menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Đại diện Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị xem xét tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo bán rẻ 'đất vàng'

Phát biểu tại tòa, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương tin tưởng HĐXX sẽ có bản án đúng người, đúng tội, đảm bảo tính khoan hồng và răn đe, giáo dục chung đối với 28 bị cáo. 

Sáng 24/8, trình bày tại phiên xét xử 28 bị cáo trong vụ “thâu tóm” đất vàng tại TP Thủ Dầu Một, ông Phạm Văn Hiền, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương đã nêu một số ý kiến của Tỉnh ủy, mong HĐXX xem xét, đánh giá.

Theo ông Hiền, Tỉnh Bình Dương được thành lập từ năm 1997, với xuất phát điểm rất thấp, kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi nhiệm vụ, với mong muốn đưa địa phương phát triển nhanh, một vài cán bộ đã mắc sai lầm, hành vi vi phạm của những cán bộ này phải trả giá rất đắt, để lại nhiều đau xót cho bản thân, ảnh hưởng đến thanh danh, gia đình và làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ, chính quyền địa phương.

Ông Hiền nói thêm, với tinh thần thượng tôn pháp luật và thực hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, Tỉnh ủy Bình Dương kính mong HĐXX xem xét đánh giá một cách khách quan, toàn diện hành vi sai phạm của các bị cáo trong từng hoàn cảnh cụ thể.

Đồng thời, ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ như: Các bị cáo đã tích cực, chủ động khắc phục hậu quả khi phát hiện sai phạm; trong quá trình công tác có nhiều thành tích và được các cấp ghi nhận, khen thưởng; phần lớn gia đình các bị cáo có truyền thống cách mạng, gia đình liệt sĩ và hiện nay nhiều bị cáo tuổi cao, sức khỏe yếu, mang trọng bệnh và tinh thần giảm sút…, để xem xét khi lượng hình đối với các bị cáo, tạo điều kiện cho họ có cơ hội được trở về với gia đình, người thân sớm hơn trong những ngày cuối đời còn lại.

Tỉnh ủy Bình Dương mong muốn và luôn tin tưởng HĐXX sẽ có bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo tính khoan hồng và tính răn đe, giáo dục chung”, ông Hiền nói.

Vị đại diện Tỉnh ủy Bình Dương đánh giá, bản án này sẽ là bài học cảnh tỉnh cho các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên tỉnh nhà hiện tại và trong tương lai; góp phần đảm bảo cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên luôn tuân thủ chặt chẽ chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, giúp Bình Dương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Trước đó, tại phần xét hỏi, ông Phạm Văn Hiền bày tỏ mong muốn tòa xử lý hai lô đất 43ha và 145ha đúng theo quy định pháp luật.

Ông cho hay, các lô đất đều nằm ở vị trí cửa ngõ của tỉnh, là nơi khẳng định hình ảnh, thương hiệu của tỉnh Bình Dương. Phía Công ty Tân Thành và các cá nhân, pháp nhân góp vốn đã có văn bản thống nhất sẽ hoàn trả khu đất cho Tỉnh ủy và Tỉnh ủy hoàn trả tiền vốn góp tại thời điểm góp vốn.

Riêng với khu 43ha, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương nói, theo Công văn 407 số, Tỉnh ủy yêu cầu phải bàn giao khu đất này về cho Công ty Impco là đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy. Tuy nhiên, việc đánh giá tài sản này là quyền sở hữu của bên nào, tỉnh sẽ tuân theo phán quyết của tòa án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại