menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Đà Nẵng: Thị trường Trung thu cháy hàng những ngày sát rằm

Do dịch Covid-19, thị trường bánh và đồ chơi Trung thu tại TP. Đà Nẵng năm nay khá ảm đạm. Tuy nhiên, vào 3 ngày từ 19 - 21/9 (tức 13 -15/8 âm lịch) thị trường khá sôi động, nhiều cửa hàng tạp hóa “cháy” bánh trung thu; các cửa hàng đồ chơi trung thu cũng

Nhiều điểm bán bánh trung thu “cháy hàng”

TP. Đà Nẵng hiện vẫn đang áp dụng nhiều biện pháp mạnh để phòng chống dịch Covid-19, vì vậy, thị trường bánh trung thu năm nay khá ảm đạm, giảm cả về số lượng điểm sản xuất, điểm bán, số lượng bánh, mẫu mã, chủng loại… Bánh trung thu được bán chủ yếu ở một số cửa hàng tạp hóa lớn.

“Do dịch bệnh nên chúng tôi không dám nhập nhiều hàng, số lượng bánh năm nay giảm tới 50% so với mọi năm, chủng loại cũng giảm luôn, chỉ lấy một số lượng ít sau đó nghe ngóng nếu hết mới nhập tiếp”, đại diện cửa hàng tạp hóa Tài (500 Tôn Đức Thắng, Đà Nẵng) nói và cho biết, những ngày đầu số lượng bánh bán ra khá hạn chế, tuy nhiên, 3 ngày gần kề Tết Trung thu thì số người đến mua bánh tăng vọi. “Bán rất chạy, hiện tại bánh Kinh Đô chỉ còn vài mẫu bánh dẻo, bánh nướng; bánh Thái Bình cũng chỉ còn vài chục hộp”.

Ghi nhận thị trường bánh trung thu chiều ngày 20/9 và sáng 21/9 cho thấy sức mua tăng vọt so với những ngày trước, nhiều cửa hàng tạp hóa đã “cháy hàng”. Nguyên nhân chung là do số lượng bánh các cửa hàng nhập khá dè dặt để nghe ngóng thị trường, nhiều cửa hàng dù đã bán gần hết bánh vào chiều 19/9 (tức chiều 13/8 âm lịch) nhưng cũng không dám nhập thêm hàng hoặc nếu có chỉ nhập vài chục – 100 bánh.

“Bánh trung thu đợt 1 đã hết hàng vào chiều hôm qua (13/8 âm lịch), nay chúng tôi nhập thêm về để bán do thấy có rất nhiều người hỏi, tuy nhiên cũng chỉ nhập ít thôi vì chủ yếu là người dân tranh thủ được ra đường ghé ngang mua, chứ thành phố chưa cho đi lại bình thường”, đại diện cửa hàng tạp hóa Thơ Hải (33 Âu Cơ, Đà Nẵng) nói.

Vừa mua xong 2 hộp bánh, ông Lê Văn Long (46 tuổi, Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, mỗi dịp Tết Trung thu gia đình đều mua bánh để thờ tổ tiên, sau đó cả nhà sẽ cùng ăn bánh, ra phố phường xem múa lân. “Năm nay dịch không có ra đường được nên đến nay đi làm về mới tranh thủ mua hộp bánh, 1 hộp gia đình sẽ cùng ăn trong tối nay, không mong gì cả, chỉ mong mọi người mạnh khỏe, mùa nào cũng là mùa đoàn viên”, ông Long chia sẻ.

Đồ chơi trung thu giá bình dân được ưa chuộng

Phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, các cửa hàng bán đồ chơi trẻ em - điểm bán đồ chơi trung thu trên địa bàn TP. Đà Nẵng chỉ mới được bán trở lại vào những ngày cận kề Tết Trung thu.

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng, sức mua các mặt hàng đồ chơi trung thu năm nay giảm mạnh so với mọi năm, tuy nhiên, 3 ngày cận và trong Tết Trung thu khá sôi động.

Các mặt hàng đồ chơi trung thu năm nay dù vẫn khá đa dạng về chủng loại, tuy nhiên giá cả giảm so với năm 2020.

Tại cửa hàng đồ chơi trẻ em Hải Triều (số 5 Âu Cơ), các mặt hàng đồ chơi trung thu chủ yếu là đèn lồng gồm đèn lồng điện tử với mẫu các nhân vật hoạt hình, đèn lồng ông sao với giá nhiều mức giá từ 20.000 – 125.000 đồng/cái tùy loại, trống và đầu lân sư rồng có giá từ 30.000 - 500.000 đồng/cái. “Năm nay hàng hóa không đi được, quầy hàng thì không được mở bán (không thuộc danh mục hàng hóa thiết yếu) nên đến những ngày cuối này mới nhập được ít hàng. Trống, đầu lân nhỏ, đèn ông sao thì nhập từ Hội An (Quảng Nam), đèn lồng điện tử thì nhập từ ngoài Bắc”, bà Minh Hải, chủ cửa hàng thông tin và cho biết thêm, riêng mảng trống và đầu lân sư rồng cỡ lớn năm nay hoàn toàn bỏ do việc hạn chế đi lại. “Cũng còn an ủi là những ngày cuối mở bán để nhớ không khí mùa Trung thu và cũng khá đông khách hàng, chứ doanh thu thì không đáng kể, tính ra chỉ bằng 20% mọi năm”, bà Minh Hải nói.

Khảo sát các cửa hàng đồ chơi trung thu, các món đồ chơi nhỏ, giá bình dân giá từ 20.000 - 50.000 đồng được lựa chọn mua nhiều nhất, chủ yếu là các đèn lồng, trống nhỏ. “Hàng đèn lồng cá chép, đèn lồng công chúa, đèn lồng các nhân vật hoạt hình được ưa chuộng nhất, bán rất chạy”, đại diện tạp hóa Thảo Nguyên (260 Tôn Đức Thắng, Đà Nẵng) cho hay.

Vừa lựa cho 2 con ở nhà 2 chiếc đèn điện tử hình pokemon và hình ong Bee (giá 35.000 đồng/chiếc), chị Thu Hương (33 tuổi, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) vui vẻ chia sẻ: “Các con còn bé cũng chẳng nhớ được ngày nào là Tết Trung thu, năm nay không có tiếng trống lân sư rồng lại càng im ắng hơn. Mỗi mùa Trung thu mình đều muốn mua tặng các con món đồ nho nhỏ, như mọi năm là cầm đi đường xem múa lân, năm nay là để các con ở nhà có đồ chơi, cũng một phần để nhớ không khí Tết Trung thu khi mình còn bé".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại