menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Đảm bảo thông suốt công tác thuế trong thời gian nghỉ Tết dương lịch

Tổng cục Thuế ban hành Thông báo số 1062/TB-TCT về việc chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành Thuế tổ chức thực hiện phục vụ người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục về thuế thời điểm cuối năm 2023 và nghỉ Tết Dương lịch năm 2024.

Thông báo số 1062/TB-TCT viết: Hai ngày cuối năm 2023 (ngày 30/12 và 31/12) trùng vào ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật, đồng thời thực hiện Bộ Luật Lao động năm 2019, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 01 ngày dịp Tết dương lịch năm 2024 vào thứ hai ngày 01/01/2024.

Để đảm bảo công việc thông suốt, liên tục phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn và phòng, chống cháy nổ cơ quan trong dịp nghỉ Tết, Tổng cục Thuế Thông báo đến các đơn vị trong toàn ngành Thuế biết và triển khai thực hiện một số yêu cầu sau:

Đảm bảo thông suốt công tác thuế trong thời gian nghỉ Tết dương lịch ảnh 1

Ngành Thuế đảm bảo công việc thông suốt, liên tục phục vụ người dân và doanh nghiệp

Một là, Cục Thuế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế phân công, bố trí Lãnh đạo và công chức, viên chức, người lao động trực để đảm bảo tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết kịp thời cho doanh nghiệp, các tổ chức và người dân khi làm các thủ tục trong lĩnh vực thuế.

Hai là, phối hợp chặt chẽ với Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng có liên quan trên địa bàn để đảm bảo việc thu, nộp ngân sách qua hệ thống ngân hàng được thông suốt, liên tục, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, tổ chức và người dân.

Giao Vụ Kê khai và Kế toán thuế có văn bản gửi các ngân hàng thương mại đề nghị phối hợp thực hiện đảm bảo hệ thống của các ngân hàng hoạt động 24/7 trong các ngày cuối năm và thời gian nghỉ lễ, đồng thời bố trí lực lượng xử lý các sự cố phát sinh (nếu có) phục vụ nhu cầu nộp thuế điện tử của NNT. Chỉ đạo cơ quan thuế các cấp phối hợp chặt chẽ với Kho bạc Nhà nước, các Ngân hàng thương mại trong công tác kê khai nộp thuế, phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính vào NSNN, đảm bảo hạch toán các khoản thu NSNN liên tục, kịp thời, thông suốt và cập nhật chính xác, kịp thời dữ liệu thu NSNN vào hệ thống.

Đảm bảo thông suốt công tác thuế trong thời gian nghỉ Tết dương lịch ảnh 2

Hệ thống CNTT bố trí nguồn lực duy trì, vận hành hoạt động đảm bảo ổn định, liên tục

Ba là, giao Cục Công nghệ Thông tin bố trí nguồn lực duy trì, vận hành hoạt động hệ thống CNTT ngành Thuế đảm bảo ổn định, liên tục, khắc phục và xử lý ngay các vấn đề, sự cố phát sinh (nếu có) trong suốt các ngày cuối năm và trong thời gian nghỉ lễ, cụ thể:

Phân công công chức trực hệ thống để giám sát, vận hành hoạt động của các hệ thống CNTT quan trọng như: Hệ thống Hoá đơn điện tử, Quản lý thuế tập trung (TMS), các Dịch vụ thuế điện tử, Trang thông tin điện tử ngành Thuế; Tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người nộp thuế sử dụng các dịch vụ thuế điện tử qua email, điện thoại; Kịp thời xử lý sự cố phát sinh, bảo đảm an ninh, an toàn các hệ thống công nghệ thông tin của ngành và các dịch vụ thuế điện tử cung cấp cho người nộp thuế.

Hướng dẫn Cục Thuế các tỉnh/thành phố vận hành hệ thống CNTT tại Cục Thuế trong thời gian cuối năm và nghỉ lễ đảm bảo hệ thống phòng máy chủ của Cục Thuế hoạt động liên tục 24/24; bố trí bộ phận bảo vệ thường xuyên theo dõi hệ thống phòng máy chủ Cục Thuế qua camera giám sát.

Bốn là, phân công bảo vệ trực cơ quan 24/24 giờ, thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an ninh, an toàn về tài sản của cơ quan, đơn vị.

Năm là, Cục trưởng Cục Thuế, thủ trưởng các Vụ/đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện thống nhất các nhiệm vụ nêu trên.

P.V

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại