menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Đà Nẵng: Sức mua tăng, thương mại có dấu hiệu phục hồi tích cực

Nhiều hoạt động giao thương được triển khai, các doanh nghiệp thương mại, hộ kinh doanh tích cực triển khai kết nối xúc tiến thương mại và dần có đơn hàng trở lại, tổng mức lưu chuyển hàng hóa trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã có tín hiệu tăng trưởng khả quan.

Bán lẻ các mặt hàng không thiết yếu dần phục hồi

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng dự kiến tháng 10/2021 đạt gần 5.210 tỷ đồng, tăng 21,4% so với tháng trước và bằng 71,6% với tháng cùng kỳ. Trong đó bán lẻ hàng hóa đạt gần 3.992 tỷ đồng, tăng tới 19,9% so với tháng 9/2021.

Tính chung 10 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt hơn 65.000 tỷ đồng, bằng 95,6% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa là nhóm duy nhất duy trì được tăng trưởng dương với mức tăng 2,8%, doanh thu ước đạt 47.085 tỷ đồng. Trong đó, có 7/12 nhóm hàng đạt mức tăng trưởng dương, một số nhóm hàng có tỷ trọng lớn đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân chung, gồm: lương thực, thực phẩm 10,1%; nhóm đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình 3,2%; vật phẩm, văn hóa, giáo dục 8,3%.

“Sức mua tại siêu thị tăng khá tốt trong tháng 10/2021, nhất là những ngày cuối tuần. Bên cạnh các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, các ngành hàng không thiết yếu tại siêu thị như ngành hàng thời trang, đồ gia dụng… cũng có xu hướng tăng trở lại”, ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng - cho hay.

Ghi nhận tại các chợ truyền thống, từ giữa tháng 10/2021, khi TP. Đà Nẵng tạm dừng áp dụng thẻ đi chợ/đi mua hàng thiết yếu (tần suất 3 ngày/lần/hộ), hoạt động giao thương tại chợ cũng trở lên sôi động hơn, sức mua tại chợ cũng có tín hiệu tăng khả quan. “Lượng người đến chợ mua cũng đông hơn, dù sản lượng hàng hóa bán ra chưa nhiều được như thời điểm chưa bùng phát lại dịch nhưng đã tăng nhiều so với thời điểm chống dịch. Tiểu thương cũng mong muốn du lịch sớm phục hồi, đón khách du lịch hoạt động mua bán sẽ khôi phục mạnh mẽ hơn”, tiểu thương Vòng Thị Trang, quầy hàng Chánh Ôi (ki ốt 167, đình 6) chợ Cồn bày tỏ.

Các shop hàng thời trang (giày dép, quần áo, túi xách….) tại khu phố Lê Duẩn những ngày cuối tuần tháng 10/2021 luôn sôi động. “Shop tranh thủ về hàng mới thu đông và xả hàng xuân hè thông qua giảm giá, vì vậy doanh thu bán hàng trong tháng 10/2021 tăng gấp nhiều lần doanh thu tháng 9 (thời điểm Đà Nẵng mới cho bán hàng online), dự kiến có thể đạt gần bằng cùng kỳ năm 2020”, đại diện một shop quần áo chia sẻ.

Tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại sản phẩm mới

Chỉ trong nửa cuối tháng 10/2021, Sở Công Thương Đà Nẵng đã liên tiếp tổ chức 2 hội nghị kết nối giao thương trực tuyến liên tỉnh, thành để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất với phân phối, bán lẻ kết nối cung cầu đưa các sản phẩm mới, chất lượng vào các kênh bán lẻ lớn. Trong tháng 11/2021, Sở Công Thương sẽ tổ chức “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” với hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá, dùng thử sản phẩm, tạo điều kiện để phục hồi sức mua. “Ngoài những chương trình xúc tiến thương mại đã có kế hoạch. Chúng tôi đang có ý tưởng sẽ tổ chức một hội nghị kết nối cung cầu của cả khu vực miền Trung vào tháng 11/2021 để việc giao thương trực tuyến thực sự trở thành kênh xúc tiến hiệu quả, thúc đẩy sự sôi động trở lại của hoạt động thương mại thành phố”, ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & XTTM (Sở Công Thương) TP. Đà Nẵng chia sẻ.

Bên cạnh sự nỗ lực hỗ trợ của Sở Công Thương, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cũng khởi động lại các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa hàng vào các siêu thị, hệ thống bán lẻ.

“Hiện cơ sở đang chào hàng cho các cửa hàng thực phẩm sạch, các siêu thị vừa và nhỏ, hướng đến tiếp cận các siêu thị lớn. Chúng tôi cũng đã gửi hàng mẫu cho Co.opmart và Vinmart, đang trong giai đoạn thương thảo”, bà Đặng Ngọc Châu - cơ sở sản xuất giò chả Thảo Sinh (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) nói và kỳ vọng dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát tốt cùng với các nỗ lực của doanh nghiệp và sự hỗ trợ của ngành Công Thương hoạt động kinh doanh của đơn vị sẽ khôi phục tích cực trong những tháng cuối năm 2021.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả