menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Đăng ký hộ suất mua vàng: 'Nộp đủ tiền 1 cây SJC vào tài khoản, đưa mã OTP đây"

Dịch vụ nhận đăng ký mua vàng online có nhiều rủi ro tiềm ẩn, nếu không cảnh giác khách hàng rất dễ "tiền mất tật mang".

Nhiều khách hàng cho biết, quá trình đăng ký mua vàng online gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí kiên nhẫn cả chục lần vẫn không thành công. Từ đó, xuất hiện các nhóm "đăng ký hộ slot mua vàng từ ngân hàng" trên mạng xã hội, những người này rao giá thù lao đăng ký thành công từ 250.000-400.000 đồng.

Chủ tài khoản A.N trên nhóm “Giao lưu vàng miếng SJC, PNJ, DOJI không qua trung gian” cho biết, nhận đăng ký hộ từ 4-5 suất trong ngày, với đủ 4 ngân hàng VietinBank, BIDV, Vietcombank, Agribank.

N. cho biết, thù lao đăng ký hộ là 300.000 đồng/suất. Vàng sẽ được lấy sau 2 ngày đăng ký online thành công và nhận phiếu mua vàng tại ngân hàng. Với thủ tục ngắn gọn, người mua sẽ được lập hộ 1 email, sau đó cung cấp đầy đủ thông tin như: họ tên, ngày sinh, số căn cước công dân và hộ khẩu thường trú cho người đăng ký hộ.

Sau khi có thông báo đăng ký thành công qua email, người mua sẽ tới ngân hàng để kiểm tra thông tin, thanh toán số lượng vàng theo nhu cầu mua và nhận được phiếu mua vàng trực tiếp từ ngân hàng.

Chủ tài khoản N. cho hay: “Bọn em may mắn hơn những người tự đăng ký chút ít. Thời gian gần đây, việc đăng ký vàng ngày càng trở nên khó khăn. Một ngày nhóm của em đăng ký hộ cho khoảng 10 người thì 7-9 người trúng slot, tỷ lệ thành công cỡ 80%”.

Đăng ký hộ suất mua vàng: 'Nộp đủ tiền 1 cây SJC vào tài khoản, đưa mã OTP đây"

Thông báo đăng ký thành công và phiếu chờ nhận vàng.

Còn chủ tài khoản tên L.G cho biết, nếu người mua đăng ký qua BIDV và thẻ ngân hàng, có thể nhận vàng trong ngày. Tuy nhiên, người này yêu cầu trong tài khoản của khách hàng phải có đủ số tiền để mua 1 lượng vàng như ngân hàng bán cho mỗi lần.

Đáng nói là, L.G yêu cầu khách hàng phải cung cấp luôn cả mã OTP tài khoản có số dư khoảng 80 triệu thì mới đăng ký hộ. Lý do của người đăng ký hộ này đưa ra là, đăng ký slot mua vàng tại BIDV dễ trúng hơn. Khi khách hàng nói muốn mua vàng tại 3 ngân hàng còn lại vì không yêu cầu tài khoản có số dư đủ mua 1 lượng vàng miếng SJC thì người này nói sẽ khó thành công.

Anh H., một người từng nhờ dịch vụ này nói, e ngại rủi ro, nếu người đăng ký hộ có mã OTP, có khả năng chiếm đoạt tiền trong tài khoản nên đã từ chối cung cấp.

Trong khi, chủ tài khoản L.G thuyết phục rằng, muốn đăng ký hộ được để mua vàng online qua ngân hàng BIDV thì "2 bên phải có niềm tin với nhau”.

Theo khảo sát của PV trên các diễn đàn, nhiều người trung tuổi sẵn sàng thuê người đăng ký hộ vì không thành thạo công nghệ. Dù chi phí không phải là quá cao nhưng lại tiềm ẩn theo sau rất nhiều rủi ro.

Thế nhưng bên cạnh đó, cũng có trường hợp đăng ký mua vàng thành công nhưng lại không đến làm thủ tục lấy hàng.

Thời gian trước, giá vàng miếng SJC tại thị trường tự do luôn chênh cao hơn giá tại ngân hàng khoảng 4 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, ngày 14/8, trên các hội nhóm trao đổi mua bán vàng miếng SJC trực tiếp trao tay, các 'đầu nậu' tuyên bố mua với giá chỉ 80,5 triệu đồng/lượng.

Trước hiện tượng này, một số thành viên đăng ký hộ tuyên bố “tạm nghỉ” giao dịch. Những người đi “săn” suất đăng ký mua vàng online theo đó cũng giảm đáng kể.

Nhiều người suy đoán, đây có thể là 'mánh' của một số người để dìm giá mua vào.

Lãnh đạo một ngân hàng Big4 từng khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác khi mua bán vàng trên thị trường tự do, mua đi bán lại tại các điểm không được cấp phép mua bán kinh doanh vàng.

Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý với quy định nhận vàng sau 2 ngày đăng ký thành công của các ngân hàng, nếu mua để lướt sóng, trong khi giá vàng biến động khó lường, sẽ gặp rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80,000 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

80,000 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả