vào phân tích kỹ thuật để tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng mà thôi.

Nếu để ý kỷ nữa, các bạn sẽ thấy nhiều bạn không kiến giải nỗi vì sao thị trường giảm, nguy cơ của thị trường hay cơ hội của thị trường bởi đầu cơ thấy rất ngắn, khá ngắn nên các bạn có thể không hay bỏ qua chu kỳ kinh tế, chứng khoán, tâm lý và chính sách điều hành tiền tệ.

Những điều trên dù có nói, đôi khi chỉ làm phức tạp và rắm rối khi anh em họ hiểu những người không chịu chi tiền để học, đi coi live stream cũng chỉ mong rơi vãi vài ba chữ cái đâu đó để ăn cho nhanh nhưng thường những bạn này thì 99% là thua lỗ). Làm gì có cái gì kiếm ra tiền bền vững mà miễn phí. Bớt hoang đường, cuộc đời sẽ thực hơn? (Tôi sẽ quay lại và chia sẻ trong đề tài: Từ đầu cơ đến đầu tư chứng khoán” sau).

ĐIỂM MẠNH

Sau khi hoàn tất rất nhiều công việc với các thủ thuật trên nền tảng phần tích cơ bản, thì bước cuối cùng của định giá doanh nghiệp và cổ phiếu cũng phải đến bước cuối cùng là dự phóng, dự đoán giá trị doanh nghiệp và cổ phiếu.

Phân tích kỹ thuật cũng vậy, làm gì cũng phải đến lúc đoán, mà đoán sẽ có trúng và không trúng vấn đề nó phụ thuộc và chiều sâu cũng KAASH x B của từng các nhân tuy nhiên phân tích kỹ thuật sẽ rất mạnh những điểm sau:

1.Bắt được đáy thị trường và cổ phiếu. Bắt được hai kiểu này bạn đi đúng lớp tài sản, bạn sẽ ăn rất nhanh và rất dày với chứng quyền và phái sinh.

2.Bắt được đỉnh của thị trường, bạn sẽ ăn rất dày chứng khoán phái sinh khi bạn có thể bán khống chứng khoán phái sinh. Lưu ý: chứng khoán phái sinh, vàng, trái phiếu doanh nghiệp…là những tài sản tăng trường khi thị trường chứng khoán cơ sở lao dốc.

3.Bắt được đáy cổ phiếu rất có lợi cho những bạn đầu tư bằng tiền tích luỹ với phường pháp đầu tư nhận cổ tức, tích sản, giá trị và tăng trưởng.

4.Vẫn biết rằng đội lái có thể vẽ được nến ngày, nến tuần là bắt đầu khó vẽ nhưng nếu bắt được đáy để có vị thế tốt, bạn sẽ đủ tâm lý để đủ “lỳ” trong việc nắm hàng của đội lái mà không bị nhả ra khi họ cố tình rung cho nhà đầu tư nhả hàng ra. Trên thị trường có những đội lái đánh gắt đến độ khối ngoại phải tự nhả hàng ra để sau đó mới chấp nhận mua lại.

5.Mỗi đội lái, họ thường dùng chỉ báo khác nhau để thu gom và phân phối, lái có đặt tính là “ăn quen liếm hoài” nên khi họ đã dùng thuần 1 phương pháp hiệu quả, họ sẽ dùng đi dùng lại trên nền một cổ phiếu như nhảu và không dám thay đổi phương pháp. Nếu bạn quan sát được, bạn sẽ nắm bắt được đặt tính của cổ phiếu và tâm lý của đội lái và bạn dò ra được phương cách mà từ đó theo họ để ăn cũng mâm, uống cùng bát chứ không cách gì chống lại họ. Ý là họ có tô phở, bạn cũng có chém cơm với cá.

6.Lái có giỏi kiểu gì, dù có đánh kiểu gì, múa kiểu gì phức tạp đến mấy, cũng sẽ lộ ra nếu bạn dùng phương pháp đủ đơn giản để truy được dòng tiền thông minh và tham lam của họ. Cái này nói thì hay nhưng đòi hỏi bạn phải có đủ thời gian luyện, kiên trì luyện và có thêm một ông thầy đủ KAASH x B sẽ chỉ cho bạn thấy. Vấn đề là chỉ có người kinh doanh chứng khoán mới quan tâm chứ nhà đầu tư thường cũng chẳng quan tâm tâm tính đội lái làm chi. Chuyện này cũng tuỳ hoàn cảnh mà tạo ra nhà đầu tư hay đầu cơ là vậy.

Và nhiều thứ nữa nhưng có viết ra bạn cũng chẳng đọc hết bởi đối khi những điều này vô nghĩa với những nhà đầu tư lâu năm trên thị trường nhưng nó gây thích thú với anh em đầu cơ…

ĐIỂM YẾU

Với phân tích kỹ thuật, bạn không thể dùng nó trong đầu tư được bởi nó thuần để phục vụ đầu cơ ngắn hạn. Việc này nhầm lẫm trong đầu cơ và đầu tư, phân tích kỹ thuật sẽ gây hại cho bạn khi bạn bất thông.

Một cổ phiếu bạn có thể ăn 1 trong 3 giai đoạn sau:

1.Khi cổ phiếu về đáy hay kiểm chứng lại đáy thành công

2.Khi bên mua xác nhận thắng bên bán

3.Khi cổ phiếu bùng nổ giai đoạn cuối để phân phối

Việc bạn đủ giỏi phân tích kỹ thuật, bạn có thể chọn 1 trong 3 thời điểm để tìm kiếm lợi nhuận khi bạn đầu cơ cổ phiếu nhưng nếu bạn không hiểu 1 trong 3 giai đoạn này, bạn sẽ khó tìm kiếm lợi nhuận khi bạn không hiểu để có vị thế tốt của thị trường và cổ phiếu.

Vậy điểm yếu của phân tích kỹ thuật ở đâu?

Bạn sẽ rất khó nhàn dù bạn có tiền bởi khi đã tự do tài chính, bạn lại chỉ muốn phối hợp nhuần nhuyễn giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật để công việc đầu tư sinh lợi trở nên nhàn hơn và công việc còn loại là tận hưởng cuộc sống và thành quả của cuộc đời nhà đầu tư.

CƠ HỘI

Bạn thử tìm hiểu phân tích kỹ thuật bởi chính phân tích kỹ thuật giúp bạn xây tâm lý rất tốt khi bạn hiểu cơ vận của thị trường và cổ phiếu.

Xây tâm lý đầu tư là việc sớm muộn gì cũng xây, tập trung làm đủ những việc đúng để xây ngay từ đầu thì bạn sẽ thấy đội lái và thị trường múa kiểu gì, việc còn lại là bạn quan sát, khi họ múa đủ mệt cũng là lúc bạn tung tiền ra mua.

Chính vì vậy môn phân tích kỹ thuật cũng là một môn dạy xong hành với môn phân tích cơ bản tại thì trường lớn nhất thế giới, Hoa Kỳ.

Những nhà đầu tư thông tuệ, họ không chê môn nào cả mà họ biết vận dụng đa phương pháp. Chính vì vậy ngay cả Thiếu Lâm Tự, họ cũng phải có Thập bát ban (18 môn vỗ nghệ) võ nghệ bởi các ban sẽ sinh ra những miếng đánh khắc chế đối phương. Ai đủ giỏi KAASH x B là 10% chiến thắng trên thị trường đầy mưu hèn, kế bẩn từ kẻ côn đồ đến dân cổ cồn trắng.

THÁCH THỨC

Đối với những môn này, nó đòi hỏi bạn phải có thời gian học tập và rèn luyện.

GIẢI PHÁP

Phân tích kỹ thuật ở Việt Nam rất nhiều thầy giỏi nhưng hãy kiếm cho ra được người có đủ tài và tâm với phương pháp đủ đơn giản để 1 bạn học sinh cấp hai cũng có thể rèn luyện kỹ năng để làm được.

Phương pháp hiệu quả chính là phương pháp đơn giản.

KẾT LUẬN

Tại sao bạn có thể học từ lớp 1 đến xong đại học, bạn lại không thể học và luyện đầu tư trong 1 năm để thành cái nghề nghiêm túc?

Hay bạn chỉ là con bạc khát nước?

Nhà cố vấn già

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả