menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Đào Trung Quốc dẹt như bánh rán xuất hiện tại chợ Việt với giá nửa triệu đồng/kg

Với mức giá khá "chát" thế này chắc chỉ có một số ít người mới được thưởng thức loại đào này

Được mệnh danh là loại đào ngon nhất thế giới, dẹt như chiếc bánh rán có ruột vàng, thịt dày, hạt nhỏ, đào dẹt Trung Quốc đang được người tiêu dùng Việt săn lùng mặc dù có giá lên tới trên 500 nghìn đồng/kg.

Đến hẹn lại lên, thời gian gần đây, trên thị trường Việt ngập tràn các loại đào có xuất xứ từ trung Quốc như đào trơn, đào lòng vàng, đào tiên với mức giá dao động từ 40-60 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, vài ngày gần đây xuất hiện loại đào có màu vàng, dẹt như chiếc bánh rán, trọng lượng từ 4-5 quả/kg được đóng thành từng thùng từ 1,7-2kg, giá bán từ 500-700 nghìn đồng/thùng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Đào Trung Quốc dẹt như bánh rán xuất hiện tại chợ Việt với giá nửa triệu đồng/kg
​Đào dẹt Trung Quốc được nhập về Việt Nam bán với giá khá đắt đỏ.

Chị Ngọc Nga, trú tại Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đây là lần thứ 2 chị mua đào dẹt vàng về ăn.

“Tuần trước tôi được biếu thùng đào này, thấy lạ quá, bổ ra ăn thử thì thấy rất thơm và ngọt liền tìm địa chỉ để mua về thắp hương mùng 1. Mỗi thùng có 8 quả, bọc bằng túi lưới xốp và khay xốp rất đẹp với giá 550 nghìn đồng. Cả nhà ai ăn cũng thích nên hôm nay lại mua tiếp”, chị Nga nói.

Theo chị Nga, trước khi mua đào dẹt vàng Trung Quốc, chị đã từng ăn đào dẹt nhập khẩu Nga và đào dẹt New Zealand với giá từ 500-600 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, đào dẹt Trung Quốc có màu sắc đẹp hơn và ăn có vị ngọt đậm, thơm cả khoang miệng.

Đào Trung Quốc dẹt như bánh rán xuất hiện tại chợ Việt với giá nửa triệu đồng/kg
Quả to, màu sắc đẹp, hương vị thơm ngon nên loại đào này được khá nhiều người yêu thích.

“Giá cao gấp 5-6 lần các loại đào khác nhưng tôi vẫn thích đào dẹt hơn vì nhìn hình dáng độc đáo lại có nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo, đóng hộp đẹp mắt, có thể dùng để ăn hàng ngày, tiếp khách hoặc đi biếu”, chị Nga cho hay.

Năm thứ 2 bán đào dẹt vàng tại Hà Nội, chị Đào Thị Vân, trú tại Long Biên (Hà Nội) cho biết, đào dẹt vàng là giống đào của Nga được trồng tại tỉnh Sơn Tây, gần Bắc Kinh (Trung Quốc).

“Năm trước tôi được ăn thử loại đào này nên thích quá tìm mối lấy về bán luôn. Loại đào này số lượng nhập về Việt Nam không nhiều lại kén khách nên mỗi lần tôi chỉ nhập từ 30-50 thùng theo đơn đặt hàng từ trước”, chị Vân chia sẻ.

Đào Trung Quốc dẹt như bánh rán xuất hiện tại chợ Việt với giá nửa triệu đồng/kg
Loại đào dẹt vàng VIP, size 8 quả/thùng đang được bán với giá từ 520-600 nghìn đồng/kg.

Cũng theo chị Vân, giá đào dẹt vàng thời điểm này cao gấp đôi so với năm trước do mới vào đầu vụ, nhu cầu mua để biếu của khách cao nhưng số lượng đào nhập về vẫn hạn chế. Phải gần 1 tháng nữa mới vào mùa đào dẹt. Hiện tại, trên thị trường chủ yếu vẫn chỉ có đào lòng vàng, đào trơn, đào tiên.

“Năm trước, vào chính vụ giá chỉ từ 130-150 nghìn đồng/kg nhưng hiện tại có thời điểm 550 nghìn đồng/kg không có hàng để bán. Hiện tại thì dao động từ 520-600 nghìn đồng/thùng 8 quả, từ 1,7-2kg”, chị Vân cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, đào Trung Quốc đang được nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam. Bình quân số lượng đào được nhập về chợ đầu mối nông sản Thủ Đức vào khoảng 20 tấn/ngày. Riêng tháng 7 là 540 tấn đào với giá 26 nghìn đồng/kg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại