menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Đài Loan triệt phá đường dây rửa tiền crypto lớn nhất lịch sử, liên đới 320 triệu USDT

Cảnh sát Đài Loan khi truy vết dòng tiền một vụ án lừa đảo đã phát hiện ra đường dây rửa tiền bằng crypto với giá trị đến 320 triệu USDT, hay 10,4 tỷ Tệ.

Ngày 31/10/2023, báo giới Đài Loan đưa tin Đội điều tra điện tử trực thuộc Cục Hình sự nước này vừa triệt phá thành công vụ án lừa đảo liên quan đến công ty phần mềm di động là Taishin Securities. Vụ án được cảnh sát thụ lý vào năm ngoái, khi truy vết dòng tiền bị đánh cắp của nạn nhân, cảnh sát phát hiện ra một người tên Qiu đang tìm cách rửa số tiền đó thông qua tiền mã hóa.

Người bị tình nghi thường xuyên di chuyển đến Malaysia, Hong Kong, Philippines và các quốc gia Đông Nam Á khác. Lợi dụng lúc Qiu quay về Đài Loan, cảnh sát địa phương bắt giữ người này cùng 4 người có liên quan khác. Sau khi kiểm tra di động của Qiu, họ phát hiện người này đã xử lý giao dịch hơn 320 triệu USDT kể từ tháng 2 năm ngoái. Giá trị quy đổi tương đương hơn 10,4 tỷ tệ.

Đài Loan triệt phá đường dây rửa tiền crypto lớn nhất lịch sử, liên đới 320 triệu USDT
​Cảnh sát bắt giữ đối tượng tình nghi. Nguồn: báo địa phương

Các đối tượng lừa đảo sau khi lấy được tiền từ nạn nhân xấu số đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để đổi ra tiền mã hóa. Sau đó, gửi số crypto này đến cho Qiu để nhận lại tiền mặt. Còn Qiu thì giao dịch số crypto này nhiều lần để thu về "tiền sạch". Qiu tính "phí dịch vụ" là 1% giá trị giao dịch. Thông qua nhiều đợt luân chuyển như vậy, nguồn tiền bị che vết và "tiền bẩn" hóa thành "tiền sạch".

Qiu được biết có lối sống "sang chảnh", thường xuyên đi du lịch nước ngoài và bị tình nghi là dùng cho mục đích rửa tiền cũng như cờ bạc bất hợp pháp. Khi bị bắt, cảnh sát cũng tịch thu nhiều tài sản giá trị của người này như 3 chiếc đồng hồ AP trị giá hơn 3 triệu tệ, hai chiếc xe Lamborghini và Lexus đứng tên Qiu có giá thị trường hơn 13 triệu tệ. Ngoài ra còn có tiền mặt, laptop, thẻ ghi nợ, chất cấm,...

Đài Loan triệt phá đường dây rửa tiền crypto lớn nhất lịch sử, liên đới 320 triệu USDT
​Tài sản của Qiu bị cảnh sát tịch thu. Nguồn: báo địa phương
Đài Loan triệt phá đường dây rửa tiền crypto lớn nhất lịch sử, liên đới 320 triệu USDT
​Tài sản của Qiu bị cảnh sát tịch thu. Nguồn: báo địa phương

Hiện Qiu đã nộp tiền bảo lãnh và được phép cho tại ngoại, bị hạn chế đi khỏi nơi cư trú. Giới chức Đài Loan đang mở rộng cuộc điều tra để truy vết thêm nguồn gốc của các dòng tiền này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại