menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Dân Trung Quốc bán bớt đồ hiệu để thu lại tiền

Những lo ngại về kinh tế đã khiến nhiều người Trung Quốc bán bớt hàng hiệu như đồng hồ Rolex và túi xách Hermes Birkin để thu gom lại tiền. 

Những quy định nghiêm của chính sách zero-Covid cộng với suy thoái kinh tế đã khiến giá hàng hóa xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc giảm nhanh chóng. Ngay cả những người giàu có cũng đang rất thận trọng, cắt giảm chi tiêu tùy ý và bán đồng hồ Rolex, túi xách Hermes để lấy lại tiền. Người ta gọi đó là hành vi hợp lý hoặc nỗi sợ hãi giản đơn về những điều chưa biết trong tương lai.

Các chủ công ty nhỏ đã dành số tài sản tiết kiệm được của họ vào các bộ sưu tập xa xỉ trong thời kỳ thuận lợi, khi các quy tắc được nới lỏng. Tuy nhiên, niềm vui đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, và việc khóa chặt nguồn vốn tài chính cũng như thương mại của Trung Quốc đã làm tổn hại đến dòng tiền của họ và buộc họ phải bán hàng hiệu đi. Financial Times chia sẻ báo cáo của Watcheco, một cổng thông tin về đồng hồ đã qua sử dụng cho thấy giá của Rolex Submariner, chiếc đồng hồ luôn nằm trong danh sách yêu thích của giới sưu tập, đã giảm 46% kể từ tháng ba.

Không chỉ đồng hồ đắt tiền, ngay cả những đại lý túi xa xỉ ở Thượng Hải và Hàng Châu cũng đều giảm giá những mặt hàng kinh điển, như túi Hermes Birkin đã xuống giá tới 1/5 so với cùng kỳ.

James Wang, một người bán đồng hồ sang trọng đã qua sử dụng ở phía đông thành phố Nam Kinh cho biết: “Thời kỳ bùng nổ đã qua. Chúng tôi đang bước vào một giai đoạn điều chỉnh có thể kéo dài khá lâu. Patek Philippe nói rằng bạn chưa bao giờ thực sự sở hữu một chiếc đồng hồ của thương hiệu mà thường chỉ ngậm ngùi chờ đợi những đợt ra mắt tiếp theo. Điều đó không đúng trong trường hợp khủng hoảng kinh tế”.

Cũng theo người này, các doanh nghiệp đang chơi trò tăng và giảm giá theo sự chuyển đổi của các quy định Covid-19. Không ai có thể dự đoán được tình trạng khó khăn hiện tại, khi mà chỉ 6 tháng trước khi Thượng Hải đóng cửa, những chiếc Submariner cũ thậm chí tăng giá tới 240%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại