menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

Đẳng cấp 1 vị vua trở lại - Cổ phiếu L14

Trụ VIC suy yếu đã làm ảnh hưởng tới VNI hôm nay nhưng cổ phiếu vẫn phân hóa tốt, đó là điểm tích cực. Có vẻ dòng tiền chưa dừng lại, xoay sang các cổ phiếu nhỏ, tạo sôi động nhất định. Nhiều mã nhỏ đang nỗ lực vượt đỉnh và có thể xuất hiện đợt xả mới trong các phiên tới.

[VIDEO] VN-INDEX 16/08/2023: Đẳng cấp 1 vị vua trở lại - Cổ phiếu L14

Trụ VIC suy yếu đã làm ảnh hưởng tới VNI hôm nay nhưng cổ phiếu vẫn phân hóa tốt, đó là điểm tích cực. Có vẻ dòng tiền chưa dừng lại, xoay sang các cổ phiếu nhỏ, tạo sôi động nhất định. Nhiều mã nhỏ đang nỗ lực vượt đỉnh và có thể xuất hiện đợt xả mới trong các phiên tới.

Thị trường vẫn đang có các cơ hội tách biệt với xu hướng ngập ngừng vùng đỉnh của chỉ số. Điều quan trọng là nếu các blue-chips yếu đi nhiều hơn, điểm số kém hơn thì tác động lan tỏa sang phần còn lại như thế nào. VNI giảm vài điểm không quan trọng, nhưng nếu xác lập tín hiệu kỹ thuật điều chỉnh thì có thể ảnh hưởng đến sự hăng hái của dòng tiền mua.

Diễn biến tăng giá ở nhiều cổ phiếu lúc này cũng không khác nhiều lắm giải đoạn đầu tháng 8. Bất kể chỉ số như thế nào vẫn luôn có các mã đi ngược dòng. Trừ một số vượt lên đỉnh cao mới, còn lại vẫn chỉ là loanh quanh vùng giá đỉnh đã có từ cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.

Vẫn giữ quan điểm lúc này khó chơi, ai ăn được thì mừng, còn tùy vào khả năng chấp nhận rủi ro mà tham gia bao nhiêu hoặc đứng ngoài. Hiện xác suất thua lỗ trong một vòng quay cổ phiếu đã tăng lên đáng kể so với nhịp nẩy đầu tháng 8. Dù ngày nào cũng thấy vài trăm cổ tăng giá, nhưng các mã thay đổi cho nhau là chính. Vòng quay cổ phiếu vẫn đang rất ngắn, hầu hết T3 là hết nhịp. Trừ phi chọn chuẩn xác cổ phiếu vẫn được đầu cơ lên, còn việc mua mới lúc này có xác suất rủi ro cao.

Một điểm cũng nên lưu ý là quan sát các cổ phiếu thanh khoản lớn nhất thị trường. Đây là những mã có lượng vốn đầu cơ khỏe nhất. Thanh khoản chung gần đây rất cao cũng là nhờ những cổ phiếu như vậy. Nếu dòng tiền nóng giảm cường độ ở nhóm này thì xác suất cao là thanh khoản chung sẽ suy yếu nhanh. Ngoài ra cũng có thể quan sát vòng quay giá ở các mã đó, nếu càng ngắn thì càng rủi ro vì quan điểm đã chuyển sang lướt T+. Kiểu giao dịch siêu ngắn như vậy khó kéo dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
3 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại