menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Đã đỉnh chưa và chỉnh nên mua mã ngân hàng nào?

Lại một phiên chững lại đà tăng cả nhà nhỉ. Lúc đầu tôi dự kiến phiên hôm nay sẽ có sự giúp sức của toàn bộ 'họ Vin' vào đỡ, nhưng rồi có mình 'em út' VRE lên tiếng.

Quan điểm thị trường vẫn sẽ kéo tiếp tục vẫn được bảo lưu, thị trường ổn và tăng đều đặn, tuy vậy chúng ta cũng có vài điều cần bàn bạc với nhau về phiên này:

Đầu tiên là về điểm số, hôm nay thị trường giảm 2.73đ nhưng với bên xanh bên đỏ cân bằng, tức là tăng 217 mã và giảm 263 mã, không hề lệch kèo nhau lắm. Mang tiếng mất gần 3 điểm nhưng mà VCB lấy đi mất 2.33đ rồi. Chứng tỏ bên trong thị trường không xáo động nhiều, vấn đề chỉ số thôi, tăng chỉ số bằng trụ thì giảm chỉ số bằng trụ. Vấn đề đơn giản như vậy thôi, đừng làm nó phức tạp.
Thứ hai là về khối ngoại bán ròng, nhà đầu tư nước ngoài nay bán gần 1000 tỉ, một con số không hề nhỏ, theo góc nhìn của tôi, thị trường gần 1250 rồi, họ cầm hàng cũng lâu rồi, họ miệt mài mua ròng ở dưới, giờ cho họ chốt lời là chuyện bình thường, ai cũng cần chốt lời cả, mọi người trên thị trường và cả tôi cũng khuyến nghị mọi người chốt lời mà, họ cũng thế thôi, hãy suy nghĩ đơn giản, đừng vẽ thuyết âm mưu làm gì
Thứ ba là về penny chạy, em hay nghe thấy mọi người đồn nhau là penny chạy là tạo đỉnh này kia, nghe nó tầm phào lắm, và em cũng có một bài phân tích kỹ về vấn đề này rồi, với lại đâu chỉ có penny, các cổ phiếu trụ vẫn được kéo lên đều đều mà, VRE, TCB, chạy quá ghê gớm ấy chứ. Penny đánh lên thể hiện dòng tiền tỏa ra đều, ngành nào dòng nào cũng đồng thuận và bước đều đi lên.

Vài chia sẻ về những dòng cổ phiếu trên thị trường

Về dòng ngân hàng, đặc biệt là bộ 3 ACB CTG VÀ MBB, mặc dù em đang cầm ACB nhưng em thấy 3 mã này vẫn nên có một cũ rũ hàng nhẹ, chỉnh nhẹ rồi với kéo vun vút lên được, bởi 3 MÃ này đều đang phân kỳ âm RSI rất rõ, một phiên rũ để thay máu và cũng như tạo điểm mua cho người đứng ngoài vẫn sẽ là điều tốt hơn để cổ phiếu tiếp tục đà chạy mạnh.

Các điểm cân nhắc giải ngân

ACB chỉnh về quanh 27

MBB khoảng 23

CTG khoảng 34

Các cổ phiếu loại 2 như OCB MSB vẫn đang chậm chạp đi lên, ai có sẵn hàng có thể gia tăng ở các phiên đỏ lửa như hôm nay

Về dòng ngân hàng là vậy, vậy khi các ngân hàng lớn chỉnh thì ai đỡ thị trường, có 2 khả năng, một là giống như hôm nay VCB giảm thì TCB thay, tức là dùng bank này để giữ bank kia chỉnh. Khả năng thứ hai là dùng họ VIN, họ vin như tôi có chia sẻ xuyên xuất rằng họ sẽ không dừng ở đây, VRE vượt MA200 nhẹ như bẫng để nhắc nhở các anh em VHM VIC là nhanh cái chân lên, nên có thể khi ngân hàng chỉnh nhóm cổ phiếu này sẽ lên tiếng mạnh mẽ.

Kết:

Thị trường sẽ điều chỉnh nhẹ nhàng trước khi tiếp tục đà tăng của mình, tuy vậy mọi người vẫn phải luôn để ý đến danh mục, hạn chế mở mua mới, không margin và chốt lãi dần.

Sẵn sàng tiền để mua khi thị trường có điều chỉnh

Cám ơn và trân quý, chúc mọi người buổi chiều tốt lành và làm việc năng suất, cần thêm góc nhìn về cổ phiếu nào thì cứ cmt bên dưới. Chúng ta cùng thảo luận nhé!

Hi vọng chúng ta sẽ gặt hái cùng nhau những trái ngọt trên thị trường bạc tỷ này!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.58

+4.47 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,312.55

+2.40 (+0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
9 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại