menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Bắc Chứng Sĩ Pro

Đâu là khác biệt giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật?

Đều là 2 loại phân tích quan trọng trong đầu tư, nhưng bạn đã biết phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản khác nhau ở đâu?

Đâu là khác biệt giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật?

📌 ĐIỂM NHẤN CHÍNH

1. Phân tích cơ bản đánh giá chứng khoán bằng cách cố gắng đo lường giá trị nội tại của chúng.

2. Phân tích kỹ thuật khác với phân tích cơ bản, ở chỗ các nhà giao dịch xem xét xu hướng thống kê về giá và khối lượng của cổ phiếu.

3. Cả hai phương pháp này đều được sử dụng để nghiên cứu và dự báo xu hướng giá cổ phiếu trong tương lai.

📌 Cơ bản và Kỹ thuật: Tổng quan

Phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật là hai trường phái tư duy chính khi tiếp cận thị trường song lại ở hai thái cực đối lập nhau. Cả nhà đầu tư (Investors) và nhà giao dịch (Traders) đều sử dụng cả hai cách này để nghiên cứu và dự báo giá cổ phiếu trong tương lai. Giống như bất kỳ chiến lược hay triết lý đầu tư nào, cả hai đều có những người ủng hộ và người phản đối.

📌 Phân tích cơ bản

Phân tích cơ bản (Fundamental Analysis - FA) đánh giá cổ phiếu bằng cách cố gắng đo lường giá trị nội tại (intrinsic value) của chúng. Các nhà phân tích cơ bản nghiên cứu mọi thứ từ tổng thể nền kinh tế, cơ địa các nhóm ngành đến sức mạnh tài chính và quản trị của các công ty riêng lẻ. Doanh thu, chi phí, tài sản và nợ đều được các nhà phân tích cơ bản giám sát.

📌 Phân tích kỹ thuật

Phân tích kỹ thuật (Technical Analysis - TA) khác với FA, ở chỗ các traders cố gắng xác định các cơ hội bằng cách xem xét các xu hướng thống kê, chẳng hạn như chuyển động về giá và khối lượng của cổ phiếu. Giả định cốt lõi là tất cả các yếu tố cơ bản được thẩm thấu vào giá, do đó không cần phải chú ý đến chúng. Các nhà phân tích kỹ thuật không cố gắng đo lường giá trị nội tại của chứng khoán. Thay vào đó, họ sử dụng biểu đồ cổ phiếu để xác định mẫu hình và xu hướng để mà gợi ý vận động cổ phiếu trong tương lai.

---

Nguồn ảnh: Pinetree Securities.

Xuân Bắc lược dịch từ Investopedia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
9 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại