menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Cựu lãnh đạo Japan Airlines sắp vào HĐQT Bamboo Airways

Hội đồng quản trị (HĐQT) của CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) sắp đón thêm thành viên mới từng là lãnh đạo của hãng hàng không Japan Airlines.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Báo Chính phủ, Chủ tịch Bamboo Airways – ông Nguyễn Ngọc Trọng tiết lộ đang cân nhắc cả các phương án liên doanh, hợp tác với các hãng bay uy tín quốc tế để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ngoài ra, Bamboo Airways cũng sẽ chiêu mộ những tên tuổi lớn để hỗ trợ cho việc phát triển hãng bay. Ông Trọng cho biết dự kiến ông Hideki Oshima - cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không tại Japan Airlines - sẽ tham gia HĐQT Bamboo Airways và giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp.

Cựu lãnh đạo Japan Airlines sắp vào HĐQT Bamboo Airways

Ông Hideki Oshima - cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không tại Japan Airlines

Trong khi đó, ông Masaru Onishi - cựu Chủ tịch Japan Airlines - sẽ đảm nhiệm vị trí cố vấn cao cấp của HĐQT Bamboo Airways.

Thông tin trên được đưa ra sau khi ĐHĐCĐ Bamboo Airways thông qua phát hành 1.15 tỷ cp để tăng vốn lên 30,000 tỷ đồng. Trong đó, bao gồm 72 triệu cp dành cho các chủ nợ hoán đổi thành cổ phần; số cổ phiếu còn lại 378 triệu cp dành cho các nhà đầu tư chiến lược. Số cổ phần này không bị hạn chế chuyển nhượng, có thời gian thực hiện trong năm 2023.

Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch Bamboo Airways cũng cho biết hãng vẫn chưa có lãi vì trải qua rất nhiều khó khăn trong dịch Covid-19 cùng sự cố của cựu Chủ tịch trong thời gian qua.

Tuy nhiên trong 3 năm qua, dù rất nhiều khó khăn, Bamboo Airways vẫn duy trì hoạt động liên tục, mỗi năm tăng thêm 10 tàu bay và đang chiếm 18% thị phần nội địa. Trong quý 1/2023, Bamboo Airways gần như đã đạt điểm hòa vốn.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Trọng chia sẻ sau khi hoàn thành kết nối với toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại nội địa, Bamboo Airways tập trung mở rộng mạng bay quốc tế trong thời gian tới. Trong đó, ưu tiên tập trung kết nối với các sân bay lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại